Quyết tâm dạy tốt, học tốt

04/09/2019 | 20:43 GMT+7

Ngành giáo dục và đào tạo thị xã Long Mỹ đã chuẩn bị mọi điều kiện để chào đón năm học mới, với quyết tâm dạy tốt, học tốt.

Thầy trò Trường Tiểu học Long Trị 2 phấn khởi khi được giảng dạy và học tập trong ngôi trường khang trang.

Niềm vui của thầy và trò

Đến Trường Tiểu học Long Trị 2 những ngày đầu tháng 9, không khí vui tươi, phấn khởi luôn hiện hữu trên khuôn mặt học sinh và giáo viên nơi đây. Năm học này, thầy và trò nhà trường đã được dạy và học trong ngôi trường khang trang. Em Mạc Thị Ái Phương, học sinh lớp 4A, chia sẻ: “Năm trước, chúng em còn học phòng cũ, mỗi khi trời mưa phòng học bị dột nước. Năm nay được học phòng mới, trường mới, em và các bạn mừng lắm. Sắp tới, em và các bạn sẽ trang trí thêm một số hoa kiểng ở góc phòng để lớp học thêm đẹp”.

Trường Tiểu học Long Trị 2 được xây dựng với tổng kinh phí đầu tư 7,7 tỉ đồng gồm các hạng mục như xây 11 phòng học, nhà vệ sinh, cống thoát nước, hàng rào bao quanh, sân trường. Theo ông Cao Tấn Lộc, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Long Trị 2, trường được xây dựng khá lâu, đến nay các phòng học đã xuống cấp nghiêm trọng. Được sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời của thị xã, thầy trò nhà trường đã có ngôi trường khang trang. “Lớp học mới khang trang sẽ giúp thầy và trò có điều kiện tốt hơn trong giảng dạy và học tập, tạo thêm sự phấn khởi, động lực cho thầy cô và học sinh trong năm học mới này”, ông Lộc bày tỏ.

Cùng với đầu tư xây dựng mới trường học, thị xã Long Mỹ còn nâng cấp 4 điểm trường trên địa bàn xã Long Phú, nâng cấp 10 khu vệ sinh cho 9 điểm trường, bổ sung bàn ghế, trang thiết bị dạy học... Qua đó, góp phần từng bước hoàn thiện cơ sở vật chất, đảm bảo phục vụ nhu cầu dạy và học cho năm học mới. Theo ông Lê Văn Trắng, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Long Mỹ, lãnh đạo Thị ủy, UBND thị xã luôn quan tâm, đầu tư nâng cấp, sửa chữa những điểm trường đã xuống cấp. Trong thời điểm hè 2019 này đã huy động nhiều nguồn vốn để xây dựng mới và nâng cấp sửa chữa nhiều điểm trường.

31 điểm trường trên địa bàn thị xã đã chuẩn bị tốt cơ sở vật chất, đảm bảo phục vụ cho năm học mới 2019-2020.

Cố gắng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học mới

Trường THCS Long Trị A đã huy động 365 học sinh, với 11 lớp. Theo ông Lê Công Tưởng, Hiệu trưởng nhà trường, trong năm học vừa qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của tuyến trên cùng với sự nỗ lực của toàn thể cán bộ giáo viên, học sinh, nhà trường đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. “Bước vào năm học 2019-2020, nhà trường quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học. Tăng cường cơ sở vật chất, xã hội hóa giáo dục, nâng cao chất lượng giáo dục. Tiếp tục vận động mỗi giáo viên đỡ đầu học sinh nghèo. Thực hiện mô hình xây dựng trường học hạnh phúc. Qua đó, góp phần tạo môi trường thân thiện, giáo dục đạo đức học sinh”, ông Tưởng cho biết.Thị xã Long Mỹ đã huy động trên 15.000 học sinh: mầm non có 1.934 học sinh; tiểu học có 6.331 học sinh; THCS 4.452 học sinh; THPT khoảng 2.300 học sinh. Để đáp ứng đủ số lượng giáo viên cho năm học mới này, thị xã đã tiến hành rà soát biên chế tất cả các trường. Trên địa bàn thị xã có trên 1.000 cán bộ giáo viên. Theo ông Lê Văn Trắng, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã, đối với bậc học mẫu giáo, mầm non thị xã còn thiếu 58 giáo viên, hiện nay, địa phương đã hợp đồng 35 giáo viên, như vậy còn thiếu 23 giáo viên. Với tình hình này, Phòng Giáo dục và Đào tạo đã báo với Phòng Nội vụ thị xã. Đồng thời, chỉ đạo những trường còn thiếu giáo viên, tổ chức, sắp xếp giáo viên giảng dạy, đảm bảo phục vụ cho năm học mới.

Năm học 2019-2020, ngành giáo dục và đào tạo thị xã Long Mỹ tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 29 về Đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo. Đẩy mạnh các phong trào lớn của ngành như phong trào thi đua giáo viên giỏi, học sinh giỏi các cấp. Chỉ đạo xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức và sáng tạo. Tăng cường giáo dục đạo đức lối sống cho học sinh, góp phần phòng chống bạo lực học đường, đảm bảo an ninh trật tự trong nhà trường.

Năm học mới bắt đầu, với sự nỗ lực, quyết tâm vượt khó của tập thể cán bộ, giáo viên ngành giáo dục và đào tạo thị xã Long Mỹ và sự phấn đấu của các em học sinh, sẽ góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ, mục tiêu năm học này.

Bài, ảnh: BÍCH CHÂU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>