Dịch vụ làm đẹp vào mùa

18/12/2017 | 10:30 GMT+7

Làm đẹp là nhu cầu không thể thiếu của chị em phụ nữ. Đặc biệt dịp lễ, tết, nhu cầu làm đẹp lại tăng lên đáng kể. Đây cũng là mùa bội thu của các tiệm làm tóc, spa.

Thời điểm này, các địa điểm chuyên làm đẹp bắt đầu hút khách.

Nếu như trong những ngày hè nóng bức, các salon tóc chỉ hoạt động cầm chừng với dịch vụ chủ yếu là hấp, gội thì đến nay các dịch vụ làm tóc như uốn, duỗi đã khá sôi động. Tại các cửa tiệm chăm sóc và làm tóc trên địa bàn, không khí đã trở nên nhộn nhịp, náo nhiệt hơn hẳn thường ngày, đặc biệt là vào dịp cuối tuần.

Theo khảo sát, hiện nay trên địa bàn thành phố Vị Thanh có gần chục tiệm, salon tóc thuộc nhiều đẳng cấp khác nhau. Ở mức độ nào cũng có đối tượng khách hàng riêng của mình. Tùy vào điều kiện tài chính, chị em có thể tìm đến địa chỉ hợp túi tiền. Ở mức độ bình dân thì có cửa tiệm, cao hơn một chút có thể tìm đến các salon chuyên nghiệp hơn. Chị Trần Kim Nhung, ở thành phố Vị Thanh, cho biết: “Tôi chọn vào các dịch vụ chăm sóc tóc chuyên nghiệp hơn. Vì ở đó chất lượng thuốc khá tốt, kỹ thuật của thợ cũng ổn. Các vấn đề về tóc đều được họ tư vấn trước khi tiến hành nhuộm, duỗi”.

“Mấy ngày này, mình nhận làm liên tục từ 8 giờ sáng đến 8 giờ tối. Gần Giáng sinh và Tết Dương lịch nên chị em cũng thích làm tóc hơn. Mỗi ngày cũng làm ít nhất cho 10 khách. Thường thì họ chọn uốn kết hợp nhuộm màu, duỗi phục hồi, tạo độ trẻ trung cho toàn gương mặt. Khách hàng chủ yếu là chị em làm văn phòng, chỉ đến được thứ bảy hoặc chủ nhật nên thường đặt lịch trước để không phải chờ”. Anh Hiền, chủ salon tóc Hiền Nguyễn, đường Nguyễn Công Trứ, phường I, thành phố Vị Thanh, chia sẻ.

Theo các tay kéo chuyên nghiệp cho biết, từ đầu mùa cho đến nay, có đến 90% khách hàng đều yêu cầu thiết kế cho mình những mẫu uốn tóc xoăn bồng hay duỗi nhẹ tạo độ tự nhiên cho tóc. Do đó, tùy theo khuôn mặt và vóc dáng của từng khách hàng mà thợ làm tóc thiết kế cho họ những mẫu tóc khác nhau. Giá thành của một lần thay đổi kiểu tóc như thế cũng tùy thuộc vào từng kiểu dáng và từng cửa hàng. Đối với các cửa tiệm nhỏ, giá dao động 200.000 đồng/lần trở lên. Còn với những hiệu làm tóc có tiếng thì giá cho một lần làm đẹp cho tóc ít nhất từ 300.000 đồng trở lên, thậm chí đến cả triệu đồng.

Không chỉ ở thành phố Vị Thanh, tại các huyện, dịch vụ chăm sóc sắc đẹp cũng hút khách. Chị Lê Ngọc Thúy, chủ tiệm làm tóc - nail - chăm sóc da ở chợ Tân Bình 1, thị xã Long Mỹ, tâm sự: “Việc chăm sóc nhan sắc cho mình hiện được phụ nữ chăm chút hơn. Không đến nỗi tấp nập như các tiệm lớn nhưng lượng khách đến tiệm vào dịp này cũng khá đông. Tại tiệm, giá trung bình cho một lần làm mặt với nhiều công đoạn tẩy trang, rửa mặt, tẩy da chết, hút mụn, massage, đắp mặt nạ… khoảng 50.000-100.000 đồng/lần. Ngoài ra, nhiều dịch vụ làm đẹp cũng thu hút chị em như nối mi, uốn, cắt, duỗi”.

Theo chị Trần Thủy Tiên, chủ tiệm Spa Kiến Sanh, ở đường Đoàn Thị Điểm, phường I, thành phố Vị Thanh, thông thường trong thời gian một, hai tháng trước tết, nhiều chị em đã chú ý tới việc chăm chút cho làn da của mình. Nhưng giờ nhiều người ý thức được việc chăm sóc nhan sắc và nâng cao chất lượng sống nên cứ hàng tuần hoặc hàng tháng chị em đều đến spa chăm sóc da mặt hoặc cơ thể. Dịch vụ được các chị em ưa chuộng nhất là massage mặt hoặc toàn thân, sử dụng serum trẻ hóa da, tắm dưỡng toàn thân và tắm trắng tự nhiên… Bởi tâm lý chung là chị em phụ nữ ai cũng mong muốn có làn da trắng đẹp để du xuân.

Các điểm kinh doanh dịch vụ làm đẹp cho biết, giá các dịch vụ làm đẹp khi vào cao điểm tết sẽ không biến động lớn do các địa điểm làm đẹp mới rở rộ khá nhiều. Hơn nữa, chị em ngày càng dè dặt trong chi tiêu nên giữ giá cũng là cách giữ chân khách hàng.

Bài, ảnh: ĐĂNG TÂM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>