Từ clip bạo hành trẻ ở Trường Mầm non 30-4: Sớm ổn định tâm lý giáo viên, phụ huynh và sinh hoạt nhà trường

11/04/2018 | 10:46 GMT+7

Liên quan đến vụ bạo hành trẻ ở Trường Mầm non 30-4, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TPHCM đã đề nghị Chủ tịch UBND quận 1 tạm đình chỉ công tác cô Trần Bích Ngọc trong thời gian xem xét hình thức xử lý.

Cô Ngọc vừa dùng cây nhựa đánh nhiều cái vào người bé. Ảnh cắt từ clip

Liên quan đến đoạn video clip ghi nhận một số hình ảnh được cho là bạo hành trẻ của cô Trần Bích Ngọc, giáo viên Trường Mầm non 30-4 (phường Bến Nghé, quận 1) được lan truyền trên mạng xã hội, chiều 10-4, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TPHCM đã đề nghị Chủ tịch UBND quận 1 tạm đình chỉ công tác cô Trần Bích Ngọc trong thời gian xem xét hình thức xử lý. Đồng thời, Sở GD-ĐT cũng chỉ đạo Phòng GD-ĐT quận 1 làm việc với Trường Mầm non 30-4 và báo cáo gấp về sở để xem xét hướng giải quyết.

Gặp gỡ PV Báo SGGP vào tối 10-4, bà Võ Thị Thanh Loan, Hiệu trưởng Trường Mầm non 30-4, cho biết bản thân bà và một số giáo viên trong trường đã nhận được đĩa VCD có đoạn video clip nói trên qua bưu điện từ ngày 28-3. Đáng nói là đĩa VCD được gửi đến có địa chỉ nhưng tên người không có thật. Ngay sau đó, ban giám hiệu đã tổ chức cuộc họp để tìm hiểu nguyên nhân và tìm hướng giải quyết vụ việc.

Tiếp đó, vào sáng 2-4, trường đã tổ chức cuộc họp chuyên môn với sự tham dự của toàn thể giáo viên, cán bộ, công nhân viên đang công tác tại đơn vị. Tại buổi họp này, một số giáo viên từng được phân công đứng lớp chung với cô Trần Bích Ngọc được yêu cầu làm tường trình hoặc báo cáo sự việc sau khi cho xem qua đoạn video clip. Tất cả giáo viên từng dạy chung lớp với cô Ngọc đều xác nhận không chứng kiến hành vi cô Ngọc bạo hành trẻ. Về phía cô Ngọc cho biết trong lúc bộc phát đã có những hành vi không đúng chuẩn mực thể hiện qua đoạn video clip (như phạt trẻ đứng ăn cơm, dùng đồ chơi gõ vào chân bé…). Qua phân tích và tìm hiểu, đoạn video clip được quay vào khoảng tháng 9, 10 năm học 2016-2017. Thời điểm đó, cô Trần Bích Ngọc được phân công dạy lớp Lá 1 chung với giáo viên P.T.T.T.

Sau cuộc họp lấy ý kiến toàn thể giáo viên, ngày 4-4, trường đã tổ chức cuộc họp hội đồng thi đua và đưa ra quyết định tạm đình chỉ công tác đứng lớp của cô Trần Bích Ngọc, chuyển qua làm nhân viên nuôi dưỡng trong thời gian xử lý và chờ quyết định kỷ luật cuối cùng của trường. Thông tin từ các giáo viên của Trường Mầm non 30-4 cho biết, từ khi chuyển qua làm nhân viên nuôi dưỡng, dù tâm lý chưa thật sự ổn định nhưng cô Ngọc luôn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ của mình, nghiêm túc nhận lỗi và sẵn sàng đón nhận hình thức kỷ luật của trường. Trước đó, thông tin phản ánh từ phụ huynh cho biết, cô Ngọc là giáo viên “cứng” nghề, từng đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi nhiều năm liền. Cô được phụ huynh quý mến vì sự quan tâm hết lòng đối với học trò, sẵn sàng bỏ tiền cá nhân tổ chức sinh nhật cho học sinh. Về công tác chuyên môn, cô được đồng nghiệp nhận xét là người nóng tính, thẳng thắn nhưng luôn hoàn thành xuất sắc trách nhiệm của một người giáo viên.

Chia sẻ với chúng tôi, bà Võ Thị Thanh Loan, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, trước mắt trường sẽ tiến hành song song cuộc họp hội đồng kỷ luật để có quyết định xử lý cuối cùng đối với cô Trần Bích Ngọc, đồng thời ổn định tâm lý toàn bộ giáo viên trong trường, tránh để sai phạm của cá nhân làm ảnh hưởng đến chất lượng hoạt động của cả tập thể. “Sự việc cô Ngọc tuy đau lòng nhưng sẽ là bài học lớn giúp chúng tôi chấn chỉnh tốt hơn công tác quản lý của mình. Thời gian tới, trường sẽ áp dụng một số biện pháp quản lý, trong đó tăng cường kiểm tra đột xuất của ban giám hiệu đối với các lớp học để đảm bảo chất lượng chăm sóc và an toàn cho học sinh”, bà Loan cho biết.

Theo THU TÂM – SGGP Online

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>