Đề xuất cho học sinh Hậu Giang nghỉ học đến hết tháng 4

17/04/2020 | 07:44 GMT+7

(HG) - Bà Nguyễn Hoài Thúy Hằng, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, đã đề xuất với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh và Thường trực UBND tỉnh cho học sinh các cấp học trên địa bàn nghỉ học đến hết tháng 4-2020. Theo người đứng đầu Sở Giáo dục và Đào tạo, việc nghỉ học đến cuối tháng 4 để thực hiện công tác phòng, chống dịch, nhưng đảm bảo học sinh các cấp hoàn thành chương trình theo hướng tinh giảm nội dung được Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn, chỉ đạo và kỳ thi THPT quốc gia tới đây. Cũng theo bà Hằng, thời gian nghỉ học cho đến nay, các trường thực hiện nghiêm các quy định phòng dịch, vệ sinh phòng, lớp và tăng cường các hoạt động kết nối phụ huynh, học sinh thông qua internet, mạng xã hội để duy trì việc học; đã yêu cầu cán bộ, giáo viên toàn ngành khai báo y tế cho mình, người thân đầy đủ…

Theo bà Hằng, nghỉ học đến hết tháng 4 vẫn bảo đảm học sinh các cấp hoàn thành chương trình theo kế hoạch năm học đã được điều chỉnh.

Đầu tháng 2, từ trẻ mầm non đến lớp 8 nghỉ học liên tục, đến giữa tháng 3 học sinh lớp 9 được bố trí đi học lại, còn học sinh THPT đi học từ đầu tháng 3, khi có các chỉ thị đẩy mạnh phòng, chống dịch bệnh của Trung ương và tỉnh, đã cho nghỉ học đến nay. Cũng như nhiều tỉnh, thành khác, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hậu Giang đã liên tục ban hành các thông báo, công văn trước đó về việc nghỉ và đi học lại.

Toàn tỉnh có 331 trường từ mầm non, mẫu giáo đến THPT, với gần 160.000 học sinh. Ngoài ra, còn có 2 trường tư thục.

  HOÀNG NGUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>