Tết yêu thương

21/01/2020 | 06:27 GMT+7

Tết ở những trường học đầm ấm tình thương, khi nhiều phần quà, sự hỗ trợ đã được gửi đến học sinh, giáo viên có hoàn cảnh khó khăn, nhất là giáo viên xa quê.

Đại diện Công đoàn Trường THPT Tây Đô và mạnh thường quân đến thăm, trao quà hỗ trợ tết cho em Nguyễn Thị Cẩm Nhành, học sinh lớp 12CB3 của trường (thứ 3 từ phải sang).

Hỗ trợ thiết thực học sinh khó khăn

Cầm trên tay quà và tiền vừa được nhà trường, mạnh thường quân hỗ trợ, em Nguyễn Thị Cẩm Nhành, học sinh lớp 12CB3, Trường THPT Tây Đô, huyện Long Mỹ, chia sẻ: “Em rất bất ngờ và vui mừng vì được thầy cô giáo của trường vận động hỗ trợ cho em gần 3 triệu đồng. Em rất cảm ơn sự quan tâm nhiệt tình của thầy cô, bạn bè, mạnh thường quân. Với số quà và tiền này gia đình em sẽ có một cái tết vui tươi và hạnh phúc. Em sẽ mua cho em của em một chiếc áo mới để đi chơi nhà nội, ngoại”. Hoàn cảnh gia đình em Nhành rất khó khăn, cha mẹ em đều bị tâm thần nhẹ, không làm nặng được, em trai của Nhành bị thiểu năng trí tuệ đã nghỉ học sớm. Để có tiền đóng học phí, trang trải chi phí sinh hoạt, Nhành một buổi đến trường, những buổi không học em đi làm cỏ mướn. Dù khó khăn là vậy, nhưng em vẫn cố gắng học để đỗ vào ngành sư phạm ngữ văn Trường Đại học Cần Thơ.

Đồng hành và chia sẻ với những khó khăn, thiệt thòi của các em học sinh gia đình nghèo, khó khăn, nhà trường, mạnh thường quân đã và đang chung tay chăm lo cho các em vui xuân đón tết ấm áp, tươi vui. Cô Nguyễn Thị Huyền, Phó Chủ tịch Công đoàn Trường THPT Tây Đô, cho biết: “Để hỗ trợ cho các em học sinh nghèo dịp tết, năm nay trường đã có một cách làm hay là tổ chức đêm văn nghệ gây quỹ ủng hộ học sinh nghèo vui xuân. Với sự tham gia biểu diễn văn nghệ của các giáo viên, học sinh nhà trường. Chúng tôi mong muốn sự quan tâm, hỗ trợ này sẽ tiếp thêm động lực, niềm tin và góp thêm niềm vui cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đón tết ấm áp, nghĩa tình”. Kết thúc đêm văn nghệ, tổng số tiền quỹ thu được là 35 triệu đồng. Trường đã trao hàng chục suất học bổng hỗ trợ học sinh nghèo vui xuân.

Còn tại Trường THPT Hòa An, huyện Phụng Hiệp, nhà trường đã vận động các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm hỗ trợ quà, học bổng, gạo cho học sinh. Em Bùi Văn Tiến, học sinh lớp 10A1 của trường, bộc bạch: “Chúng em rất vui vì được học và sinh hoạt trong môi trường học tập thoải mái và nhiều tình thương. Ngoài những phần quà được hỗ trợ, nhà trường còn tạo điều kiện để em nhận học bổng từ các mạnh thường quân”.

Ấm áp tình đồng nghiệp

Để chia sẻ, động viên cùng giáo viên có hoàn cảnh khó khăn, giáo viên xa quê đón tết, Ban Giám hiệu Trường Dạy trẻ khuyết tật tỉnh Hậu Giang đã kết hợp với công đoàn trường đến thăm và tặng quà cùng số tiền hỗ trợ để các giáo viên vui xuân đón tết. Ông Trần Văn Thiên, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: “Chúng tôi sẽ tổ chức 1 đến 2 ngày để đến thăm và động viên tinh thần cho các giáo viên của trường trong đó sẽ tặng mỗi giáo viên một phần quà trị giá 100.000 đồng, hỗ trợ 2 giáo viên có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất 200.000 đồng. Các phần quà tuy giá trị không lớn nhưng đó là sự quan tâm, động viên tinh thần để các giáo viên ăn tết được ấm áp, sung túc hơn”. 

Ông Lê Hoàng Kha, bảo vệ Trường Dạy trẻ khuyết tật tỉnh Hậu Giang, bộc bạch: “Tết này, công đoàn trường đã hỗ trợ cho giáo viên, nhân viên chúng tôi rất nhiều, cả vật chất lẫn tinh thần, nhất là các giáo viên, nhân viên khó khăn như tôi. Những phần quà như bánh, mứt, kẹo và cả tiền mặt nữa sẽ là nguồn động viên, sự san sẻ cho những khó khăn của giáo viên khi tết đến, xuân về. Không chỉ vậy, năm nay tôi còn được công đoàn ngành giáo dục hỗ trợ thêm 1 suất hỗ trợ 500.000 đồng. Cầm trên tay phần quà được trao, tôi thấy vui và hạnh phúc”. Còn thầy Nguyễn Thiện Toàn, giáo viên dạy thể dục của trường, thổ lộ: Năm rồi, tôi đã được nhà trường hỗ trợ kinh phí về quê ăn tết, quê tôi ở tận Hà Tĩnh. Tết năm rồi là một cái tết ấm áp của tôi. Năm nay, tôi đã tự nguyện ở lại trực trường, để nhường suất tiền hỗ trợ cho giáo viên khác. Tôi thấy vui và hạnh phúc khi ban giám hiệu, công đoàn đến thăm vào những ngày giáp tết. Những lời sẻ chia, sự động viên luôn là động lực để tôi tiếp tục cống hiến hết sức mình cho sự nghiệp “trồng người”.

Sự quan tâm, sẻ chia của đồng nghiệp, của thầy cô đã mang lại niềm động viên, khích lệ tinh thần rất lớn cho những cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn vui xuân đón tết ấm áp, tươi vui, nghĩa tình.

Bài, ảnh: CAO OANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>