Kỳ vọng năm học mới

17/09/2019 | 07:55 GMT+7

Cách dạy học thú vị, vui tươi, tạo động lực để các em học sinh chủ động học tập là những tín hiệu vui đầu năm học 2019-2020. Tất cả đang kỳ vọng một năm học chất lượng và mang lại nhiều thành tích cao.

Giờ học nhẹ nhàng, thoải mái giúp học sinh hứng thú hơn trong học tập.

Thoải mái, nhẹ nhàng

Em Chao Bé Liền, học sinh lớp 9A1, Trường THCS Phương Phú, huyện Phụng Hiệp, chia sẻ: “Giờ học đầu năm mới của chúng em rất hấp dẫn và thú vị. Giáo viên giảng bài rất hay, nhẹ nhàng không áp lực. Một số môn như ngữ văn, giáo dục công dân… còn tổ chức cho chúng em thi đố vui, đoán chữ để tiết học thêm sinh động. Em thấy học tập những ngày đầu năm như thế này rất thoải mái, chúng em tiếp thu bài nhanh. Đây sẽ là nền tảng để em phấn đấu đạt học sinh giỏi trong năm học này”. Để tiết học thêm sinh động, thu hút học sinh chú tâm theo từng bài giảng, Ban Giám hiệu Trường THCS Phương Phú đã yêu cầu giáo viên nhà trường nghiên cứu đổi mới bài giảng, phù hợp với đặc điểm từng lớp để tạo được sự đam mê và ham thích học tập của học sinh.

Ông Huỳnh Văn Dũ, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: “Để nâng cao chất lượng giáo dục, tập thể giáo viên nhà trường chủ động đổi mới, sáng tạo trong cách dạy, phấn đấu hết mình để thi đua dạy tốt - học tốt. Chúng tôi sẽ tập trung nhiều vào việc rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh, thực hiện nhiều tiết học trải nghiệm, để tạo sự hấp dẫn, yêu thích trong từng môn học. Tuy chỉ mới đầu năm học, nhưng tôi thấy mừng vì thấy các em học tập sôi động, hăng hái phát biểu bài”. Năm học này, Trường THCS Phương Phú có 571 học sinh, với 16 lớp. Trong đó, trường đã tuyển sinh vào lớp 6 được 165 em, với 5 lớp. Kết thúc năm học trước, trường có hơn 69,8% học sinh xếp loại học lực khá giỏi, 100% học sinh xếp loại hạnh kiểm khá, tốt. Đây là nền tảng vững chắc để nhà trường tập trung nâng chất lượng trong năm học mới.

Tại Trường Mầm non Ánh Dương, thành phố Vị Thanh, không khí trẻ đùa vui, múa hát, học tập bên cô giáo cũng làm rộn ràng cả ngôi trường. Bên những giọng hát ngọt ngào, dễ thương của các bé, các cô giáo khéo léo dạy từng lời ca, điệu múa, dạy các bé sự lễ phép, tính cẩn thận và hòa nhã cùng bạn bè. Cô Mai Thị Mỹ, giáo viên dạy lớp lá 2, bộc bạch: “Sau những phần trò chuyện với trẻ đầu năm học mới, chúng tôi tổ chức cho trẻ chơi theo nhóm, hướng dẫn trẻ các trò chơi vận động, vừa chơi, vừa học để trẻ phát triển các kỹ năng cần thiết. Bên cạnh đó, cho trẻ múa, hát, cho trẻ học qua tranh, ảnh, clip… sẽ giúp trẻ ham học và bắt nhịp với chương trình học được hấp dẫn hơn”.

Đã đi vào nề nếp

Ông Trần Thanh Nhân, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Kim Đồng, thành phố Vị Thanh, chia sẻ: “Đến thời điểm này, mọi hoạt động của nhà trường đã đi vào nề nếp. Học sinh đi học rất đúng giờ, nghiêm túc nghe giáo viên giảng bài, nhất là các em học sinh khối lớp 1 đã bắt nhịp với chương trình học rất tốt. Nhiều em tiến bộ rất nhanh, có thể đọc và ghép chữ được”. Năm học mới, trường có hơn 1.200 học sinh với 30 lớp, hiện trường đang nỗ lực hết sức mạnh để nâng cao thương hiệu, sớm hoàn thành kế hoạch tái chuẩn quốc gia trong năm học 2019-2020. Cô Nguyễn Thị Nhung, giáo viên chủ nhiệm lớp 1A6, bộc bạch: “Lớp 1 là giai đoạn chuyển từ mẫu giáo lên cấp tiểu học, đây là năm học rất quan trọng. Chúng tôi vừa dạy vừa hướng dẫn kỹ năng học tập cho học sinh. Dạy học thoải mái, nhẹ nhàng thường xuyên khích lệ động viên, tạo sự hấp dẫn, hứng thú trong từng môn học. Học sinh khi đã yêu thích môn học thì sẽ chủ động và học tốt hơn”.

Xác định tập trung hết thời gian cho việc học để vượt qua kỳ thi quan trọng để mở tương lai sáng hơn cho cuộc đời mình, em Lê Lý Kim Cương, học sinh lớp 12A, Trường THPT Lương Thế Vinh, huyện Phụng Hiệp, bày tỏ: “Trên lớp em chú tâm nghe thầy cô giảng bài, chỗ nào chưa hiểu em hỏi lại cô. Vấn đề nào nắm chắc em xung phong phát biểu bài để cùng các bạn xây dựng tiết học thú vị hơn. Nhờ cùng các bạn chia sẻ, phân tích các vấn đề chưa hiểu qua việc học nhóm, thảo luận trên lớp mà việc học với em không quá áp lực. Em chủ động sắp xếp thời gian học tập khoa học để có thể thi vào ngành y mà em yêu thích”.

Không khí học tập những ngày đầu năm mới khá sôi nổi, thú vị. Mọi hoạt động đã đi vào nề nếp, ổn định. Với khí thế này sẽ báo hiệu một năm học tập hiệu quả, chất lượng.

Bài, ảnh: CAO OANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>