Tiếp tục quan tâm hỗ trợ sinh kế cho hộ nghèo

21/08/2020 | 15:49 GMT+7

(HGO) - Sáng ngày 21-8, Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo Trung ương Chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2016-2020 do Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Lê Văn Thanh làm Trưởng đoàn, đã đến kiểm tra việc thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia tại xã Phụng Hiệp, huyện Phụng Hiệp.

Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương Binh và Xã hội Lê Văn Thanh (bìa trái) thăm và tặng quà gia đình ông Nguyễn Văn Ngon, ở ấp Sậy Niếu B, xã Phụng Hiệp.

Xã Phụng Hiệp là xã đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh, năm 2016 thu nhập bình quân đầu người là 28 triệu đồng/người/năm và tỷ lệ hộ nghèo hơn 18%. Nhờ hưởng nhiều chính sách hỗ trợ, sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo các cấp, xã triển khai hiệu quả các giải pháp phát triển sản xuất, giảm nghèo và nâng cao thu nhập cho người dân. Sau gần 4 năm phấn đấu, xã Phụng Hiệp đã hoàn thành 19/19 tiêu chí nông thôn mới và được UBND tỉnh công nhận là xã NTM năm 2020. Xây dựng được 37 mô hình sản xuất hiệu quả mang lại thu nhập từ 100-300 triệu đồng/năm và 4 hợp tác xã. Thực hiện chuyển đổi hiệu quả diện tích đất mía sang trồng chanh không hạt, mãng cầu, sầu riêng, mít... Chú trọng đào tạo nghề, giới thiệu việc làm để nâng thu nhập cho hộ nghèo. Kết quả là tỷ lệ hộ nghèo năm 2020 của xã là 3,96%, thu nhập bình quân đầu người đạt 46 triệu đồng/người/năm...

Phát biểu tại buổi kiểm tra, ông Lê Văn Thanh, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, đánh giá cao kết quả thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững và xây dựng nông thôn mới của địa phương. Từ những thành quả đạt được, đề nghị địa phương tiếp tục quan tâm hỗ trợ sinh kế cho những hộ nghèo, có sự giám sát để đảm bảo vốn vay được sử dụng hiệu quả, đúng mục đích. Tạo sự đồng thuận cao trong Nhân dân để cùng đồng lòng giữ vững các tiêu chí nông thôn mới và hướng tới mục tiêu xã nông thôn mới nâng cao. Đồng thời nhấn mạnh, huyện Phụng Hiệp cần phát huy hiệu quả lợi thế về sản xuất nông nghiệp, thu hút được doanh nghiệp công nghệ cao lĩnh vực chế biến để tạo đầu ra thuận lợi cho nông sản địa phương.

Trước đó, đoàn công tác đã đến thăm 2 gia đình được hỗ trợ nhà tình thương và vốn vay sinh kế để phát triển sản xuất và thoát nghèo ở ấp Sậy Niếu B, xã Phụng Hiệp, huyện Phụng Hiệp.

Tin, ảnh: T.NGỌC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>