Trường Chính trị tỉnh Hậu Giang: Khẳng định chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ

25/01/2020 | 06:19 GMT+7

Thực hiện phương châm “Gắn lý luận với thực tiễn”, thời gian qua Trường Chính trị tỉnh Hậu Giang đã và đang triển khai áp dụng các phương pháp dạy học tích cực, góp phần nâng cao tính chủ động trong học tập, tự nghiên cứu của học viên.

Tập thể cán bộ quản lý, giảng viên nhà trường tích cực đổi mới phương pháp dạy, nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng.

Ông Trần Trung Hiếu, Phó Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh, cho biết: “Năm 2019 là một năm trường gặt hái được nhiều kết quả nổi bật. Số lượng, chất lượng các lớp đào tạo bồi dưỡng được nâng lên. Chúng tôi xác định việc giảng dạy chuyển từ “cái giảng viên có sang cái học viên cần”. Các giảng viên trường bên cạnh thuyết trình, đàm thoại, giảng viên còn kết hợp thêm phương pháp trực quan, thảo luận nhóm, đặt vấn đề, giải quyết vấn đề… Việc kết hợp nhiều phương pháp dạy học mới, tích cực giúp học viên làm quen với cách học chủ động, làm cho bài giảng trở nên sinh động, lôi cuốn”.

Trường đã thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các quy chế, quy định của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh về chương trình đào tạo trung cấp lý luận chính trị - hành chính và một số chương trình bồi dưỡng khác. Đảm bảo trang bị những kiến thức cần thiết gắn với việc hình thành, phát triển các kỹ năng lãnh đạo, quản lý và nghiệp vụ công tác của học viên.

Điểm mạnh của các giảng viên trường là kinh nghiệm thực tiễn. Nhà trường  tổ chức cho cán bộ quản lý, giảng viên đi nghiên cứu thực tế, học tập kinh nghiệm về quản lý đào tạo, nghiên cứu khoa học tại các trường chính trị ở các tỉnh. Tổ chức hướng dẫn học viên các lớp trung cấp lý luận chính trị - hành chính đi nghiên cứu thực tế trong và ngoài tỉnh. Phân công cán bộ quản lý, giảng viên đi tập huấn, bồi dưỡng cập nhật kiến thức mới về chuyên môn, nghiệp vụ và tham dự các cuộc họp, hội nghị, tiếp xúc cử tri... tại các địa phương trong tỉnh, nhằm bổ sung, cập nhật thông tin, kiến thức, tư liệu mới góp phần đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng giảng dạy trong tình hình mới.

Việc tiếp tục phát huy thế mạnh trong nghiên cứu khoa học cũng là giải pháp để nhà trường nâng cao chất lượng giảng dạy, hiệu quả quản lý. Trong năm 2019, nhà trường tiếp tục thực hiện đề tài khoa học cấp tỉnh “Xây dựng mô hình chính quyền thân thiện cấp xã ở thị xã Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang”; nghiệm thu 4 đề tài khoa học cấp trường, tổ chức 1 cuộc hội thảo khoa học cấp khu vực; 2 cuộc hội thảo cấp tỉnh; 1 cuộc hội thảo cấp trường, xuất bản 2 cuốn Thông tin Lý luận và thực tiễn số 17 và 18. 

Ông Sầm Hoàng Minh, Hiệu trưởng nhà trường, nhấn mạnh: “Năm 2020, Trường Chính trị tỉnh Hậu Giang tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy, nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo, bồi dưỡng, tập trung phát huy năng lực tự học của học viên, tăng cường các hoạt động nghiên cứu khoa học, tổng kết thực tiễn và đi thực tế cơ sở, theo hướng sát với yêu cầu nhiệm vụ của nhà trường. Chúng tôi phấn đấu khẳng định thương hiệu đào tạo, bồi dưỡng bằng chất lượng học viên”.

- Trường Chính trị tỉnh Hậu Giang có 49 cán bộ quản lý, giảng viên, nhân viên (có 1 tiến sĩ, 19 thạc sĩ, còn lại là trình độ đại học). Năm 2019, trường tổ chức quản lý, giảng dạy 17 lớp trung cấp lý luận chính trị - hành chính, với tổng số 1.093 học viên. Tổ chức khai giảng mới 5 lớp trung cấp lý luận chính trị - hành chính với 329 học viên. Trong năm, đã mở 4 lớp bồi dưỡng ngạch chuyên viên với 308 học viên; 2 lớp bồi dưỡng cán bộ nguồn, với tổng số 222 cán bộ; 1 lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh cho chức sắc, chức việc, tôn giáo, nhà tu hành năm 2019 với 80 học viên, phối hợp với Học viện Chính trị khu vực IV tổ chức quản lý 2 lớp cao cấp lý luận chính trị B59 - Hậu Giang và B69 - Hậu Giang...

CAO OANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>