Trao nhiều phần quà cho học sinh khó khăn

13/09/2019 | 07:59 GMT+7

(HG) - Tăng hơn 2 tỉ đồng quà, vật chất hỗ trợ cho học sinh nhân dịp khai giảng năm học mới 2019-2020 so với năm học 2018-2019, trong đó gồm: hàng trăm nghìn quyển tập, sách, quần áo, xe đạp, học bổng, trang thiết bị dạy và học khác... với tổng giá trị quy ra thành tiền trên 12,3 tỉ đồng. Đó là số liệu vận động được Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết. Cùng với đó, là công tác huy động học sinh từ cấp học mầm non đến các cấp học phổ thông là 159.793/158.779 đến trường đã đạt và vượt chỉ tiêu đề ra, với tỷ lệ huy động đạt 100,63%.

Nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn đã được các cơ quan, đơn vị hỗ trợ tiếp tục đến trường. Ảnh: CAO OANH 

Trên cơ sở số học sinh huy động, Sở Giáo dục và Đào tạo đang tham mưu lãnh đạo các cấp để được tuyển dụng mới hoặc hợp đồng theo quy định với số lượng 879 giáo viên, 519 nhân viên đang thiếu.

- Theo số liệu thống kê từ Hội Chữ thập đỏ tỉnh, nhằm tạo điều kiện cho các em học sinh khó khăn có thêm điều kiện đến trường, Hội đã vận động được 3 tổ chức, đơn vị hỗ trợ học bổng dài hạn cho 202 học sinh trên địa bàn tỉnh. Trong đó, có 80 em đang được nhận học bổng từ Tổ chức VNSF (dành cho học sinh cấp tiểu học đến đại học, từ 1-5,1 triệu đồng/học kỳ/học sinh); 102 em được nhận học bổng do Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup hỗ trợ (dành cho học nghèo vượt khó học giỏi, trị giá 4,5 triệu đồng/năm học); 20 em được nhận học bổng do Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC Hậu Giang hỗ trợ (dành cho học sinh tiểu học, trị giá 500.000 đồng/suất/học kỳ).

Hàng năm, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, đều chọn học sinh khó khăn để giới thiệu các đơn vị xem xét hỗ trợ.

Được biết, nhờ những suất học bổng dài hạn hỗ trợ kịp thời này, đã giúp cho nhiều em học sinh trên địa bàn tỉnh không chỉ tiếp tục được đến trường, mà nhiều em còn vươn tới ước mơ bước vào đại học.

- 250 phần quà, mỗi phần quà gồm 10kg gạo, 1 chiếc áo trắng và 1 bộ đồ thể dục… đã được đoàn mạnh thường quân tại thành phố Cần Thơ kết hợp cùng Hội Khuyến học thành phố Vị Thanh, trao tặng cho các em học sinh nghèo, học sinh dân tộc và học sinh có hoàn cảnh khó khăn của 5 trường tiểu học trên địa bàn thành phố Vị Thanh. Cụ thể là Trường Tiểu học Lý Thường Kiệt, Trường Tiểu học Bùi Thị Xuân, Trường Tiểu học Nguyễn Trung Trực, Trường Tiểu học Trương Định và Trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm. Được biết, tổng kinh phí hỗ trợ trị giá khoảng gần 24 triệu đồng.

Các em học sinh Trường Tiểu học Lý Thường Kiệt, phấn khởi khi nhận được quà hỗ trợ của mạnh thường quân.

Dịp này, tại Trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm, đoàn mạnh thường quân tại thành phố Cần Thơ còn tặng 100 bánh trung thu và 100 lồng đèn, nhằm tạo điều kiện cho học sinh nghèo của trường có một mùa trung thu ấm áp.

CAO OANH - MỸ XUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>