Hân hoan với tuần sinh hoạt tập thể đầu năm học

28/08/2019 | 07:57 GMT+7

Với nhiều hoạt động bổ ích và hấp dẫn, “Tuần sinh hoạt tập thể đầu năm học” giúp các em học sinh từ mầm non đến THPT thêm yêu trường, mến lớp, chuẩn bị tâm thế sẵn sàng cho năm học mới 2019-2020.

Các em học sinh hiểu và thân thiết, gần gũi với nhau hơn với “Tuần sinh hoạt tập thể đầu năm học”.

Trường học thân thiện

Đến Trường Tiểu học Kim Đồng, thành phố Vị Thanh, dễ dàng bắt gặp hình ảnh từng nhóm học sinh vui đùa bên các bạn của mình. Háo hức kể chuyện vui cùng bạn bè, em Võ Hoàng Ngọc Như, học sinh lớp 5A1 của trường, chia sẻ: “Tuần sinh hoạt tập thể đầu năm học của trường em vui lắm với nhiều hoạt động bổ ích như: sinh hoạt nội quy, trường lớp, bầu ban cán sự lớp, tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ... Em thấy rất vui khi lại được tiếp tục đến trường được học tập và vui chơi cùng các bạn. Nghỉ 2 tháng hè rồi, em thấy nhớ các bạn, thầy cô lắm”. Năm học mới 2019-2020, Trường Tiểu học Kim Đồng sẽ có khoảng 1.200 học sinh nhập học, với 30 lớp. Trong đó, trường đã tuyển mới hơn 210 học sinh, với 6 lớp 1. Ông Trần Thanh Nhân, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Kim Đồng, cho biết: “Nhà trường xác định, cấp tiểu học nếu đặt nền móng tốt cho các em thì sẽ tạo sự hứng khởi và đam mê với việc học. Vì thế, trường luôn tổ chức các hoạt động nhẹ nhàng, vui tươi, tổ chức các hoạt động tìm hiểu về nhà trường, giới thiệu để giúp học sinh làm quen với chương trình học... phải làm sao để học sinh cảm thấy thoải mái, tự tin khi bước vào chương trình học tập chính thức”.

 “Tuần sinh hoạt tập thể đầu năm học” được tổ chức ngay sau khi học sinh tựu trường (ngày 19-8). Các trường đã tiến hành lên kế hoạch và tổ chức rất nhiều hoạt động vui chơi giải trí như văn nghệ, chơi thể thao, các trò chơi dân gian, tổ chức tư vấn cho các em học sinh đầu năm học… Các trường đã tùy theo điều kiện và đối tượng học sinh mà tổ chức “Tuần sinh hoạt tập thể đầu năm học”. Trong đó, tập trung đón học sinh đầu cấp học, tổ chức các hoạt động làm quen với thầy cô giáo, với bạn bè, phong trào trang trí lớp học, rèn kỹ năng sống... Hoạt động đã tạo điều kiện cho học sinh mới vào trường được bạn bè, thầy cô giáo, nhân viên nhà trường giúp đỡ thân thiện và hòa nhập nhanh chóng vào môi trường học tập và rèn luyện mới. Cô Nguyễn Thị Ngọc Anh, giáo viên Tổng phụ trách Trường THCS Thuận Hưng, huyện Long Mỹ, cho biết: “Cùng với các hoạt động vui chơi, vào buổi chào cờ đầu tuần trường phổ biến nội quy học sinh, các quy định trong năm học, đặc biệt là việc sinh hoạt về an toàn giao thông, ma túy, cách phòng chống bạo lực học đường… Riêng Liên đội trường cũng tổ chức cho học sinh tặng sách cũ cho các bạn khó khăn, trồng cây xanh, quét dọn, vệ sinh phòng, lớp học…”. 

Học sinh tích cực

Em Đỗ Lê Trân, học sinh lớp 7A5, Trường THCS Châu Văn Liêm, thành phố Vị Thanh, tâm sự: “Chúng em được hướng dẫn trồng cây xanh, chăm sóc các bồn hoa, cây kiểng của trường, trang trí phòng, lớp học. Nhờ các hoạt động này mà em càng thấy yêu và mến trường, lớp mình hơn. Em đang lên kế hoạch để học tập tốt hơn 2 môn học yêu thích là toán và tiếng Anh, để có thể vào đội tuyển học sinh giỏi ôn luyện của nhà trường trong năm học mới 2019-2020”.

Hấp dẫn và thân thiện là cảm nhận của các em học sinh khi bước vào năm học mới với “Tuần sinh hoạt tập thể đầu năm học” ở các trường. Hoạt động đã góp phần hỗ trợ học sinh làm quen với thầy cô, bạn bè, điều kiện học tập, phương pháp học tập và tạo dựng mối quan hệ đoàn kết trong các em học sinh. Em Trình Như Quỳnh, học sinh lớp 5A, Trường Tiểu học Vĩnh Thuận Đông 2, huyện Long Mỹ, chia sẻ: “Năm học này, em sẽ cùng với lớp tiếp tục đạt giải cao trong hội thi trang trí lớp học, hội thi gian hàng triển lãm đẹp… Với em, những ngày đầu tựu trường là thời gian em cảm thấy ấn tượng nhất. Bởi, từ đây em sẽ bắt nhịp vào chương trình học một cách khoa học, không áp lực và thân thiết, gần gũi hơn với các bạn của mình”.

Năm học 2019-2020 này, toàn tỉnh dự kiến sẽ huy động 158.779 học sinh từ mầm non đến THPT. Trong đó, mầm non, mẫu giáo là 30.779 học sinh; cấp tiểu học là 65.000 học sinh; cấp THCS là 44.000 học sinh; THPT là 19.000 học sinh. “Tuần sinh hoạt tập thể đầu năm học” được nhà trường tổ chức gắn chặt với Phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” do Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động và các cuộc vận động, thi đua khác của ngành, địa phương. Từ đó, phát huy tính chủ động, sáng tạo, tự quản, tạo không khí thân thiện, vui tươi, phấn khởi trong mỗi học sinh. Đây cũng là nền tảng để các em tự tin bắt nhịp vào năm học mới tích cực nhất.

Bài, ảnh: CAO OANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>