Đường nối Vị Thanh - Cần Thơ

08/05/2017 | 09:07 GMT+7

Quốc lộ 61C mà người dân đã quen gọi đường nối Vị Thanh - Cần Thơ có ý nghĩa đặc biệt đối với thành phố Cần Thơ và tỉnh Hậu Giang, cũng như đối với tiểu vùng Tây sông Hậu, khu vực đồng bằng sông Cửu Long trong phát triển kinh tế - xã hội.

Một đoạn trên tuyến đường nối Vị Thanh - Cần Thơ.

Công trình này được khánh thành nhân kỷ niệm 122 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, năm 2012. Đường nối có điểm đầu tại nút giao giữa Quốc lộ 1A với đường dẫn cầu Cần Thơ, điểm cuối giao với Quốc lộ 61 địa phận thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang. Tổng chiều dài tuyến đường hơn 47km, rộng 11,5m, đi qua quận Cái Răng, huyện Phong Điền (thành phố Cần Thơ) và huyện Châu Thành A, huyện Vị Thủy và thành phố Vị Thanh (tỉnh Hậu Giang). Có tuyến đường này đã rút ngắn khoảng 15km từ thành phố Vị Thanh, Hậu Giang đi thành phố Cần Thơ. Vì vậy, đường nối được nhiều người lựa chọn để lưu thông, vận chuyển hàng hóa,… Dự án thiết kế tuyến đường với quy mô 4 làn xe, nhưng hiện nay đi vào hoạt động với 2 làn xe.

Không chỉ vậy, khi lưu thông trên tuyến, người đi đường còn được hiểu về đặc điểm mô hình kinh tế của các địa phương. Sẽ thấy xoài cát Hòa Lộc được trồng dọc tuyến ở huyện Châu Thành A. Rồi có dịp tìm hiểu về việc canh tác lúa của người dân ở dọc tuyến đường và cảm nhận được sự phát triển từng ngày của thành phố Vị Thanh. Trên tuyến cũng có nhiều đường dân sinh lưu thông đi kênh xáng Xà No và đường lưu thông đi Quốc lộ 61 rất thuận tiện cho việc đi lại hay vận chuyển hàng hóa giữa các vùng dân cư, cũng như giúp di chuyển đến nhiều địa điểm du lịch khác ở tỉnh Hậu Giang nhẹ nhàng, nhanh gọn hơn…

HỒNG DIỄM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>