Tài năng, cảm xúc từ cuộc thi viết – vẽ

21/06/2018 | 10:58 GMT+7

Chẳng những khẳng định tài năng sáng tác nghệ thuật mà mỗi tác phẩm tham gia cuộc thi viết - vẽ “Con yêu mẹ - Chiến sĩ Công an” do Hội phụ nữ Công an tỉnh Hậu Giang phát động, còn gửi gắm nhiều thông điệp ý nghĩa nhưng không kém phần cảm xúc của các thí sinh là con cán bộ, hội viên phụ nữ công an trên toàn tỉnh.

Em Đỗ Kim Phụng chăm chút viết từng dòng cảm nhận về mẹ của mình.

“Đối với em, niềm tự hào lớn nhất của cuộc đời mình là có mẹ - người chiến sĩ công an nhân dân. Mẹ là người công an cần, kiệm, liêm, chính nhất mà em từng biết”. Đó là dòng tâm sự của em Đỗ Kim Phụng, học sinh Trường THCS Lê Quý Đôn, thành phố Vị Thanh, thể hiện trong bài cảm nhận tham dự cuộc thi.

Mẹ em Đỗ Kim Phụng là thiếu tá Nguyễn Thị Kim Loan, cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, Công an tỉnh Hậu Giang. Do đó, cả mạch cảm nghĩ trong bài viết của em là hình ảnh người mẹ, người chiến sĩ công an nhân dân nguyện hiến dâng, quên mình vì Tổ quốc thân yêu và người phụ nữ hết lòng với gia đình.

“Công việc của mẹ trong Đội tuyên truyền, điều tra, giải quyết tai nạn và xử lý vi phạm giao thông rất bận rộn, nhưng em chưa hề nghe mẹ than vãn bất cứ điều gì, ngược lại mẹ luôn hết lòng với công việc, vì Nhân dân phục vụ”, Kim Phụng khẳng định.

Bởi thiếu tá Nguyễn Thị Kim Loan thường hay chia sẻ với con gái của mình rằng, những việc được giao là bổn phận, trọng trách, nên chẳng có cớ gì phải than vãn. Việc quan trọng nhất là phải làm tròn bổn phận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn.

“Dù có gian nan thế nào thì mẹ vẫn luôn nở nụ cười trên môi, một nụ cười bao dung và trìu mến. Đó là một đức tính tốt của mẹ mà em luôn trân quý và học hỏi”, Kim Phụng bộc bạch.

Thật vậy, hình ảnh người mẹ - chiến sĩ cảnh sát giao thông vừa nghiêm trang nhưng đầy trìu mến khi làm nhiệm vụ, bên con sau giờ làm việc, cùng con nấu ăn cho gia đình và chia sẻ vui buồn cùng con đã được Kim Phụng thể hiện với những gam màu ấm áp của tình mẫu tử.

Tác phẩm của Kim Phụng là một trong 65 bài viết, tranh vẽ tham gia cuộc thi của các em là con cán bộ, hội viên phụ nữ công an trên toàn tỉnh, có độ tuổi từ 4-15. Đây cũng là bài viết xuất sắc đạt giải A tại cuộc thi cấp bộ do Hội phụ nữ Bộ Công an tổ chức.

 Qua tranh vẽ với chủ đề “Bao la tình mẹ”, hình ảnh thân thương về người mẹ được thể hiện qua lăng kính của em Lê Trần Minh Thư (15 tuổi), Trường THPT Chuyên Vị Thanh, đầy cảm động và thấm đẫm tình người.

Minh Thư là con của thượng úy Trần Thị Cẩm Vân, công tác tại Phòng Công tác Đảng và công tác quần chúng, Công an tỉnh Hậu Giang.

“Con được sinh ra và lớn lên trong vòng tay của mẹ là điều rất may mắn. Mẹ luôn thương yêu, che chở, dành tất cả những gì tốt đẹp nhất cho con. Không chỉ mình con, khi có những mảnh đời bất hạnh, khó khăn, mẹ luôn quan tâm, dành cả tình yêu thương, giúp đỡ những bạn kém may mắn. Điều đó đã làm con tự hào về mẹ. Lòng mẹ bao la như biển trời sông rộng và đó cũng là niềm tin cho con vững bước vào đời”, Minh Thư chia sẻ cảm xúc qua tác phẩm của mình.

7 tuổi, lứa tuổi còn khá non nớt so với đời người nhưng qua biến tấu của đôi tay nhỏ xinh, đầy tài năng, bé Đào Ngọc Vy, học sinh lớp 2C, Trường Tiểu học Ngô Quyền, huyện Châu Thành A, con của đại úy Bùi Hồng Ngọc, Công an huyện Châu Thành A, đã trao gởi món quà tinh thần trong tâm hồn mình đến với người mẹ kính mến qua hai bức tranh: “Bữa cơm sum vầy” và “Ước mơ của em”.

“Em yêu mẹ lắm. Sau này em sẽ cố gắng học thật giỏi để đạt được ước mơ trở thành nữ chiến sĩ công an, góp phần bảo vệ bình yên cho mọi người”, Ngọc Vy hồn nhiên nói.

Thiếu tá Lê Thị Trinh Chiến, Chủ tịch Hội phụ nữ Công an tỉnh Hậu Giang, nhận xét: “Trong ánh mắt và trái tim các em, hình ảnh người mẹ, người nữ chiến sĩ công an nhân dân luôn là biểu tượng cho cái đẹp, hài hòa giữa công việc ở nhiều lĩnh vực công tác và gia đình, ấm áp tình mẫu tử thiêng liêng. Qua ngôn ngữ hội họa và văn học, cuộc thi này chính là dịp để các em có điều kiện bày tỏ sự biết ơn công lao to lớn của mẹ, người nữ chiến sĩ công an thân yêu”.

Cũng theo thiếu tá Lê Thị Trinh Chiến, Ban tổ chức đánh giá rất cao tài năng, sự khéo léo, sáng tạo về bố cục, hình thức, màu sắc cũng như ý nghĩa nhân văn trong từng tác phẩm, các em đã truyền đạt được nội dung, chủ đề, thông điệp và ước mơ của mình. Đó là những xúc cảm tự nhiên, chân thực nhất của các em.

  

Sau 3 tháng phát động, Ban tổ chức cuộc thi viết - vẽ “Con yêu mẹ - Chiến sĩ Công an” của tỉnh đã trao 16 tác phẩm xuất sắc nhất ở hai thể loại trong số 65 tác phẩm tham gia cuộc thi, trong đó có 10 tác phẩm được chọn tham dự cuộc thi cấp bộ đã tổ chức vào đầu tháng 6 này tại Quảng Bình, nhân kỷ niệm Tháng hành động vì trẻ em năm 2018. Kết quả, Công an tỉnh Hậu Giang đã đạt được năm giải thưởng, cụ thể ở cuộc thi viết gồm: 1 giải chuyên đề, 1 giải A và 1 giải C; cuộc thi vẽ gồm: 1 giải A và giải khuyến khích.

 

Bài, ảnh: HOÀI XUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>