Hoạt động nữ công ngày càng phát huy hiệu quả

24/10/2019 | 10:02 GMT+7

Nhờ chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động nữ công nên đã góp phần xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh.

Các cán bộ phụ trách nữ công chụp hình lưu niệm với lãnh đạo LĐLĐ, Đảng ủy Khối các cơ quan và Công đoàn Viên chức tại buổi Họp mặt kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam.

Thời gian qua, các cấp công đoàn trong tỉnh đã tích cực tham gia giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách đối với lao động nữ nhằm góp phần chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đối tượng lao động này. Đồng thời, thường xuyên quan tâm thành lập, củng cố, kiện toàn tổ chức, từ đó giúp chất lượng hoạt động của ban nữ công quần chúng ngày càng được nâng cao.

Công đoàn các cấp trong tỉnh còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền các nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nghị quyết của công đoàn các cấp; tăng cường phổ biến, giáo dục pháp luật, nâng cao hiểu biết và ý thức chấp hành pháp luật cho nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Trong đó, ban nữ công ở các công đoàn cơ sở thường xuyên tuyên truyền, phổ biến Luật Bình đẳng giới, Luật Phòng, chống bạo lực gia đình…

Chị Phan Thanh Kiều, Ban Nữ công - Công đoàn cơ sở Sở Tư pháp, nói nữ cán bộ, công chức, viên chức của đơn vị luôn có ý thức tham gia các hoạt động tuyên truyền pháp luật ở các câu lạc bộ pháp luật; câu lạc bộ phòng, chống tội phạm; các trường học… Cụ thể, đầu năm đến nay, chị em đã tham gia tuyên truyền được 20 cuộc có hơn 800 lượt người dự, trong đó quan tâm lồng ghép tuyên truyền nhiều văn bản liên quan đến bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ.

Mặt khác, ban nữ công ở các công đoàn cơ sở còn đẩy mạnh triển khai, phát động thực hiện phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ CNVCLĐ… Qua đó, tạo động lực nâng cao vị thế phụ nữ trong gia đình và xã hội. Bởi thông qua phong trào thi đua này, chị em không những hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình phụ trách mà còn biết cách tổ chức tốt cuộc sống gia đình, nuôi con khỏe, dạy con ngoan.

Công đoàn Viên chức thông tin thời gian qua, ban nữ công và cán bộ phụ trách nữ công ở các công đoàn cơ sở trực thuộc đơn vị đã tập trung đổi mới phương thức, nâng cao chất lượng hoạt động. Trong công tác, chị em luôn khắc phục mọi khó khăn, tham gia học tập, nghiên cứu nhằm nâng cao nhận thức cũng như trình độ chuyên môn nghiệp vụ, thể hiện bản lĩnh, tự tin khẳng định giá trị của phụ nữ trong cuộc sống.

Bà Phan Hồng Thắm, Chủ tịch Công đoàn Viên chức, chia sẻ: “Những tháng đầu năm nay, đơn vị đã đề nghị về trên và được xét tặng 2 bằng lao động sáng tạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho 2 nữ công đoàn viên và 10 bằng khen của LĐLĐ tỉnh; công nhận 1.070 đoàn viên nữ đạt danh hiệu “2 giỏi”: giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

Đáng ghi nhận là các câu lạc bộ nữ công trong tỉnh đã quan tâm tổ chức sinh hoạt định kỳ hàng tháng, hàng quý với nhiều nội dung sinh hoạt phong phú, đa dạng, thu hút đông đảo nữ cán bộ, công đoàn viên, CNVCLĐ tham gia. Bên cạnh đó, các cấp công đoàn cũng tích cực triển khai, thực hiện có hiệu quả nhiều phong trào thi đua, hoạt động ý nghĩa vào những dịp lễ kỷ niệm trong năm.

Như nhân dịp Họp mặt kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2019) vừa qua, Công đoàn Viên chức đã tiến hành tọa đàm về công tác nữ công trong xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh. Tại đây, cán bộ phụ trách nữ công của các công đoàn cơ sở đã tích cực trao đổi, chia sẻ những mô hình hay, cách làm mới, sáng tạo trong công tác nữ công ở cơ quan, đơn vị mình công tác.

Chia sẻ kinh nghiệm trong công tác tham mưu xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, chị Nguyễn Thị Bông, Trưởng ban Nữ công - Công đoàn cơ sở Bảo hiểm xã hội tỉnh, nhấn mạnh: “Công tác nữ công là nhiệm vụ không thể tách rời với các hoạt động của công đoàn cơ sở. Do đó, để công tác nữ công mang lại hiệu quả thiết thực thì phải có kế hoạch tổ chức thật cụ thể, phù hợp với tình hình thực tế của cơ quan, đơn vị”.

Ban Nữ công LĐLĐ tỉnh cũng vừa phối hợp Ban Nữ công LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng tổ chức thành công buổi họp mặt giao lưu tại thành phố Đà Lạt.

Bà Trần Thị Thùy Trang, Phó ban Tuyên giáo - Nữ công LĐLĐ tỉnh, cho biết trong không khí vui tươi, phấn khởi, các cán bộ nữ công đã trao đổi kinh nghiệm về công tác vận động nữ CNVCLĐ trong tình hình mới và chia sẻ nhiều cách làm hay, hiệu quả về công tác nữ công của 2 đơn vị.

Theo LĐLĐ tỉnh, công đoàn các cấp luôn xác định công tác xây dựng, củng cố và phát triển hoạt động nữ công phải gắn chặt với việc xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh. Vì vậy, hàng năm, các cấp công đoàn luôn quan tâm tổ chức, phát động thực hiện các phong trào, hoạt động ý nghĩa, thiết thực chào mừng các dịp kỷ niệm truyền thống Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3; Ngày gia đình Việt Nam 28-6, Ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10…

Bài, ảnh: GIA NGUYỄN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>