Sôi động mùa Giáng sinh

22/12/2017 | 05:28 GMT+7

Dạo qua các chợ những ngày gần đây mới thấy không khí mua sắm chuẩn bị cho Giáng sinh năm nay có vẻ sôi động hơn. Từ khắp các trung tâm mua sắm đến các shop, cửa hàng tại thành phố Vị Thanh đều ngập tràn sắc đỏ, trắng, xanh mang không khí mùa Noel gần kề.

Thị trường quà tặng Giáng sinh năm nay ghi nhận rất đa dạng, phong phú.

Nhiều mặt hàng trang trí, quà tặng

Theo tìm hiểu của phóng viên, thị trường mùa Giáng sinh năm nay có phần sôi động hơn các năm trước. Ghi nhận tại tuyến đường 30 Tháng 4, phường I, thành phố Vị Thanh, nhiều cửa hàng bày bán quần áo ông già Noel với màu đỏ rực rỡ đã khiến con đường trở nên rộn ràng hơn. Mặc dù là ngày thường trong tuần nhưng nơi đây vẫn nhộn nhịp khách ra vào, trong đó đa phần ghé mua sắm quà, đồ trang trí Giáng sinh. Theo chủ cửa hàng Hạo Hoa, tại đây, có nhiều mặt hàng trang trí như áo quần, cây thông, quả châu… tất cả các buổi trong ngày đều nhộn nhịp khách.

Theo chủ cửa hàng bán đồ Giáng sinh Trần Ý, thời điểm này bận rộn nhất trong năm, bởi phần đông người mua hàng chuẩn bị mua sắm vật dụng trang trí cho cây thông trong gia đình. Ngoài các cửa hàng bày bán đồ trang trí, quần áo ông già Noel, hiện nay các văn phòng công ty, hàng quán cũng đã chăm chút hơn cho phần trang trí nên việc mua bán rất khởi sắc. Nhiều trụ sở công ty, doanh nghiệp, khách sạn - nhà hàng đã rực rỡ không khí Giáng sinh với hang đá, đàn tuần lộc, người tuyết, cây thông Noel…

Tại trung tâm mua sắm Vincom Plaza trên đường 3 Tháng 2, cây thông Noel cao 15m được trang trí bằng đèn led, hoa sakura, trái châu... điểm xuyến cho không gian đô thị thêm lung linh và báo hiệu sẵn sàng cho ngày lễ Giáng sinh. Trong các trung tâm thương mại, từ các cửa hàng quần áo đến những quán ăn hay quán cà phê cũng đều được trang trí lộng lẫy với màu sắc đặc trưng của Giáng sinh. Mọi thứ đã sẵn sàng để chào đón Noel.

Nhìn chung, các sản phẩm hàng hóa phục vụ mùa Giáng sinh năm nay rất phong phú và đa dạng. Tuy nhiên, giá cả các mặt hàng này tăng khoảng 10-20% so với năm ngoái. Nhắc đến Giáng sinh thì cây thông Noel không thể thiếu. Vẫn như mọi năm, cây thông có nhiều loại, nhiều giá tùy theo kích cỡ; thông trắng có giá trung bình từ 100.000-1.200.000 đồng/cây loại nhỏ, thông xanh 3 lá có giá từ 210.000-600.000 đồng/cây. Cây thông lớn để trang trí trong các nhà hàng, khách sạn có giá từ 2-3 triệu đồng. Đi kèm với thông là vô số các phụ kiện trang trí như quả châu, dây kim tuyến, dây nơ, chuông, ông già Noel, người tuyết, gói quà... Chỉ tính riêng mặt hàng quả châu đã có tới hàng chục mẫu mã khác nhau, đủ màu sắc, đủ kích cỡ như quả châu tròn bóng hoặc mờ, hình sao, hình tim… giá từ 4.000-20.000 đồng/quả; ông già Noel, người tuyết treo cây thông có giá từ 15.000-30.000 đồng; ông già tuyết, công chúa tuyết bằng bông có giá dao động từ 50.000-370.000 đồng; bình xịt tuyết với đủ các loại màu có giá chung là 10.000 đồng/bình.

Nở rộ dịch vụ đi kèm

Trong dịp này, trẻ em là đối tượng được ưu tiên nhiều nhất, các bậc phụ huynh luôn dành tặng cho con em mình những bộ quần áo công chúa tuyết hoặc ông già Noel, giá mặt hàng này trung bình ở mức 50.000-70.000 đồng/bộ tùy theo kích cỡ. Đặc biệt, cho thuê ông già Noel là một trong những dịch vụ đắt khách dịp này. Dịch vụ “ông già Noel tặng quà” được đặt khá nhiều tại các shop kinh doanh đồ Noel, thú nhồi bông, quà lưu niệm, cửa hàng đồ chơi… Dạo quanh các tuyến Nguyễn Công Trứ, 30 Tháng 4, không khó tìm được đơn vị cung cấp dịch vụ này với mức giá từ 60.000-100.000 đồng/phần quà/địa chỉ. Anh Đỗ Trung Nam, nhân viên cửa hàng Hạo Hoa, chia sẻ: “Mấy hôm nay, cửa hàng đã nhận được khá nhiều đơn hàng kèm theo dịch vụ giao hàng tận nơi. Nhẩm tính với số lượng người đăng ký hiện tại đã lên đến hơn 100 đơn hàng. 

Không chỉ riêng các cửa hàng, dịch vụ này còn hình thành tự phát, chủ yếu từ các bạn sinh viên với nhu cầu tăng thu nhập. Sinh viên Nguyễn Văn Việt, Trường Cao đẳng cộng đồng Hậu Giang, cho biết đã cùng 6 bạn khác lập thành nhóm làm dịch vụ hóa trang thành ông già Noel để tặng quà tận nhà cho các em nhỏ theo đăng ký của các bậc phụ huynh thông qua mạng xã hội. Đây là năm thứ ba nhóm tổ chức thực hiện dịch vụ này. Giá cho mỗi lượt chuyển từ 50.000-100.000 đồng, tùy vào ngày giờ và quãng đường ngắn dài. Không chỉ tăng thêm thu nhập, việc hóa trang thành ông già Noel cũng rất thú vị khi tạo ra sự bất ngờ và niềm vui cho các em nhỏ. Trong mấy ngày qua, nhóm của Việt đã nhận đăng ký chuyển quà đến tận nhà cho hơn 80 em nhỏ trên địa bàn thành phố Vị Thanh và một số huyện lân cận với bán kính 15km.

Thời điểm này, nhiều hàng quán cũng tranh thủ ăn theo treo biển giảm giá, khuyến mãi lớn đón đầu khách đi chơi Noel. Nhiều mặt hàng có khuyến mãi lên tới 50% được chào bán tại các trung tâm thương mại lớn.

Bài, ảnh: KIM ĐIỀU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>