Tập huấn nghiệp vụ thanh tra thi tốt nghiệp THPT

21/07/2020 | 06:06 GMT+7

(HG) - Tại hội trường Sở Giáo dục và Đào tạo, Ban chỉ đạo Thi tốt nghiệp THPT năm 2020 của tỉnh đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ thanh tra thi tốt nghiệp THPT, vào ngày 20-7. Có 45 đại biểu tham gia tập huấn là thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo, các giáo viên là cộng tác viên thanh tra của sở, thanh tra tỉnh.

Tập huấn tốt nghiệp vụ thanh tra sẽ đảm bảo kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra nghiêm túc, khách quan. 

Nội dung tập huấn xoay quanh: nghiệp vụ tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, công tác chuẩn bị cho kỳ thi, phổ biến nội dung Quy chế thi tốt nghiệp THPT, nội dung Thông tư hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo về ban hành Quy chế thi tốt nghiệp THPT, giới thiệu Sổ tay nghiệp vụ thanh tra, kiểm tra thi tốt nghiệp THPT, tập huấn một số thiết bị công nghệ gian lận trong coi thi và tình huống thường gặp trong hoạt động thanh tra, kiểm tra, hướng dẫn đánh giá kết quả tập huấn... Cũng tại buổi tập huấn, 100% cán bộ tham gia công tác thanh tra, kiểm tra thi đã hoàn thành bài kiểm tra nghiệp vụ thanh tra, kiểm tra thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Điểm mới trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 là giảng viên đại học không tham gia coi thi, chấm thi như năm 2019. Thay vào đó, giảng viên sẽ tham gia đoàn thanh tra thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Để đảm bảo kỳ thi diễn ra nghiêm túc, khách quan, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ tăng cường trách nhiệm trong công tác thanh tra, kiểm tra với sự tham gia của lực lượng thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo, Thanh tra Nhà nước và thanh tra các tỉnh, thành...

Tin, ảnh: THẢO TRÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>