Sẽ đo thân nhiệt cho tất cả các thí sinh vào chiều ngày 8-8

06/08/2020 | 10:43 GMT+7

(HG) - Vào chiều ngày 8-8, khi thí sinh đến điểm thi làm thủ tục tham gia kỳ thi, 19/19 điểm thi phối hợp với y tế địa phương bố trí lực lượng nhân sự tiến hành đo thân nhiệt cho các em trước khi vào điểm thi. Đây là giải pháp đảm bảo an toàn sức khỏe cho thí sinh trước dịch Covid-19, cũng sẽ là cơ sở để các điểm thi làm căn cứ quan tâm, theo dõi tình hình sức khỏe của thí sinh, nắm bắt kịp thời những biểu hiện ho, sốt, khó thở… để có giải pháp ứng phó kịp thời.

Điểm thi Trường THPT chuyên Vị Thanh kiểm tra máy sát khuẩn tay tự động, đảm bảo hoạt động tốt trong các ngày diễn ra kỳ thi.

Theo đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo: Trong 2 ngày thi chính thức là ngày 9 và 10-8, các điểm thi sẽ không tổ chức đo thân nhiệt để tránh tình trạng thí sinh đến cùng 1 lượt, gây ùn ứ trước cổng trường và không đủ thời gian, thiết bị đo thân nhiệt kịp thời cho thí sinh, dễ xảy ra sơ suất có em được đo, em không đo kịp, làm thí sinh lo lắng. Điểm thi chỉ đo thân nhiệt với những thí sinh có biểu hiện hiện ho, sốt, khó thở, bất thường... Các điểm thi phải bố trí đầy đủ máy sát khuẩn tự động, dung dịch rửa tay khô hoặc xà phòng để thí sinh tự vệ sinh, nhắc thí sinh chủ động đeo khẩu trang trước khi đến phòng thi… Tuy nhiên, thí sinh và gia đình cần chủ động theo dõi sức khỏe tại nhà, nếu thấy bất thường với các biểu hiện bệnh cần báo cáo với giám thị, lực lượng túc trực tại các hội đồng thi để xử trí kịp thời.

Tin, ảnh: CAO OANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>