Trẻ mầm non, mẫu giáo đến trường khoảng 80%

04/05/2020 | 14:26 GMT+7

(HGO) - Sáng ngày 4-5, học sinh từ mầm non đến lớp 8 toàn tỉnh đã trở lại trường học tập bình thường sau thời gian gần 3 tháng nghỉ học phòng, chống dịch Covid-19. Theo ghi nhận trong ngày học đầu tiên, các em học sinh và giáo viên ở các trường học sinh đi học khá đầy đủ. Chỉ riêng cấp học mầm non, mẫu giáo, trẻ đến trường chưa đảm bảo như trước, chỉ khoảng 80%. Nguyên nhân vì một số phụ huynh vẫn còn lo ngại tình hình phức tạp của dịch Covid-19, một số trẻ bị cảm nhẹ, nên phụ huynh chưa vội đưa con đến trường để đảm bảo sức khỏe con và cộng đồng… Hậu Giang cho học sinh đi học trở lại theo từng khối lớp, bậc học. Trong đó, học sinh khối lớp 9, lớp 10, lớp 11 và lớp 12 đã trở lại trường học tập từ ngày 27-4. Toàn tỉnh có 331 trường từ mầm non, mẫu giáo đến THPT, với gần 160.000 học sinh.

Trẻ được kiểm tra thân nhiệt trước khi vào trường học. Ảnh CAO OANH

Sở Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp với Sở Y tế hướng dẫn các cơ sở giáo dục các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, bố trí thêm thiết bị y tế, bồn rửa tay, nước sát khuẩn, máy đo thân nhiệt, chuẩn bị cơ sở vật chất, điều chỉnh thời gian biểu, thời khóa biểu... đưa ra các phương án tách lớp, đảm bảo giãn cách an toàn cho học sinh, quản lý tốt học sinh theo từng lớp, tránh tụ tập ngoài sân trường. Học sinh đã tự trang bị khẩu trang, ít tụ tập, đùa giỡn trong ngày đầu trở lại trường.

Giáo viên hướng dẫn học sinh tiểu học kỹ năng rửa tay ngày đầu trở lại lớp. Ảnh CAO OANH

- Cũng vào sáng ngày 4-5, khoảng 1.696 học viên, sinh viên Trường Cao đẳng Cộng đồng Hậu Giang (tính cả số học viên sau khi sáp nhập của 2 trường trung cấp); hơn 1.500 sinh viên Trường Đại học Cần Thơ (Khu Hòa An), đã chính thức trở lại học bình thường sau thời gian tạm nghỉ để phòng, chống dịch Covid-19. Để đảm bảo an toàn cho học viên, sinh viên hiện các trường đã chủ động vệ sinh phòng lớp, trang bị dung dịch sát khuẩn tay, xà phòng tại các lớp và khu vực nhà vệ sinh, phát khẩu trang, bố trí học viên, sinh viên ngồi giữ khoảng cách an toàn.

Trường Cao đẳng Cộng đồng Hậu Giang đo thân nhiệt cho học viên ngay cổng trường. Ảnh MỸ XUYÊN

Riêng Trường Đại học Võ Trường Toản hiện có khoảng 4.000 sinh viên đang theo học, sẽ chính thức đi học lại từ ngày 11-5.

 

CAO OANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>