Sôi động dịch vụ mùa cưới

10/01/2018 | 08:43 GMT+7

Hiện đang vào đầu mùa cưới, cùng với sự náo nức của các đôi uyên ương thì các dịch vụ phục vụ cho ngày trọng đại của đời người cũng sôi động.

Cô dâu đang trang điểm tại cửa hiệu Thanh Tú.

Nếu như trước kia chỉ có dịch vụ một số khâu, như: trang điểm cô dâu, cho thuê áo cưới, chụp ảnh, quay phim, cho thuê phông, bạt, rạp cưới… thì nay được chia thành nhiều loại và có khung giá khác nhau để đáp ứng mọi khách hàng. Nếu trọn gói dịch vụ cho lễ cưới: quay phim, chụp ảnh, cho thuê váy áo cưới, trang điểm cô dâu, âm thanh, ca sĩ, xe hoa, bàn, ghế... thì giá sẽ rất cao và tất nhiên sẽ tính từng phần tùy theo khả năng của gia chủ nếu có nhu cầu cho phù hợp với túi tiền.

Từ nhiều năm nay, các cửa hiệu, công ty chuyên về dịch vụ cho lễ cưới đã mạnh dạn đầu tư chuyên sâu, tìm hiểu kỹ về phong tục, tập quán của địa phương trong việc cưới hỏi, chuẩn bị nguồn hàng chất lượng cao, tham gia các khóa đào tạo và tự học hỏi về nghệ thuật sắp đặt, trang trí mâm lễ, hội trường… để phục vụ khách hàng. Dù tổ chức tại gia đình hay ở các nhà hàng, khách sạn, trung tâm tổ chức sự kiện thì cơ bản các gia đình đều thuê dịch vụ. Hiện trên địa bàn thành phố Vị Thanh ngày càng có nhiều địa điểm và dịch vụ tổ chức chuyên nghiệp đáp ứng tất cả các đối tượng khách hàng với các mức chi phí khác nhau.

Tại các cơ sở dịch vụ, khách hàng được tư vấn tỉ mỉ về nghi lễ, cách bày biện trang trí sính lễ sao cho phù hợp nhất. Đặc biệt, nếu khách hàng có nhu cầu thì mọi thủ tục từ sắp lễ, trang trí phòng đón khách và cả lễ tân, bưng bê lễ, tiếp khách… cũng được đáp ứng đầy đủ. Anh Thanh Tú, Giám đốc Công ty TNHH Thanh Tú, thành phố Vị Thanh, cho biết: “Ở đây, chúng tôi chuyên về trang điểm cô dâu, cho thuê đồ cưới, làm album, quay phim. Còn nếu khách hàng có thêm các nhu cầu khác thì tôi có thể hỗ trợ khách hàng đầy đủ thông qua những người trong nghề với nhau. Đang vào mùa cưới, lượng khách hàng đến với dịch vụ tăng đáng kể so với trước đây. Vào những ngày cao điểm, cơ sở của tôi có khoảng chục đôi nam nữ đến đăng ký dịch vụ. Có đôi thì chỉ chụp ảnh lớn để ở cổng; có đôi thuê chụp tại đám cưới, áo váy cưới, trang điểm cô dâu; có đôi thuê làm album... Và ở đây giá cả cũng được tính theo nhu cầu của khách hàng.

Chị Lê Thị Thu Thảo, chủ một phòng rửa ảnh tại phường I, thành phố Vị Thanh, cho biết thời gian này là mùa cưới, nên lượng hình rửa cho khách hàng tăng lên rất nhiều, gấp đôi những ngày thường, hình cổng khổ lớn, album đắt tiền cũng tăng hơn so với tháng trước. Hiện tại cơ sở của chị phải tăng giờ làm để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Chị đã chuẩn bị sẵn rất nhiều thứ cần thiết để đáp ứng cho các đôi uyên ương trong ngày đại hỷ.

Chị Nhiên, chủ cửa hàng ăn uống tại phường I, thành phố Vị Thanh, cho biết: “Cửa hàng chúng tôi chuyên về ăn uống, nên có đầy đủ các dịch vụ cho khách hàng về đám tiệc, vào mùa cưới chúng tôi có các chương trình khuyến mãi cho khách hàng như bánh kem, rượu cưới... cho các đôi uyên ương. Còn về ăn uống, hiện chúng tôi có nhiều khung giá khác nhau cho khách hàng chọn lựa, nhưng trung bình khoảng 1,2-2 triệu đồng một mâm tùy vào khách hàng chọn món. Bia, nước ngọt uống bao nhiêu trả bấy nhiêu. Nay đang vào mùa cưới, cửa hàng chúng tôi phải tăng cường nhân viên thời vụ để phục vụ”.

Đối với những gia đình có điều kiện kinh tế eo hẹp hoặc có không gian rộng đủ để tổ chức tại gia thì các dịch vụ cưới hỏi chuyên nghiệp cung ứng đầy đủ từ phông bạt, bàn ghế, hoa tươi, ánh sáng, âm thanh và bàn ăn với giá cả phải chăng. Đặc biệt là sự phát triển của internet đã đóng góp quan trọng giúp các dịch vụ này ngày càng hoàn hảo, chuyên nghiệp hơn. Đối với cặp uyên ương thì chủ yếu là dịch vụ chụp ảnh kỷ niệm và lựa chọn váy cưới. Nhờ thế đã tạo cơ hội việc làm sôi động cho các nhiếp ảnh chuyên có dịp kiếm thêm thu nhập trong mùa đại hỷ này. Anh Nguyễn Hoài Tín, ở xã Vị Tân, thành phố Vị Thanh, cho biết: “Tôi không may đồ cưới mà thuê cho mình vài bộ đồ cưới ở dịch vụ phường I, thành phố Vị Thanh để giảm chi phí và nó cũng phù hợp với túi tiền của mình. Gia đình tôi cũng dạng bình dân, nên tôi chọn các gói chụp ảnh, xe hoa, âm thanh cũng bình dân, còn văn nghệ thì hàng xóm, người thân và bạn bè sẽ làm “ca sĩ” cho tôi trong ngày vui sắp tới.

Với thị trường dịch vụ mùa cưới phát triển đa dạng hiện nay cùng các chiêu thức quảng cáo, tiếp thị, việc của gia chủ là tỉnh táo để lựa chọn các gói dịch vụ phù hợp. Bởi khi tư vấn, các “chuyên gia” sẽ đưa ra hàng loạt gói dịch vụ “mở” đánh vào tâm lý “cưới một lần trong đời” để thuyết phục gia chủ “mở hầu bao”, mà trong đó không phải nội dung nào cũng “hợp tình, hợp lý”, dễ gây “sạn”. Để tránh những hạn chế này, khách hàng cần tìm hiểu, tham khảo người có kinh nghiệm về các gói dịch vụ, lưu ý là phải kiểm tra kỹ các điều khoản quy cách thực hiện hợp đồng, thông tin khuyến mại, điều kiện hoàn tiền đặt cọc, hoặc hủy bỏ hợp đồng giữa hai bên để ngày đại hỷ thêm trọn vẹn.

Bài, ảnh: NGỌC LONG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>