Cùng con sẵn sàng vào lớp 1

26/07/2020 | 23:40 GMT+7

Nhằm giúp cho hội viên, phụ nữ có con vào lớp 1, năm học 2020-2021, chuẩn bị tốt mọi mặt, an tâm cho con đến trường, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Vị Thanh phối hợp cùng Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố thực hiện mô hình “Cùng con sẵn sàng vào lớp 1”.

Tọa đàm “Cùng con sẵn sàng vào lớp 1” tại Trường Mầm non Sen Hồng, phường I, thu hút sự tham gia của nhiều phụ huynh.

Đầu tháng 7, 9/9 xã, phường trên địa bàn thành phố đồng loạt tổ chức ra mắt “Mô hình cùng con sẵn sàng vào lớp 1”. Tuy mới hoạt động chưa đầy 1 tháng nhưng bước đầu mô hình được hội viên, phụ nữ đánh gia cao về lợi ích, ý nghĩa.

Bà La Thị Cẩm Thuyền, ở khu vực 6, phường III, cho biết: “Cũng như nhiều phụ huynh khác, tôi rất lo lắng khi con bắt đầu vào lớp 1. Một trong những nội dung tôi lo ngại nhất đó là làm sao cho bé tiếp thu dễ dàng với việc học chữ; làm cách nào để bé thay đổi nhận thức từ việc đến trường chủ yếu vui chơi sang đến trường để học. Nhờ tham gia tọa đàm mà tôi được trang bị nhiều kiến thức bổ ích để chuẩn bị hành trang cho con”.

“Những vấn đề hầu hết chị em hội viên, phụ nữ có con sắp vào lớp 1 quan tâm trao đổi tại tọa đàm là chọn trường; thủ tục, thời gian nhập học; môi trường học tập, điều kiện nội trú; chất lượng giáo dục… Việc ra mắt mô hình đã giúp các chị giải đáp các vấn đề thắc mắc để làm tốt công tác chuẩn bị và an tâm hơn khi con đi học”, bà Lý Thị Hồng Phúc, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ phường I, thành phố Vị Thanh, khẳng định.

Theo nhiều hội viên, phụ nữ, sau khi tham gia tọa đàm, các chị biết thêm nhiều kỹ năng, kiến thức, phương pháp cần thiết để cùng đồng hành với nhà trường trong dạy con học tập.

Qua các hoạt động giới thiệu về trường lớp, trải nghiệm tham quan trường tiểu học đã giúp các cháu bước đầu tiếp cận được môi trường học tập, tự tin hơn khi đến lớp. Đặc biệt, năm học 2020-2021, các trường tiểu học trên địa bàn áp dụng việc đổi sách giáo khoa lớp 1 theo chương trình mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo nên sau tọa đàm, phụ huynh đã biết cách lựa chọn bộ sách cần thiết, đúng theo chương trình đào tạo của trường mà con mình theo học, tránh tình trạng lãng phí khi mua sách không phù hợp.

Theo bà Mã Thị Ngọc Thúy, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Vị Thanh, mô hình được thành lập giúp tăng cường thêm nhận thức về vai trò, trách nhiệm của gia đình, nhà trường và xã hội trong chuẩn bị cho trẻ 5 tuổi vào lớp 1. Tạo cơ hội cho phụ huynh của trẻ giải quyết được những băn khoăn, lo lắng; đồng thời qua đây, các trường có điều kiện để tuyên truyền các văn bản về công tác tuyển sinh lớp 1, các văn bản chỉ đạo đổi mới giáo dục phổ thông.

Hội Liên hiệp Phụ nữ phường I thông tin, thống kê của địa phương, năm học 2020-2021, toàn phường có 138 cháu đến tuổi vào lớp 1. Trong đó có khoảng 100 cháu đang theo học tại các trường mầm non công lập. Để tiếp tục hỗ trợ cho hội viên, phụ nữ có con trong độ tuổi vào lớp 1 gửi con tại các cơ sở giáo dục tư thục có kiến thức, kinh nghiệm, Hội đã rà soát lại đối tượng phụ huynh chưa tham gia tọa đàm Cùng con sẵn sàng vào lớp 1 để chỉ đạo các chi hội khu vực đến nhà các chị tuyên truyền những vấn đề cần biết…

Bà Lưu Thị Cẩm Tú, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ phường III, thành phố Vị Thanh, cho biết: “Thời gian tới, Hội sẽ tiếp tục duy trì mô hình này, trong đó tập trung làm tốt công tác tạo mối gắn kết giữa hội viên, phụ nữ có con học lớp 1 với nhà trường nhằm giúp cho phụ huynh và nhà trường cùng nhau đồng hành hỗ trợ nhau trong việc giúp các cháu học tập tốt”.

Đến nay, có 10 điểm trường mầm non và 14 trường tiểu học trên địa bàn thành phố phối hợp thực hiện xong hoạt động tọa đàm với hơn 800 phụ huynh tham dự được tư vấn, giải quyết thắc mắc về các vấn đề chuẩn bị cho trẻ vào lớp 1.

 

Bài, ảnh: MỸ AN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>