Học sinh thi viết, vẽ để cùng phòng, chống dịch

17/04/2020 | 07:46 GMT+7

Hưởng ứng hoạt động “Ngày hội sắc màu” năm 2020 -  Cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi, nhi đồng do Hội đồng Đội Trung ương phát động, với chủ đề “Bảo vệ sức khỏe và chung tay phòng, chống dịch Covid-19”, các em học sinh tỉnh nhà đã có nhiều tác phẩm tạo sự lan tỏa...

Em Nguyễn Anh Thư, học sinh lớp 8A3, Trường THCS Thuận Hưng, huyện Long Mỹ với bức vẽ chứa đựng lời cảm ơn của mình.

Những bức vẽ đem đến cảm xúc ấn tượng

Em Nguyễn Anh Thư, học sinh lớp 8A3, Trường THCS Thuận Hưng, huyện Long Mỹ, chia sẻ: “Những ngày qua, em luôn theo dõi thông tin qua báo đài về tình hình dịch Covid-19. Em được biết đến những cô, chú công an, bộ đội đang ngày đêm chung sức túc trực, hết lòng chăm sóc người bệnh, bảo vệ sức khỏe cho mọi người tại các khu cách ly, chống nguy cơ lây dịch Covid-19 trong cộng đồng. Vì thế, em muốn thông qua nét vẽ của mình để gửi những lời tri ân với các cô chú”. Hình ảnh chú công an đang ân cần đeo một chiếc khẩu trang cho một bà cụ với nét vẽ ấn tượng của Thư đã chạm đến trái tim người nhìn.

Các bức tranh của các em học sinh toàn tỉnh được thể hiện với nhiều gam màu phong phú, nhiều ý tưởng, nội dung sáng tạo được các em khắc họa hấp dẫn, phản ánh về thực trạng, hậu quả của dịch bệnh Covid-19 đối với sức khỏe con người. Nhất là nội dung cách chăm sóc sức khỏe, giữ gìn vệ sinh nhằm phòng chống dịch bệnh, sự hy sinh lớn lao của những y, bác sĩ đang ngày đêm thầm lặng đẩy lùi dịch bệnh.

Cô Nguyễn Thị Ngọc Anh, Tổng phụ trách Đội Trường THCS Thuận Hưng, cho biết: “Qua nét vẽ sáng tạo của các em đã thể hiện sự hiểu biết, ý thức cao về trách nhiệm của mỗi đoàn viên, đội viên trong công tác tuyên truyền phòng chống dịch bệnh. Tôi thấy hoạt động “Ngày hội sắc màu” năm 2020 với chủ đề “Bảo vệ sức khỏe và chung tay phòng, chống dịch Covid-19” thật hay và ý nghĩa. Đây không chỉ là sân chơi bổ ích mà còn góp phần bổ trợ cho học sinh trang bị thêm nhiều kiến thức hữu ích để bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng”.

Nhiều thông điệp yêu thương được trao gửi

Không chỉ thu hút học sinh ở hoạt động “Ngày hội sắc màu” năm 2020, việc triển khai mở rộng Cuộc thi bảo vệ sức khỏe và phòng chống dịch bệnh Covid-19, với thông điệp “Nét chữ từ trái tim”, do Trung tâm Hỗ trợ và phát triển thiếu nhi Việt Nam phát động (cuộc thi là sự phát triển mở rộng từ “Ngày hội sắc màu”) cũng đã tạo cho học sinh nhiều hoạt động vui chơi hấp dẫn, ý nghĩa. Em Võ Lâm Hồng Ngọc, học sinh lớp 5A1, Trường Tiểu học Hùng Vương, thành phố Ngã Bảy, chia sẻ: “Nhờ luyện chữ hàng ngày nên khi cô giáo thông báo Cuộc thi “Nét chữ từ trái tim” em đã đăng ký tham gia ngay. Em đã chọn viết lại bài “Cùng em chống giặc Corona” của tác giả Nguyễn Mai Long với phần thi viết chữ đẹp. Bài thơ này rất hay, giúp em ý thức hơn trong việc tự bảo vệ sức khỏe bản thân và mọi người trước dịch bệnh”.

Không chỉ viết cảm nhận, trong bài viết các em học sinh cấp tiểu học còn sáng tạo bằng việc vẽ những hình ảnh đi kèm bài viết thể hiện tình yêu với quê hương, đất nước và quyết tâm chống lại đại dịch.

Em Phạm Minh Thái, học sinh lớp 9A1, Trường THCS Thuận Hưng, huyện Long Mỹ, thổ lộ: “Đây không chỉ là sân chơi ý nghĩa trong thời gian nghỉ học phòng dịch mà với em còn là một môi trường rèn kỹ năng sống hấp dẫn cho học sinh chúng em. Từ những hình ảnh được xem, được thông tin qua báo, đài, giúp chúng em cảm nhận sâu sắc hơn về dân tộc mình, một dân tộc đoàn kết, yêu thương, giúp đỡ nhau để luôn vượt qua mọi khó khăn, thách thức. Tham gia cuộc thi, em muốn gửi gắm một thông điệp: Covid-19 đang trở thành mối đe dọa của nhân loại, mỗi người hãy chung tay cùng nhau đẩy lùi dịch bệnh”.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 hiện nay, cùng với học sinh cả nước các em học sinh tỉnh nhà đã tranh thủ thời gian được nghỉ học ở nhà để tiếp tục vẽ nhiều bức tranh, viết những bài cảm nhận, cảm xúc, ca ngợi về những hy sinh, những đóng góp thầm lặng của lực lượng tuyến đầu và của toàn xã hội về phòng, chống dịch bệnh, tạo lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng.

Đến nay, toàn tỉnh đã có hàng trăm bài dự thi Cuộc thi “Nét chữ từ trái tim”. Theo đó, có 2 bài viết cảm nhận của học sinh đã đạt giải thưởng tuần thứ nhất do Ban Tổ chức bình chọn, là bài viết: “Bức thư cảm ơn” của em Trần Thị Bích Ngọc, học sinh lớp 8A4, Trường THCS Nguyễn Văn Quy, huyện Châu Thành và bài viết: “Đoàn kết  - chìa khóa của thành công” của em Lê Thị Thùy Trang, học sinh lớp 9A2, Trường THCS Phan Văn Trị, thành phố Vị Thanh.

Bà Đặng Thị Mỹ Nương, Trưởng Ban thanh thiếu nhi - Trường học Tỉnh đoàn, cho biết: “Nhiều thông điệp yêu thương, ý nghĩa đã được các em học sinh tỉnh nhà gửi đến các lực lượng tuyến đầu chống dịch. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và Hội đồng Đội tỉnh mong muốn đây sẽ là sân chơi bổ ích, lành mạnh, phát huy năng lực, ý tưởng, sáng kiến sáng tạo của mỗi đoàn viên, đội viên, thiếu nhi. Hy vọng các em tiếp tục nâng cao kiến thức, nhận thức tự phòng ngừa cũng như tuyên truyền cho gia đình, bạn bè về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19”.

Bài, ảnh: CAO OANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>