Trường học lo tết cho học sinh

20/01/2017 | 08:43 GMT+7

Để học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn có một cái tết đầm ấm và ý nghĩa, các trường học trên địa bàn tỉnh đã và đang đẩy mạnh công tác vận động gạo, quà tết cho các em.

Phong trào “Hũ gạo tình bạn mang tên khăn quàng đỏ” ở Trường THCS Nguyễn Trãi, thị xã Ngã Bảy.

Với ý nghĩa giáo dục ý thức trong học sinh và hỗ trợ cho học sinh nghèo vui xuân, đón tết, Trường THCS Nguyễn Trãi, thị xã Ngã Bảy đã phát gạo cho học sinh nghèo qua phong trào “Hũ gạo tình bạn mang tên khăn quàng đỏ” do nhà trường phát động, được thực hiện từ năm học 2011-2012 đến nay. Nhìn nụ cười rạng rỡ của các em khi được tận tay nhận những túi gạo hỗ trợ từ phong trào, mới cảm nhận hết cái tết ấm áp của học sinh nghèo nơi đây. Ông Huỳnh Ngọc Hậu, Phó Hiệu trưởng của trường, chia sẻ: “Chúng tôi rất vui khi phong trào đã mang lại hiệu quả thiết thực trong việc hỗ trợ cho các em học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường. Qua phong trào, nhà trường đã vận động được hơn 4,2 tấn gạo để hỗ cho 215 học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường”. Từ khi phát động phong trào đến nay, qua 5 năm thực hiện, nhà trường đã thu nhận được trên 22 tấn gạo. Nhờ đó, đã có 893 em học sinh được hỗ trợ vui xuân, đón tết trong những năm qua.

Là một trong những học sinh được nhà trường hỗ trợ gạo vào mỗi dịp xuân về, nhiều năm liền cái tết của em Nguyễn Thị Hoàng Nhung, học sinh lớp 9A7, đã dần trở nên đầm ấm hơn. Nhung tâm sự: “Gia đình em chủ yếu sống bằng nghề làm thuê, làm mướn nên để có gạo đủ ăn hàng ngày đã là mong ước rồi. Em thấy rất vui, khi cứ mỗi dịp tết đến là được trường hỗ trợ gạo để ăn tết. Năm rồi, em được nhà trường tặng đến 40kg gạo luôn. Nhà em ba mẹ hay nói, tết có gạo ăn là mừng lắm”. Để hỗ trợ cho các em vào dịp Xuân Đinh Dậu này, trường đã tặng cho mỗi em học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn là 20kg gạo. Bên cạnh hỗ trợ học sinh nghèo thông qua phong trào “Hũ gạo tình bạn mang tên khăn quàng đỏ”, nhà trường còn tiến hành biểu dương những học sinh đóng góp nhiều gạo trong phong trào, có hơn 100 học sinh được biểu dương thông qua phong trào.

Không chỉ phát động và thực hiện phong trào hũ gạo tình thương để hỗ trợ cho các em học sinh nghèo vui xuân đón tết hiện nay, nhiều trường còn vận động xã hội hóa, đóng góp từ học sinh để có những phần quà xuân ý nghĩa hỗ trợ cho học sinh khó khăn. Ông Nguyễn Phước Trung, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Châu Thành A, cho hay: “Nhà trường đang tiếp tục vận động để tặng quà tết cho học sinh nghèo. Trước đó, chúng tôi cũng đã tổng kết phong trào hũ gạo tình thương và tiến hành tặng gạo cho các em. Vừa rồi, trường cũng đã tặng được 49 phần quà tết cho những em học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Hiện còn một số em khó khăn còn lại ở các lớp, giáo viên chủ nhiệm và học sinh của trường vẫn đang tích cực vận động để kịp hỗ trợ trước tết này”.

Cũng vận động để hỗ trợ học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn vui xuân đón tết, từ năm 2008 đến nay, Trường THPT Cái Tắc (huyện Châu Thành A), đều tổ chức đêm văn nghệ gây quỹ khuyến học. Đêm văn nghệ gây quỹ trong năm học 2015-2016, nhà trường đã nhận được số tiền hỗ trợ hơn 50 triệu đồng. Ông Nguyễn Chí Hiếu, Chủ tịch Công đoàn nhà trường, nói: “Nhà trường rất vui khi nhận được sự quan tâm, hỗ trợ từ các cấp lãnh đạo, mạnh thường quân để chương trình văn nghệ gây quỹ khuyến học cho học sinh nghèo được tổ chức thành công. Theo thông lệ hàng năm, cứ mỗi dịp xuân về chúng tôi đều tổ chức đêm văn nghệ do chính học sinh của trường biểu diễn. Năm nay sẽ có hơn 10 tiết mục tham gia. Đây là một trong những hoạt động hỗ trợ học sinh nghèo của nhà trường, chúng tôi luôn mong rằng qua đây sẽ có nhiều học sinh được vững bước trên con đường đến trường”.

Dù các hoạt động của mỗi trường có khác nhau, thế nhưng mục đích chung nhất vẫn là tạo điều kiện cho học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn có cái tết đầm ấm và vững bước hơn trên con đường đến trường. Tin rằng, với sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp, nhà trường và cộng đồng, mùa xuân của học sinh nghèo sẽ đầm ấm và nhiều ý nghĩa…

Bài, ảnh: MỸ XUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>