Huyện Long Mỹ: 200 thí sinh tham gia rung chuông vàng

26/11/2020 | 17:04 GMT+7

(HG) - Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh vừa phối hợp với Mobifone Hậu Giang tổ chức Hội thi rung chuông vàng tại Trường THPT Lương Tâm và Trường THPT Tây Đô, huyện Long Mỹ.

Tại mỗi điểm trường có 100 thí sinh tham gia. Các thí sinh đã lần lượt trải qua 20 câu hỏi, mỗi câu có thời gian suy nghĩ và trả lời là 30 giây. Đáp án đưa ra phải trùng khớp với đáp án của chương trình được coi là đúng, trường hợp có đáp án khác, ban cố vấn chương trình sẽ có quyết định cuối cùng. Trả lời sai các thí sinh phải rời sân thi đấu và chờ cứu trợ từ giáo viên chủ nhiệm. Sau câu hỏi thứ 20, nếu còn lại nhiều hơn 1 thí sinh, ban tổ chức sẽ tổ chức thi với 5 câu hỏi phụ, nếu sau khi thi xong 5 câu hỏi phụ, nhiều thí sinh trả lời đúng thì các em đều được rung chuông vàng và phần thưởng được chia đều cho các thí sinh. Nội dung các câu hỏi chủ yếu thuộc các môn học và các kiến thức thường nhật.

Hội thi rung chuông vàng là hoạt động ngoại khóa thiết thực tạo sân chơi trí tuệ, lành mạnh, bổ ích cho học sinh, làm phong phú thêm các hình thức tổ chức dạy và học trong nhà trường. Đồng thời, tạo diễn đàn giao lưu học hỏi, trau dồi kinh nghiệm, kiến thức để các em được thử sức, bộc lộ khả năng tư duy, trí sáng tạo trong các lĩnh vực, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.

MINH TIẾN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>