Thị xã Long Mỹ: 220 học sinh được tuyên truyền phòng, chống bạo lực học đường

05/11/2019 | 08:34 GMT+7

(HG) - Ngày 4-11, Trường Trung cấp Luật Vị Thanh phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Vĩnh Tường, thị xã Long Mỹ, tổ chức buổi tuyên truyền về phòng, chống xâm hại trẻ em và bạo lực học đường cho 220 học sinh tại Trường THCS Trịnh Văn Thì.

Tại đây, các em học sinh được trực tiếp tuyên truyền, cung cấp thông tin về phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm, như: bắt cóc, mua bán trẻ em, tác hại của ma túy, các kỹ năng tự vệ phòng, chống xâm hại trẻ em, bạo lực học đường… Ngoài ra, các em còn được phổ biến các kiến thức, kỹ năng về phòng, chống tai nạn đuối nước và thoát hiểm... Qua buổi tuyên truyền giúp các em học sinh nâng cao nhận thức, kỹ năng và thay đổi hành vi theo hướng tích cực, góp phần đảm bảo an ninh, an toàn trong trường học và phòng, chống bạo lực học đường.

Đây là một trong những nội dung của mô hình “Chung tay vì một cuộc sống an toàn cho phụ nữ và trẻ em” do Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Vĩnh Tường thành lập vào tháng 5-2019. Ngoài tổ chức tuyên truyền trong các trường học, Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Vĩnh Tường còn tổ chức sinh hoạt mỗi tháng một lần theo các chuyên đề cụ thể, như: các chuyên đề phòng, chống bạo lực gia đình và phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ nhỏ, cách bảo vệ an toàn cho phụ nữ và trẻ em, phòng, chống bạo lực học đường, an toàn vệ sinh thực phẩm…

NGỌC DIỄM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>