Điểm sáng thể thao Hậu Giang

11/08/2017 | 06:26 GMT+7

Nhiều công trình được đầu tư, xây dựng, sự quan tâm của các cấp chính quyền và người dân đã giúp thể thao thị xã Long Mỹ ngày càng phát triển.

Lễ khai mạc Đại hội Thể dục thể thao thị xã Long Mỹ lần thứ VIII có nhiều tiết mục được đầu tư công phu và dàn dựng đẹp mắt.

Với quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ thị xã Long Mỹ lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015-2020, trên lĩnh vực thể dục thể thao, nên ngành thể thao thị xã luôn chú trọng xây dựng và phát triển một số môn thể thao thế mạnh tham gia thi đấu đạt thành tích cao như bóng đá, bóng chuyền,… Đồng thời, vận động người dân tham gia phong trào rèn luyện thể dục thể thao thường xuyên.

Xã hội hóa thể thao

Thành công trong việc hình thành và phát triển phong trào thể thao tại địa phương phải kể đến sự ủng hộ, chia sẻ từ phía người dân là yếu tố vô cùng quan trọng. Chỉ khi bản thân họ nhận thấy được lợi ích, xem đó là điều cần làm thì việc triển khai thực hiện mới đạt hiệu quả cao, như nhiều công trình thể thao từ nguồn vốn xã hội hóa ra đời.

Đến hồ bơi Vy Sơn, ở khu vực Long Khánh, phường Trà Lồng vào buổi chiều nên có khá nhiều em nhỏ đến bơi tại đây. Đưa vào hoạt động hơn 2 năm đã giúp cho trẻ em ở phường Trà Lồng có điều kiện được tập bơi an toàn và phòng, chống tai nạn đuối nước. Anh Tô Văn Hấn, chủ hồ bơi Vy Sơn, chia sẻ: “Tôi và gia đình luôn mong muốn tạo điều kiện để các cháu tập bơi. Bơi lội là môn thể thao giúp phát triển thể chất một cách khá toàn diện”. Hồ bơi Vy Sơn có kích thước 8x20m, nơi nước thấp khoảng 90cm và cao nhất là 1,5m. Thời gian hồ mở cửa từ 9 giờ sáng đến khoảng 19 giờ tối hàng ngày. Có từ 15-40 lượt khách đến bơi mỗi ngày (tùy vào điều kiện thời tiết). Điều này đã phần nào giải quyết được nhu cầu bơi lội của trẻ tại địa phương. Nhằm nâng cao trình độ chuyên môn cho người quản lý, trước khi hồ bơi đưa vào hoạt động, trung tâm đã tạo điều kiện để anh Hấn tham gia tập huấn bơi lội tại Trà Vinh khoảng 10 ngày về những phương pháp dạy bơi cho trẻ, cứu đuối nước cho người lớn và trẻ em,…

Ngoài hồ bơi, thị xã Long Mỹ còn có nhiều sân bóng chuyền, bóng đá, cầu lông,… được xây dựng từ nguồn vốn xã hội hóa. Câu lạc bộ cầu lông Gia Thịnh, phường Thuận An đưa vào hoạt động hơn 2 năm qua thu hút đông đảo người đến tham gia tập luyện ở nhiều lứa tuổi khác nhau. Ông Ngô Thanh Đẳng, chủ câu lạc bộ cầu lông Gia Thịnh nói: “Tôi yêu thích cầu lông và mong muốn mang môn thể thao này đến gần với mọi người. Địa phương thường xuyên khuyến khích đầu tư xây dựng các công trình thể thao lại không thu thuế kinh doanh nên tôi thấy vui lắm”.

Chính sự hỗ trợ, tạo điều kiện của địa phương, ý thức người dân nâng lên đã giúp thể thao thị xã ngày càng phát triển.

Chờ bước tiến mới

Đến nay, ngành thể thao thị xã sau hơn 2 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ của thị xã, trên 50% khối lượng công việc và nhiệm vụ đã hoàn thành. Những công trình thể thao được đầu tư, xây dựng đã góp phần tạo nên một bộ mặt mới cho địa phương, giúp người dân có một sân chơi bổ ích, lành mạnh và rèn luyện thường xuyên. Anh Nguyễn Thanh Vũ, ở khu vực Long Khánh, phường Trà Lồng, cho biết: “Khi địa phương cần, tôi sẵn sàng tham gia thi đấu với hy vọng mang thành tích về cho quê hương. Tập luyện thể thao sẽ giúp sức khỏe tốt, dẻo dai và phòng chống được nhiều bệnh tật”.

Có thể thấy, phong trào thể thao ở thị xã Long Mỹ đang ngày càng có nhiều sự đột phá mạnh mẽ. Tuy nhiên, mục tiêu mà ngành thể thao thị xã hướng đến là có được bước tiến mới trong tương lai với những thành tích ấn tượng khác. Địa phương đã chủ động liên kết, gửi đào tạo vận động viên bóng đá, bóng chuyền, điền kinh, quần vợt,... nên chất lượng và trình độ thi đấu khá chuyên nghiệp. Ngoài ra, thị xã Long Mỹ đã chủ động trong khâu chuẩn bị để tổ chức Đại hội Thể dục thể thao cấp thị xã lần thứ VIII. Đây cũng là đơn vị đầu tiên của tỉnh tổ chức ngày hội này. Nhiều tiết mục hoành tráng, được dàn dựng và đầu tư công phu khiến người xem cảm thấy hài lòng. Qua đại hội, thị xã Long Mỹ đã lựa chọn được nguồn vận động viên tiềm năng mới. Ông Nguyễn Văn Bảy, Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao thị xã Long Mỹ, cho biết: “Hiện tại, địa phương đã chủ động và chuẩn bị lực lượng nguồn vận động viên tham dự Đại hội Thể dục thể thao cấp tỉnh sắp tới. Chúng tôi tin rằng với sự quan tâm, hỗ trợ từ các cấp lãnh đạo, sự chung lòng của người dân địa phương sẽ giúp phong trào thể thao thị xã ngày càng phát triển”.

Từ năm 2004-2014, thị xã Long Mỹ luôn là địa phương có thành tích dẫn đầu về phong trào thể dục thể thao của tỉnh. Hiện tại, Nhà thi đấu đa năng thị xã Long Mỹ đã xây dựng khoảng 40% khối lượng công việc, dự kiến hoàn thành vào tháng 8-2018. Nhà thi đấu đa năng hoạt động sẽ phục vụ cho việc thi đấu và tập luyện nhiều môn thể thao như bóng chuyền, cầu lông, bóng bàn, bóng đá 5 người,… Ngoài ra, địa phương còn dự kiến xây dựng sân bóng đá 11 người, với diện tích khoảng 2ha. Đồng thời, có 15 dụng cụ thể dục thể thao ngoài trời đầu tư từ nguồn xã hội hóa được trang bị ở những nơi công cộng phục vụ tốt hơn nhu cầu tập luyện của người dân.

 

Bài, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>