Thành phố Vị Thanh: Gần 500 người được tuyên truyền phòng, chống ma túy, mại dâm

10/05/2018 | 06:14 GMT+7

(HG) - Trong 2 ngày 9 và 10-5, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Vị Thanh phối hợp với Chi cục Phòng, chống tệ nạn xã hội thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh tổ chức Hội nghị tuyên truyền phòng, chống ma túy, mại dâm năm 2018 cho gần 500 người dân và các gia đình có người thân bị nghiện trên địa bàn các phường I, III, IV, V, VII và các xã Vị Tân, Tân Tiến.

Tại đây, người dân được giới thiệu về tình hình tội phạm ma túy, mại dâm trên địa bàn thành phố và tỉnh, các văn bản luật và các chính sách pháp luật mới về công tác phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm. Đồng thời, giới thiệu một số loại ma túy thường gặp, như: heroin, cần sa, bồ đà, thuốc lắc, ma túy đá và một số loại ma túy, chất gây nghiện mới, như: cỏ mỹ, muối tắm, tem giấy, nước vui, bóng cười,… tác hại của các chất ma túy đối với người sử dụng.

Hiện, thành phố Vị Thanh đang quản lý 144 đối tượng nghiện ma túy và 12 đối tượng mại dâm. Việc tổ chức tuyên truyền nhằm nâng cao hiểu biết, nhận thức của các tầng lớp nhân dân về nguy cơ, tác hại, hậu quả của tệ nạn ma túy, mại dâm đối với bản thân, gia đình và xã hội. Bên cạnh đó, nâng cao ý thức, trách nhiệm trong công tác đấu tranh phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm trên địa bàn thành phố.

HỮU NGHỊ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>