Công đoàn hướng về miền Trung

30/11/2020 | 07:09 GMT+7

Góp phần chia sẻ khó khăn, mất mát do thiên tai gây ra, các cấp công đoàn trong tỉnh đã và đang tích cực vận động quyên góp cứu trợ đồng bào miền Trung.

Cán bộ, công đoàn viên công đoàn các cấp của thị xã Long Mỹ đóng góp tại lễ phát động.

Mới đây, Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Lạc Tỷ II, trực thuộc Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh, tổ chức phát động trong cán bộ, công đoàn viên, công nhân, người lao động đóng góp được gần 140 triệu đồng. Hoạt động ý nghĩa này do công đoàn cơ sở công ty thực hiện nhằm tích cực hưởng ứng lời kêu gọi của Hội Chữ thập đỏ tỉnh về việc quyên góp, ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả do mưa bão, lũ gây ra.

Trước đó, vào cuối tháng 10 vừa qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Long Mỹ đã phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam cùng cấp tổ chức Lễ phát động quyên góp cứu trợ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi mưa bão, lũ lụt kéo dài. Tại lễ phát động, cán bộ, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên địa bàn thị xã đã tham gia ủng hộ ít nhất mỗi người 1 ngày lương. Tổng số tiền quyên góp tại buổi lễ phát động được gần 244 triệu đồng.

Toàn bộ số tiền trên đều được chuyển đến Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã để hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Trung bị thiệt hại nặng nề bởi thiên tai gây ra. Theo lãnh đạo LĐLĐ thị xã Long Mỹ, đây là hoạt động thiện nguyện, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, cùng sẻ chia những mất mát, thiệt hại cũng như hỗ trợ một phần kinh phí giúp đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi mưa lũ khắc phục khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

Đó cũng là hoạt động hưởng ứng Lời kêu gọi quyên góp, ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả do bão và mưa lũ gây ra của Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam. Bởi theo LĐLĐ tỉnh, để thực hiện lời kêu gọi này, đơn vị đã có công văn đề nghị các công đoàn trực thuộc đẩy mạnh tuyên truyền đến đoàn viên công đoàn, người lao động về tình hình, diễn biến phức tạp của mưa lũ xảy ra tại các tỉnh miền Trung.

LĐLĐ tỉnh còn đề nghị các cấp công đoàn cần kịp thời nắm bắt thông tin về thời tiết, thiên tai để tuyên truyền cho cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và cán bộ, công chức, viên chức, người lao động chuẩn bị các phương án phòng tránh, đảm bảo vệ sinh môi trường, điều kiện lao động an toàn trong mùa mưa lũ; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng ở địa phương tích cực tham gia vào công tác phòng tránh thiên tai, đảm bảo an toàn lao động tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, kịp thời chăm lo, động viên, hỗ trợ cho người dân, CNVCLĐ bị ảnh hưởng, thiệt hại do bão lũ, góp phần khắc phục khó khăn, sớm ổn định cuộc sống. Thời gian vận động, tiếp nhận đóng góp ủng hộ được thực hiện kể từ ngày 20-10 đến ngày 12-12-2020. Qua tổng hợp bước đầu của LĐLĐ tỉnh, đến ngày 24-11 vừa qua, tổng số tiền các cấp công đoàn trong tỉnh vận động quyên góp cứu trợ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai được gần 2 tỉ đồng.

Bà Phan Thị Hồng Thắm, Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh, cho biết, để thực hiện tốt tinh thần công văn của LĐLĐ tỉnh về việc tham gia phòng tránh thiên tai và vận động quyên góp cứu trợ đồng bào các tỉnh miền Trung bị thiệt hại nặng nề do bão lũ gây ra, đơn vị đã tích cực triển khai nội dung công văn này đến tất cả các công đoàn cơ sở trực thuộc. Đến nay, các công đoàn cơ sở trực thuộc đã vận động trong cán bộ, công chức, viên chức tham gia đóng góp được 194 triệu đồng.

Tương tự, phát huy truyền thống “lá lành đùm lá rách” cùng tinh thần đoàn kết, nghĩa tình, sẻ chia của dân tộc, LĐLĐ các huyện, thị xã, thành phố; công đoàn ngành tỉnh và tương đương cũng như công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ tỉnh đã và đang tích cực kêu gọi cán bộ, công đoàn viên, CNVCLĐ tại đơn vị mình tham gia đóng góp cứu trợ đồng bào miền Trung. Trong đó, LĐLĐ huyện Vị Thủy đã vận động được gần 181 triệu đồng, LĐLĐ thành phố Ngã Bảy được 49 triệu đồng…

Theo bà Lê Thị Thanh Lam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, đơn vị đang tiếp tục vận động trong cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên công đoàn, người lao động của cấp mình giảm bớt một phần chi tiêu, bằng những hành động thiết thực, tự nguyện quyên góp ủng hộ, hỗ trợ công nhân, gia đình nạn nhân và người dân miền Trung, trong đó có đoàn viên công đoàn, người lao động bị ảnh hưởng bởi bão lũ sớm khắc phục hậu quả sau thiên tai.

Bài, ảnh: GIA NGUYỄN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>