“Quả ngọt” ngành giáo dục thành phố

25/05/2017 | 09:13 GMT+7

Các em học sinh ưu tú của Trường THCS Lê Quí Đôn, thành phố Vị Thanh, đã mang vinh dự về cho tỉnh nhà khi lần đầu tiên Hậu Giang đạt 2 huy chương vàng ở môn thi toán qua mạng và 1 huy chương bạc môn vật lý.

4 em học sinh Trường THCS Lê Quí Đôn vừa đạt giải trong cuộc thi chia sẻ kinh nghiệm học tập cùng nhau.

Thành quả từ nỗ lực

Vừa mới trở về trường sau buổi dự lễ tôn vinh và trao giải chương trình Violympic (cuộc thi giải toán, vật lý qua internet cấp toàn quốc) năm học 2016-2017, với nụ cười tươi rói, khuôn mặt rạng ngời, em Thái Minh Trí, học sinh lớp 9A1, chia sẻ: “Em đạt huy chương vàng ở môn thi toán qua mạng cấp quốc gia, em rất bất ngờ với kết quả này. Em đã rất nỗ lực ôn tập, em cũng tự đề ra giải thưởng để mình có thể nỗ lực vươn đến nhưng không bao giờ em dám nghĩ được giải cao thế này”. Kết thúc năm học 2016-2017, em Trí được xếp loại giỏi. Chỉ tính riêng trong năm học này, em đã mang về 1 giải nhất trong kỳ thi học sinh giỏi các môn văn hóa cấp tỉnh môn toán, giải nhất cuộc thi Violympic cấp tỉnh môn toán và giải ba cuộc thi giải toán trên máy tính cầm tay cấp tỉnh. Em Trí nói thêm: “Ngoài thời gian học tập trên lớp, về nhà em chịu khó làm thêm bài tập. Em không quá ép mình vào một thời gian học tập nhất định mà tùy vào môn học em phân phối thời gian hợp lý. Với em, học mà chơi, chơi mà học sẽ không bị áp lực”. 

Còn em Nguyễn Lê Gia Thịnh, học sinh lớp 9A1, cũng mang về 1 huy chương vàng ở môn thi toán lần này, sau nụ cười hồn nhiên, là sự tự hào của Gia Thịnh. Thịnh bày tỏ: “Em thấy mừng vì lần này em lại được tiếp tục đi giao lưu với các bạn học sinh giỏi trong cả nước. Em thấy các bạn rất giỏi. Đó luôn là động lực để em tích cực học tập, sáng tạo để góp sức mình cho quê hương”. Gia Thịnh được biết đến khi chỉ mới 13 tuổi (học lớp 7) đã xuất sắc sáng tạo thành công phần mềm “Sức khỏe cho mọi người”. Riêng năm học lớp 9 này, được xem là một mùa bội thu giải thưởng với em, khi liên tục đạt giải thưởng cao và luôn là cái tên đứng đầu bảng ở mỗi cuộc thi. Chỉ tính cuộc thi cấp quốc gia, năm học này em đã mang về cho tỉnh nhà 3 huy chương vàng trong các cuộc thi như: Violympic, giải toán trên máy tính cầm tay và tiếng Anh qua mạng internet. “Hiện tại, em đang tập trung ôn tập để chuẩn bị cho kỳ thi chuyển cấp vào lớp 10 sắp đến. Em muốn được vào học tại Trường THPT chuyên Vị Thanh để em sớm thực hiện ước mơ trở thành bác sĩ của mình”, Gia Thịnh bộc bạch. Còn với em Trần Văn Toàn, học sinh lớp 9A1, đạt huy chương bạc lần này sẽ là cơ hội để em bén duyên với môn toán. Bởi em là thành viên đội tuyển ôn thi hóa nhưng việc rẽ sang ôn tập toán đã giúp em đạt thành công khá cao trong cuộc thi này.

Động lực để phấn đấu

Điểm mới của cuộc thi Violympic cấp quốc gia lần này là có thêm môn thi vật lý. Tuy là năm đầu tiên thi nhưng kết quả mà các em học sinh tỉnh nhà mang về khá ấn tượng với 6 giải. Không phụ sự kỳ vọng, Trường THCS Lê Quí Đôn tiếp tục là đơn vị có học sinh đạt giải cao, em Trương Minh Mẫn, học sinh lớp 9A2 đã đạt giải bạc ở môn thi này. Cô Lưu Ngọc Yến, giáo viên ôn tập cho em Mẫn, chia sẻ: “Do là năm đầu tiên thi nên cả cô và trò đều cảm thấy khá lúng túng trong việc tìm tài liệu ôn tập. Tài liệu ôn lý thuyết có rất nhiều, nhưng với dạng đề trắc nghiệm nâng cao lại rất hạn chế. Vì vậy, cả cô và trò đều tự mày mò và tra thêm trên mạng. Tôi thấy mừng vì em Mẫn rất có ý thức học tập. Nhờ sự chăm chỉ, siêng năng em đã mang về kết quả bất ngờ, ngoài dự định của cô và trò”.

Năm học 2016-2017, ngành giáo dục và đào tạo thành phố Vị Thanh thu được nhiều “quả ngọt”. Với số lượng giải cấp quốc gia, cấp tỉnh tăng vọt. Ông Huỳnh Hữu Thoại, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Vị Thanh, chia sẻ: “Kết quả trên là một niềm vui của ngành giáo dục thành phố. Đó là thành công của sự chung tay chăm lo cho giáo dục từ phía nhà trường, gia đình, xã hội và cả bản thân của các em học sinh nữa. Từ nền tảng này sẽ là động lực để ngành giáo dục thành phố tích cực nâng cao chất lượng dạy và học trong thời gian tới và nhất là tìm và tạo thêm nhiều điều kiện để những học sinh ưu tú có cơ hội phát huy tài năng của mình”.

Từ đầu năm học đến nay, ngành giáo dục thành phố Vị Thanh đã có tổng số 200 giải thưởng cấp tỉnh (tăng 11 giải nhất), 19 giải cấp quốc gia (tăng 2 giải nhất cấp quốc gia) so với năm học 2015-2016.

 

Bài, ảnh: CAO OANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>