Dân vận khéo trong mùa dịch Covid-19

08/05/2020 | 06:34 GMT+7

Góp phần cùng địa phương thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, thời gian qua, Ban Dân vận Thành ủy Vị Thanh, Khối dân vận các xã, phường luôn làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn.

Bà Sơn Xa Ry tình nguyện may khẩu trang tặng người dân phòng, chống dịch Covid-19.

Sau nhiều tháng tập trung cho phòng, chống dịch Covid-19, tính đến thời điểm này, thành phố Vị Thanh không để xảy ra trường hợp nào nhiễm Covid-19. Có được kết quả này một phần do công tác dân vận của các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận và đoàn thể chính trị - xã hội phát huy kịp thời.

Ngay khi dịch xảy ra trong nước, cấp ủy, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội thành phố đã chủ động đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức người dân về mức độ nguy hiểm của dịch và các biện pháp phòng, chống.

Xác định vai trò của mỗi người dân trong việc chủ động phòng, chống dịch, Ban Dân vận Thành ủy đã phối hợp chỉ đạo, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp triển khai nhiều văn bản chỉ đạo phòng, chống; yêu cầu Khối dân vận các địa phương tăng cường làm tốt tuyên truyền, phòng, chống dịch trong dân…

 Và để ngăn ngừa dịch bệnh xảy ra, Mặt trận, đoàn thể các cấp thành phố lập nhiều tổ, nhóm đến từng nhà người dân tuyên truyền, hướng dẫn, nhắc nhở chấp hành nghiêm các quy định trong phòng, chống dịch; hỗ trợ người dân khai báo y tế, trực chốt kiểm tra thân nhiệt khu vực tập trung đông người…

Ông Phan Văn Quý, cán bộ tuyên giáo - dân vận phường IV, cho biết: “Xác định nhiệm vụ trọng tâm thời điểm những tháng đầu năm là phòng, chống dịch Covid-19, Khối Dân vận phường đã tăng cường phối hợp với các chi bộ, đoàn thể tích cực tuyên truyền sâu rộng trong dân với nhiều hình thức. Khối dân vận còn phối hợp với Mặt trận Tổ quốc phường vận động, tuyên truyền người dân phát huy tinh thần tương thân, tương ái, chia sẻ, giúp đỡ nhau trong mùa dịch. Qua đó đã xuất hiện nhiều tổ chức, cá nhân dân vận khéo trong tuyên truyền, chăm lo, hỗ trợ người khó khăn”.

Được tuyên truyền, vận động, sư Thích Nữ Diệu Nguyện, Chủ trì chùa Phổ Minh, khu vực 1, phường VI, tích cực tham gia. Sư chia sẻ: “Thực hiện sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, vận động của địa phương, trong đợt dịch, ngoài làm tốt phòng, chống dịch tại chùa, tuyên truyền, hướng dẫn phật tử thực hiện phòng, chống dịch, chúng tôi còn vận động được một số phần quà trao cho hộ nghèo, khó khăn ảnh hưởng của dịch Covid-19”.

Trong thời gian dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, chùa Phổ Minh vận động trao tặng 70 phần quà là gạo, nhu yếu phẩm cho người dân bán vé số, người dân nghèo trên địa bàn khu vực 1. Mới đầu tuần này, nhân dịp trở lại trường của học sinh, nhà chùa vận động và tặng hơn 800 chai nước rửa tay diệt khuẩn cho học sinh Trường Tiểu học Him Lam. Trước đó, chùa còn tích cực hỗ trợ cung cấp nhu yếu phẩm, thực phẩm thiết yếu cho đội ngũ cán bộ làm công tác phục vụ người cách ly tập trung.

Theo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc phường IV, tinh thần đoàn kết chung tay phòng, chống dịch Covid-19 của người dân thể hiện rất rõ nét. Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường đã tiếp nhận 1,7 tấn gạo, 195 thùng mì, 400 suất cơm và 360 phần quà từ các doanh nghiệp, người dân trong và ngoài địa bàn để hỗ trợ hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng dịch, tổng trị giá trên 133 triệu đồng.

Trong khi đó, Chi bộ ấp 3, xã Vị Tân chú trọng phân công đảng viên, cán bộ các đoàn thể ấp đến nhà người dân nắm bắt tình hình tư tưởng, kịp thời động viên, chia sẻ khó khăn với dân và tăng cường phổ biến quy định, cách phòng chống dịch bệnh.

Ở ấp 3, bà Sơn Xa Ry, Chi hội trưởng Chi hội Người cao tuổi ấp, đã tự nguyện xin vải vụn từ các nhà may và ra công may tặng hơn 500 khẩu trang cho người dân trên địa bàn xã. “Tôi tự nguyện may khẩu trang và bố trí điểm tặng miễn phí tại 2 bến đò trên địa bàn, ngoài ra, khi ai có nhu cầu đến xin tôi đều cho”, bà Xa Ry bộc bạch.

Được biết, ngoài tuyên truyền, vận động người dân phòng bệnh, thời gian qua, công tác dân vận trên địa bàn thành phố còn chú trọng việc nắm chắc tình hình người từ nơi khác đến địa phương, nhất là những người từ vùng dịch đến để kịp thời vận động các đối tượng này và gia đình chấp hành tốt cách ly. Tăng cường vận động Nhân dân thực hiện cùng lúc nhiệm vụ phòng, chống dịch gắn với thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Theo Ban Dân vận Thành ủy Vị Thanh, để tiếp tục góp phần cùng địa phương phòng, chống dịch Covid-19 thời gian tới, công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân làm tốt quy định và khuyến cáo phòng dịch vẫn được duy trì. Ngoài ra, Ban Dân vận Thành ủy, Khối dân vận các xã, phường sẽ tiếp tục bám sát kế hoạch và triển khai thực hiện hiệu quả nhiệm vụ đề ra trong năm.

Bài, ảnh: MỸ AN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>