Gần 19 tỉ đồng chăm lo nạn nhân da cam, người khuyết tật, bệnh nhân nghèo

15/07/2019 | 09:01 GMT+7

(HG) - Toàn tỉnh có trên 3.400 hội viên da cam, trong đó có 206 hội viên là cựu chiến binh. Trong 6 tháng đầu năm, Hội Nạn nhân CĐDC/Dioxin các cấp đã vận động trên 9,6 tỉ đồng. Từ nguồn vận động được đã hỗ trợ xây dựng 8 căn nhà, trao tặng hàng chục nghìn phần quà đến các nạn nhân, khám bệnh cho trên 500 người, hỗ trợ vốn cho nạn nhân da cam... Còn Hội Bảo trợ Người khuyết tật - Trẻ mồ côi - Bệnh nhân nghèo cũng đã vận động xây dựng, sửa chữa 10 căn nhà tình thương, vận động tài trợ chi phí phẫu thuật mắt đục thủy tinh thể cho 115 bệnh nhân nghèo, vận động trao tặng 115 chiếc xe lăn cho người khuyết tật. Ngoài ra, Hội luôn giữ mối liên hệ chặt chẽ với Hội Assorv (Pháp), để chỉ đạo quản lý hai Nhà trẻ mồ côi Hoa Mai Vị Thanh và Hoa Mai Cần Thơ (Châu Thành A)... Tổng giá trị vận động của Hội gần 9,4 tỉ đồng.

Bà Trần Liên Kiều, Ủy viên thường vụ Hội Nạn nhân CĐDC/Dioxin Việt Nam, Chủ tịch Hội Nạn nhân CĐDC/Dioxin thành phố Cần Thơ, phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm của Hội Nạn nhân CĐDC/Dioxin tỉnh và Hội Bảo trợ Người khuyết tật - Trẻ mồ côi - Bệnh nhân nghèo tỉnh vào cuối tuần qua, bà Trần Liên Kiều, Ủy viên Ban Thường vụ Hội Nạn nhân CĐDC/Dioxin Việt Nam, Chủ tịch Hội Nạn nhân CĐDC/Dioxin thành phố Cần Thơ, cho rằng, dẫu còn nhiều khó khăn, nhưng Hậu Giang đã thực hiện tốt các hoạt động chăm lo hỗ trợ nạn nhân da cam, người khuyết tật, trẻ mồ côi... Bà lưu ý, Hội Nạn nhân CĐDC/Dioxin tỉnh nên rà soát xem lại trong tổng số hơn 10.700 người hưởng trợ cấp bảo trợ xã hội có bao nhiêu là dân thường bị ảnh hưởng CĐDC. Tiếp tục bám sát nhiệm vụ năm 2019, đặc biệt tổ chức Ngày vì nạn nhân da cam (10-8). Tích cực vận động các nguồn lực với nhiều hình thức để chăm lo các nạn nhân, đối tượng yếu thế…

Tin, ảnh: BÍCH CHÂU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>