Công viên chỉ có diện tích 0.29m2

10/05/2018 | 09:49 GMT+7

Công viên Mill Ends nằm ở thành phố Portland, bang Oregon, Mỹ, có đường kính chỉ hơn 60cm, diện tích 0.29m2, được ghi nhận trong sách kỷ Guinness là công viên nhỏ nhất thế giới.

Công viên Mill Ends có diện tích chỉ 0,29m2. Nguồn: AMUSING PLANET

Ban đầu, vị trí công viên hiện nay là hố chôn cột đèn nhưng bị bỏ trống không rõ nguyên nhân và mọc đầy cỏ dại. Dick Fagan, một nhà báo của tờ Oregon Journal trông thấy đã quyết định trồng cây vào chỗ trống đó để hằng ngày có thể ngắm một mảng xanh nho nhỏ giữa con đường đông đúc xe cộ chạy ngang nơi làm việc.

Nhà báo Dick Fagan, người trồng cây xanh vào hố chôn cột đèn, nay đã là công viên Mill Ends. Nguồn: OREGON ENCYCLOPEDIA

Fagan mở một mục trên báo có tên gọi là Mill Ends để mô tả về chỗ trống được trồng cây này như một công viên và nhiều sự kiện diễn ra tại đó theo trí tưởng tượng của mình. Chính ông cũng là người đầu tiên gọi đấy là “công viên nhỏ nhất thế giới”. Công viên Mill Ends cũng chính thức khánh thành vào năm 1948. Sau khi Fagan qua đời, công viên tiếp tục được nhiều người xung quanh chăm sóc và giữ gìn. Năm 1976, Mill Ends chính thức được công nhận là một công viên của thành phố và trở thành nơi phải ghé qua khi đến Portland. Những năm qua, cư dân thành phố cũng đóng góp nhiều vào xây dựng và duy trì công viên, gắn thêm tượng, xích đu, hồ bơi và ván nhảy tí hon… đồng thời tổ chức lễ kỷ niệm hằng năm. Những khu vực xung quanh công viên thường xuyên diễn ra nhiều sự kiện, lễ hội của thành phố.

Công viên là một điểm đến thú vị khi đến thành phố Portland. Nguồn: AMUSING PLANET.

Năm 2006, công viên từng được dời tạm thời sang vị trí cách đó 2m để xây dựng dải cây xanh đường phố và được đưa về vị trí cũ vào năm 2007.  Năm 2013, cây xanh duy nhất trong công viên từng bị trộm nhưng khi nhà chức trách trồng cây khác thay thế  thì sau 1 tuần người ta phát hiện cây bị trộm được trả lại ngay bên cạnh cây mới.

THIÊN NGỌC (tổng hợp từ Amusing planet, Metal floss)

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>