Họp Hội đồng chọn sách giáo khoa lớp 2 cho năm học tới

14/04/2021 | 17:46 GMT+7

(HG) - Ngày 14-4, Hội đồng chọn sách giáo khoa (SGK) lớp 2 của tỉnh, do bà Nguyễn Hoài Thúy Hằng, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch Hội đồng, đã có buổi làm việc với 9 hội đồng bộ môn chọn SGK lớp 2 sử dụng cho năm học 2021-2022.

Các thành viên Hội đồng bộ môn chọn SGK lớp 2 đánh giá ưu điểm của các bộ SGK.

Tại buổi làm việc, 9 hội đồng bộ môn chọn SGK lớp 2 đã có những nhận xét đánh giá về ưu điểm, hạn chế của 3 bộ sách giáo khoa đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo thẩm định (bộ SGK “Cánh diều”, bộ SGK “Chân trời sáng tạo” và bộ SGK “Kết nối tri thức với cuộc sống”). Các thành viên hội đồng đa số cho rằng bộ SGK “Chân trời sáng tạo” dành cho học sinh lớp 2 nội dung chất lượng, các bài học rõ ràng, đầy đủ, hình ảnh màu sắc sinh động, đáp ứng cho việc phát triển phẩm chất, năng lực người học. Cấu trúc chương trình được sắp xếp từ dễ đến khó, vừa có luyện tập vừa có vận dụng, giúp học sinh áp dụng kiến thức vào thực tiễn cuộc sống… Sau buổi làm việc, các thành viên Hội đồng bộ môn chọn SGK lớp 2 đã bỏ phiếu kín. Kết quả, bộ sách giáo khoa “Chân trời sáng tạo” được lựa chọn nhiều nhất.

Bà Nguyễn Hoài Thúy Hằng, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch Hội đồng chọn SGK lớp 2 của tỉnh, nhấn mạnh, công tác chọn lựa sách giáo khoa đã được thực hiện theo đúng quy định, minh bạch, rõ ràng trong từng tiêu chí lựa chọn. Hội đồng chọn SGK lớp 2 sẽ tổng hợp kết quả, báo cáo trình UBND tỉnh phê duyệt, để chọn sách giáo khoa lớp 2 sử dụng cho năm học 2021-2022.

Năm học 2021-2022, học sinh lớp 2 sẽ học theo chương trình giáo dục phổ thông mới, với 8 môn học bắt buộc gồm: tiếng Việt, toán, đạo đức, tự nhiên và xã hội, giáo dục thể chất, âm nhạc, mỹ thuật và hoạt động trải nghiệm; 1 môn học tự chọn là tiếng Anh.

CAO OANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>