Thể thao huyện Châu Thành A: Thành công từ sự đồng lòng

28/09/2018 | 09:17 GMT+7

Huy động mọi nguồn lực, sự vào cuộc của các cấp chính quyền địa phương đã giúp phong trào thể thao huyện Châu Thành A ngày càng thành công.

Thể thao huyện Châu Thành A đã gặt hái được nhiều kết quả nổi bật trong những năm qua.

Ngành thể thao huyện Châu Thành A luôn quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015-2020 là phát triển phong trào thể dục, thể thao quần chúng, thu hút ngày càng nhiều người tham gia tập luyện thể thao thường xuyên; tham gia thành công Đại hội Thể dục thể thao cấp tỉnh lần thứ VIII năm 2018 (đại hội),…

Huyện Châu Thành A vừa tổ chức tuyên dương, khen thưởng cho 4 tập thể và 101 cá nhân có thành tích xuất sắc tại đại hội để lại nhiều ấn tượng. Trên thực tế, thể thao huyện Châu Thành A đang đi theo hướng đầu tư chất lượng và tập trung, quả ngọt là giành vị trí nhất toàn đoàn tại đại hội. Để có được những thành công thì việc chủ động trong tập luyện, thi đấu luôn được duy trì và phát huy. Ông Lê Thanh Tuấn, cán bộ thể thao Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao huyện Châu Thành A, chia sẻ: “Chúng tôi luôn xem phát triển thể thao địa phương là nhiệm vụ hàng đầu. Tiến hành lên kế hoạch tuyển chọn, tập luyện, đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị, động viên tinh thần vận động viên để tạo tâm lý ổn định hơn. Ngoài ra, tiến hành thi đấu giao hữu với các đơn vị bạn cũng là cách để nâng cao trình độ”.

Nhiều kết quả nổi bật của thể thao huyện Châu Thành A đạt được là sự cố gắng, nỗ lực và vào cuộc tích cực của các ngành, các cấp. Tất cả cùng chung tay, vững bước đưa huyện nhà gặt hái nhiều thành công ngoài mong đợi từ thể thao phong trào đến thể thao thành tích cao. Vận động viên Đỗ Kim Toàn, huy chương vàng môn đá cầu nội dung đơn nam tại đại hội vừa qua, nói: “Tôi luôn cố gắng tập luyện theo giáo trình của ban huấn luyện, thi đấu hết khả năng. Những phần thưởng nóng từ địa phương giúp chúng tôi được khích lệ tinh thần nhiều lắm. Tôi hy vọng địa phương sẽ quan tâm hơn nữa để các vận động viên có thể phát huy năng khiếu, sở trường của mình”.

Bên cạnh việc phát huy nguồn nhân lực, địa phương cũng quan tâm việc xã hội hóa, đầu tư nhiều công trình thiết yếu phục vụ thể thao. Toàn huyện có hơn 31% người tập luyện thể dục thể thao thường xuyên, khoảng 24% gia đình thể thao. Từ đó, tạo phong trào lan tỏa và sâu rộng, đưa thể thao gần hơn với mọi người, mọi tầng lớp. Bà Nguyễn Ngọc Thanh, ở thị trấn Một Ngàn, huyện Châu Thành A, cho biết: “Huyện có hồ bơi, bộ dụng cụ thể thao ngoài trời, nhiều sân bãi thể thao được đầu tư giúp chúng tôi tập luyện thuận lợi hơn. Bản thân tôi rất vui mừng vì tập luyện thể thao sẽ tạo nên sân chơi bổ ích, lành mạnh cho người dân, giúp rèn luyện sức khỏe”.

Để phong trào thể thao phát triển đồng bộ, ngoài đầu tư cơ sở vật chất, nhiều giải đấu đã được huyện chú trọng tổ chức gắn với các ngày lễ, kỷ niệm. Vừa tận dụng được tối đa hiệu quả các công trình, sân bãi lại thu hút nhiều người tham gia, tạo sự hòa quyện, gắn kết với thể thao. Khi phát động phong trào thường xuyên, các xã, thị trấn trong huyện sẽ tích cực tập luyện, chuẩn bị nguồn lực, giúp phát triển thể thao cơ sở. Ông Trương Vũ Trường, Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao huyện Châu Thành A, chia sẻ: “Điều kiện sân bãi hiện cũng còn khó khăn, chỉ có sân bóng chuyền, đẩy gậy, kéo co, việt dã,… những môn như cầu lông, đá cầu đều nhờ sự hỗ trợ của nhà trường hoặc các cơ sở tư nhân. Do đó, chúng tôi luôn tích cực huy động mọi nguồn lực bên ngoài để cùng địa phương phát triển phong trào, may mắn là nhận được sự đồng tình khá cao”.

Tăng cường công tác phối hợp, sự hỗ trợ quan tâm từ các cấp lãnh đạo đã giúp thể thao huyện Châu Thành A ngày càng nâng tầm và khẳng định vị trí. Đầu tư hơn 686 triệu đồng cho việc tham dự và đăng cai 4 môn thi đấu của đại hội là một minh chứng rõ nét nhất. Ông Trần Thanh Lâm, Chủ tịch UBND huyện Châu Thành A, cho biết: “Với những kết quả đạt được trong thời gian qua đã tạo nên động lực quan trọng cho việc phát triển phong trào thể thao huyện nhà. Năng lực, khả năng tốt phải được phát huy, những môn còn yếu như bóng đá, bóng chuyền,… cần có sự đổi mới. Ngành thể thao cần tận dụng tối đa cơ sở vật chất hiện có, đẩy mạnh giao lưu, học hỏi để nâng cao trình độ”.

Những thành công từ sự nỗ lực, đồng lòng sẽ là bệ phóng giúp thể thao Châu Thành A ngày càng tự tin và tỏa sáng.

Bài, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>