Công đoàn hướng về ngày hội lớn

11/05/2021 | 07:26 GMT+7

Các cấp công đoàn trong tỉnh đang đẩy mạnh tuyên truyền, định hướng công đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

Công đoàn Viên chức tỉnh đã tiếp nhận được 24.000 khẩu trang y tế và 120 chai dung dịch nước rửa tay sát khuẩn.

Trên cơ sở đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh đã và đang tập trung tuyên truyền sâu rộng những thông tin chính thống về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp trong lực lượng công đoàn viên, CNVCLĐ cùng các tầng lớp nhân dân thông qua hệ thống mạng xã hội zalo, facebook. Trong đó, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Vị Thanh khuyến khích các công đoàn cơ sở đăng tải, chia sẻ thông tin tích cực về bầu cử.

Ông Nguyễn Minh Khả, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Vị Thanh, cho biết đơn vị đã ban hành công văn hướng dẫn các công đoàn cơ sở trực thuộc đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, nhất là tuyên truyền trên trang thông tin điện tử, mạng xã hội đảm bảo đúng định hướng chính trị, tư tưởng, chất lượng, hiệu quả. Qua đó, nhằm tạo sự thống nhất về nhận thức và hành động trong hệ thống công đoàn, giúp phát huy vai trò, ý thức trách nhiệm của công đoàn viên và người lao động với cuộc bầu cử.

“Bên cạnh triển khai cuộc thi trực tuyến tìm hiểu pháp luật về bầu cử, chúng tôi sẽ phát động việc chia sẻ thông tin, hình ảnh của CNVCLĐ tích cực chuẩn bị thực hiện nghĩa vụ và trách nhiệm công dân trong ngày bầu cử. Các hoạt động này nhằm đấu tranh, phản bác quan điểm sai trái, xuyên tạc, phá hoại cuộc bầu cử cũng như lợi dụng bầu cử để kích động, gây rối, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc, chống phá Đảng, Nhà nước và tổ chức Công đoàn Việt Nam”, ông Khả nhấn mạnh.

Theo bà Lê Thị Mỹ Trang, Phó Chủ tịch UBND, Chủ tịch Công đoàn cơ sở xã Trường Long Tây, huyện Châu Thành A, hiện đơn vị đang tiếp tục phát huy hiệu quả mô hình “Tuyên truyền qua Nhóm Zalo”. Đây là một trong số 7 mô hình đang được Ủy ban bầu cử xã đẩy mạnh triển khai, thực hiện trong các tầng lớp nhân dân. Cái hay của mô hình này là giúp việc tuyên truyền được nhanh chóng, chính xác đến cử tri về những nội dung cốt lõi về cuộc bầu cử và trách nhiệm của cử tri tham gia bầu cử.

“Từng mô hình có cái hay riêng, nhưng mục đích cuối cùng là tuyên truyền, vận động để người dân biết mà thực hiện cho đúng. Vì vậy, ngoài mô hình “Tuyên truyền qua Nhóm Zalo”, các mô hình còn lại đều có sự tham gia thực hiện tích cực của lực lượng công đoàn viên tại đơn vị nhằm tạo khí thế thi đua sôi nổi, góp phần tiết giảm về sức người, sức của trong quá trình tuyên truyền bầu cử trên địa bàn xã”, bà Trang thông tin thêm.

Cũng theo bà Lê Thị Mỹ Trang, đơn vị đang phân công cán bộ, công đoàn viên tham gia thực hiện mô hình “Máy sát khuẩn thông minh và đo thân nhiệt tại tổ bầu cử” để góp phần phòng, chống dịch Covid-19. Cụ thể, tại mỗi tổ bầu cử đều được lắp đặt 1 máy sát khuẩn thông minh và bố trí 2 nhân viên đo thân nhiệt cho cử tri trước khi đi vào khu vực bên trong. Nhờ đảm bảo công tác sát khuẩn, đo thân nhiệt ngay từ đầu nên mô hình sẽ giúp cử tri yên tâm hơn khi đến nơi bỏ phiếu bầu cử.

Còn theo bà Phan Hồng Thắm, Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh, đơn vị đã phát động các công đoàn cơ sở trực thuộc tích cực tham gia thực hiện mô hình: “Mỗi đoàn viên công đoàn cùng chung tay phòng dịch Covid-19 trong ngày hội toàn dân tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp” thông qua việc vận động mỗi công đoàn viên đóng góp ít nhất 5 khẩu trang y tế hoặc 1 chai dung dịch nước rửa tay sát khuẩn.

Sau thời gian phát động kể từ ngày 14-4 đến 10-5 năm nay, đơn vị đã tiếp nhận được 24.000 khẩu trang y tế và 120 chai dung dịch nước rửa tay sát khuẩn. Khả năng vài ngày tới, sẽ còn tiếp nhận thêm khoảng 1.000 khẩu trang và vài chục chai dung dịch nước rửa tay. Từ nguồn vận động này, Công đoàn Viên chức tỉnh sẽ phối hợp tổ chức phát khẩu trang, dung dịch nước rửa tay cho các tổ bầu cử ở xã có đông đồng bào dân tộc, xã khó khăn, xã vùng sâu trên địa bàn tỉnh.

“Thông qua mô hình, chúng tôi muốn chung tay phòng, chống dịch Covid-19, đặc biệt là trong ngày hội toàn dân thực hiện quyền lợi và trách nhiệm của cử tri tham gia đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 sắp tới. Qua đây, thể hiện vai trò chăm lo, bảo vệ người lao động của tổ chức công đoàn cùng sự chung tay, góp sức của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động với cử tri trong công tác bầu cử”, bà Thắm khẳng định. 

Bằng việc tuyên truyền sâu rộng gắn với triển khai, thực hiện nhiều mô hình, cách làm hiệu quả của các cấp công đoàn đã và đang góp phần giúp cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn tỉnh thành công tốt đẹp.

Bài, ảnh: GIA NGUYỄN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>