Xuân này về Mùa Xuân du lịch

01/02/2017 | 20:09 GMT+7

Mở cửa đón khách hơn 2 tháng nay, Khu du lịch Mùa Xuân, thuộc Trung tâm Nông nghiệp Mùa Xuân, đã tạo nên điểm nhấn mới, cùng góp phần làm cho bức tranh du lịch Hậu Giang sáng hơn.

Cách thị xã Ngã Bảy chừng 2km theo Quốc lộ 1A hướng về tỉnh Sóc Trăng sẽ đến Khu du lịch Mùa Xuân (xã Tân Phước Hưng, huyện Phụng Hiệp). Nơi đây có tổng diện tích khoảng 1.400ha, địa hình bằng phẳng, được chia cắt bởi lung, bàu tự nhiên, một số nơi ngập nước quanh năm. Các loài động, thực vật đa dạng, tạo thành những tán rừng chằng chịt dây leo, chứa đựng tất cả sự hoang sơ, mang đến không khí bình yên, thoáng mát. Từ đây, Trung tâm Nông nghiệp Mùa Xuân quyết tâm tạo nên một sản phẩm du lịch độc đáo.

Đến với Khu du lịch Mùa Xuân, du khách sẽ được đắm mình vào thiên nhiên hoang sơ…

130ha dành để khai thác du lịch tại đây là một khoảng trời nước, cây xanh tươi mát với từng đàn chim nô nức kéo về tìm nơi trú ẩn là vài nét phát họa về khu du lịch mới hình thành này. Ông Nguyễn Văn Hiền, Phó Giám Đốc Trung tâm Nông nghiệp Mùa Xuân, kiêm Giám đốc Khu du lịch Mùa Xuân, chia sẻ rằng, mấy năm nay, để có thể đón khách, kinh phí bỏ ra để đầu tư cũng đã trên dưới 10 tỉ đồng, để đầu tư đường bê-tông quanh vườn chim, đường thủy nội bộ, 2 tháp quan sát, các khu dịch vụ, lưu niệm, cắm trại, câu cá, vui chơi trẻ em và các phương tiện phục vụ du khách như xe đạp, xuồng, vỏ lãi điện… Hàng ngày, điểm du lịch này thu hút vài chục khách, chủ yếu là người dân địa phương. Dịp cuối tuần sẽ đông đúc hơn, với những khách tham quan từ xa đến, đi theo đoàn, có một số công ty du lịch tìm đến hợp tác.

Đến đây, du khách sẽ được tắm mình trong không gian trong lành, mát rượi, được ngắm từng đàn chim mỗi khi chiều về, làm xao động cả một khu rừng, lòng người cũng xôn xao lạ. Khi thưởng thức cảnh trí thỏa thích, du khách sẽ được phục vụ những món ăn miệt vườn như cá lóc nướng trui, lẩu mắm, bánh xèo, uống thêm cốc rượu đế cay nồng, nhịp chân nghe tiếng rao tài tử ngọt lịm cùng tiếng đàn mùi mẫn… làm xua tan mọi ưu phiền của cuộc sống. Những ai thích câu cá thì đây là điểm đến lý tưởng. Có thể câu ở bất cứ nơi đâu và cá tự nhiên còn rất nhiều. Sản phẩm câu được có thể nhờ đầu bếp nấu và thưởng thức luôn.

Nhiều dịch vụ tiện ích phục vụ vui chơi cũng đã được đầu tư để làm hài lòng du khách…

Đó chỉ là bước khởi đầu, thời gian tới, Khu du lịch Mùa Xuân sẽ tiếp tục đầu tư hệ thống đường thủy nội bộ, để tạo nên những con rạch len lỏi trong rừng tràm, để du khách có thể bơi xuồng thưởng ngoạn. Hệ thống đường nội bộ sẽ tiếp tục được đầu tư, để tạo sự thông thoáng, sạch sẽ, an toàn cho du khách. Nơi đây còn định hướng loại hình du lịch cộng đồng, xây dựng khu nuôi động vật hoang dã, khu dành cho sinh hoạt dã ngoại, câu cá… Đặc biệt, đơn vị đang tiến hành nuôi cá, trồng rau và rất nhiều loại cây ăn trái ở vùng ĐBSCL như mít, xoài, chôm chôm, măng cụt, sầu riêng, mận, nhãn… tại khu dành riêng cho cây ăn trái và dọc trên các tuyến đường thủy, đường nội bộ, tạo nên một vòng tròn khép kín của một sản phẩm du lịch không mới, nhưng lạ và ghi dấu ấn trong lòng du khách.

Hãy đến với Khu du lịch Mùa Xuân, để mọi tất bật của cuộc sống được rũ bỏ, để tâm hồn thư thái hơn…

Vé vào khu du lịch khá phù hợp, 15.000 đồng/người là loại vé dành cho du khách tự khám phá,, 50.000 đồng/người là vé dành cho khách có thêm dịch vụ đưa rước tham quan vườn chim và xung quanh khu du lịch bằng vỏ lãi. Vào trong khu du lịch, du khách có thể thuê xe đạp chạy vòng quanh, xuồng để bơi… giá khoảng 20.000 đồng/chiếc/giờ. Các món ăn dân dã giá cả bình dân, phù hợp với nhiều người…

THU THỦY

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>