Niềm tin năm học mới

09/09/2019 | 08:36 GMT+7

Năm học mới đã bắt đầu! Cũng như những niên khóa khác, công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, tổ chức trường lớp, chăm lo học sinh khó khăn rất được cấp ủy, chính quyền, nhà trường, xã hội quan tâm.

Thời điểm này, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đã và đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng, báo công dâng lên Bác nhiều thành tựu trong 50 năm thực hiện Di chúc của Người.

Bản di chúc thiêng liêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu là những căn dặn hoàn mỹ về con đường phát triển của Việt Nam nói chung và sự nghiệp giáo dục nói riêng.

Thành tựu ngành giáo dục Hậu Giang hơn 15 năm xây dựng và phát triển đã đóng góp ít nhiều cho nền giáo dục nước nhà về tỷ lệ trường chuẩn (8 trường đạt chuẩn vào năm 2004, nay toàn tỉnh có 215/336 trường đạt chuẩn quốc gia), xóa trường tre lá, tạm bợ và là điểm sáng về giáo dục ở đồng bằng sông Cửu Long… Thành tựu ấy là tổng hợp từ sự chung tay của nhiều cấp, nhiều ngành… và suy cho cùng xuất phát từ sự đoàn kết mà Bác hằng căn dặn trước lúc đi xa.

Còn nhớ, sau chia tách tỉnh Hậu Giang khoảng 2-3 năm, cả hệ thống chính trị và toàn dân tỉnh nhà rất đoàn kết chung tay chăm lo cho sự nghiệp giáo dục theo đúng chủ đề của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đề ra “Tập trung đầu tư cho giáo dục”.

Kết quả năm 2006, tổng kinh phí đầu tư cho giáo dục trên 228 tỉ đồng, năm 2007 là 262 tỉ đồng và khi ấy ngành giáo dục tỉnh khắc phục cơ bản được những yếu kém về xóa lớp học 3 ca, phòng tre lá; xây dựng được Trường Cao đẳng Cộng đồng, Trường Dân tộc nội trú…

Không quên Di huấn của Người và trên nền tảng vững chắc, đồng thuận của toàn xã hội về “trồng người”, những năm sau, Hậu Giang liên tục chăm bồi thế hệ trẻ để mỗi năm, các em đều được vinh danh ở những đợt thi, sáng tạo cấp quốc gia, khu vực.

Ngày 15-10-1968, Bác Hồ gửi bức thư cuối cùng cho ngành giáo dục. Đây có thể gọi là những Di nguyện rất chi tiết của Người về sự nghiệp trồng người, đến nay vẫn mang ý nghĩa vô cùng sâu sắc.

Ngoài ngợi khen không thể quên của Bác về ngành thì Bác cũng dặn dò thầy cô giáo, học sinh, sinh viên với những lời lẽ thiết tha.

Bác dặn: Thầy và trò phải luôn luôn nâng cao tinh thần yêu Tổ quốc, yêu chủ nghĩa xã hội, tăng cường tình cảm cách mạng đối với công nông, tuyệt đối trung thành với sự nghiệp cách mạng, triệt để tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sẵn sàng nhận bất kỳ nhiệm vụ nào mà Đảng và Nhân dân giao cho. Rồi Bác cũng dặn: Dù khó khăn đến đâu cũng phải tiếp tục thi đua dạy tốt và học tốt…

Năm học mới 2019-2020 bắt đầu cũng là thời gian quyết tâm cho cuối nhiệm kỳ của Đảng với những bứt phá đáng kể.

Tâm huyết của cấp ủy, chính quyền, ngành giáo dục Hậu Giang rất nhiều và chắc chắn không thể thiếu những hứa hẹn làm theo Di nguyện của Bác đào tạo, bồi dưỡng con người thấm nhuần đạo đức cách mạng.

TRÍ THỨC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>