Đa dạng các hoạt động chăm lo cho trẻ em

22/05/2019 | 08:13 GMT+7

Bằng nhiều cách làm chủ động và hiệu quả thời gian qua, huyện Châu Thành A đã thành lập nhiều mô hình để chăm sóc, bảo vệ trẻ em. Qua đây, góp phần giúp trẻ em phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần.

Thời gian qua, nhiều mô hình, CLB về bảo vệ, chăm sóc trẻ em trên địa bàn huyện đã góp phần giúp trẻ em được vui chơi, học tập và phát triển toàn diện hơn.

Có dịp tham gia vào một tiết sinh hoạt của mô hình “Quyền được giáo dục, học tập và phát triển năng khiếu” tại Trường THCS Trường Long A, mới cảm nhận được sự hấp dẫn mà mô hình đã mang lại cho học sinh nơi đây. Thầy Bùi Thạch Đôn, thành viên Ban cố vấn của mô hình, chia sẻ: “Mô hình được thành lập, nhằm khuyến khích các em học sinh có đam mê, phát huy được năng khiếu và tích cực học Anh văn hơn. Khi tham gia mô hình các em sẽ được giáo viên hướng dẫn thêm các kỹ năng nghe, nói, đọc viết đặc biệt là cách giao tiếp bằng tiếng Anh. Theo đó, ngoài phát triển được năng khiếu của bản thân, các thành viên trong mô hình còn tích cực hỗ trợ bạn bè trong lớp học Anh văn để cùng nhau tiến bộ”. Mô hình hiện có 24 em đang học lớp 6 của trường tham gia và 4 giáo viên Anh văn làm cố vấn. Theo đó, sau thời gian tham gia vào mô hình, kết quả học tập của các em đều có chuyển biến rất rõ nét, nhiều em hiện còn trở thành học sinh giỏi của trường. Với những kết quả tích cực đã mang lại, năm 2018 mô hình “Quyền được giáo dục, học tập và phát triển năng khiếu” tại Trường THCS Trường Long A, được xem là một trong hai mô hình thực hiện quyền trẻ em nổi bật của địa phương.

Bên cạnh xây dựng mô hình để giúp trẻ em được học tập, vui chơi và phát triển toàn diện, thời gian qua, ở các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Châu Thành A cũng đã thành lập được một số mô hình phòng, chống tai nạn thương tích, tai nạn đuối nước cho trẻ em. Ông Huỳnh Huấn, Phó Chủ nhiệm CLB phòng, chống đuối nước cho trẻ em ở xã Nhơn Nghĩa A, nói: “Từ khi mô hình ra đời và đi vào hoạt động đến nay, tai nạn đuối nước trên địa bàn đã giảm rất nhiều. Đặc biệt, thấy được lợi ích của việc học bơi, nhiều phụ huynh không chỉ chủ động đưa con đến điểm học bơi, mà còn hỗ trợ áo phao cho CLB nữa. Nhờ vậy, mấy năm gần đây tình trạng trẻ em bị đuối nước tại địa phương đã không còn”. Từ khi thành lập, CLB không chỉ thu hút được trẻ em ở địa phương có nhu cầu học bơi tham gia, mà còn hỗ trợ tích cực cho các trường tiểu học, THCS trên địa bàn trong việc dạy bơi cho học sinh.

Xác định công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em là mục tiêu lớn phải quan tâm thực hiện thường xuyên, thời gian qua, các cấp, các ngành trên địa bàn huyện Châu Thành A đã tổ chức nhiều hoạt động phong phú như: tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ” trao tặng 150 quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức thăm tặng 35 phần quà cho trẻ em mồ côi ở Nhà trẻ mồ côi Hoa Mai huyện Châu Thành A; tổ chức đưa 110 trẻ có hoàn cảnh khó khăn dự họp mặt “Xuân yêu thương”... Ông Phan Vũ Cường, Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Châu Thành A, cho biết: “Ngoài xây dựng mới và nhân rộng các mô hình, CLB về bảo vệ, chăm sóc trẻ em, chúng tôi sẽ tiếp tục vận động mạnh thường quân, tổ chức, cá nhân, cán bộ, công chức, viên chức… để hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bên cạnh đó, trong Tháng hành động vì trẻ em năm 2019 này, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện sẽ phối hợp tổ chức buổi tuyên truyền, nâng cao kiến thức an toàn cho trẻ em và ra mắt tổ gia đình hội viên phụ nữ dạy bơi cho trẻ em tại xã Tân Hòa. Ngoài ra, chúng tôi cũng tổ chức họp mặt, tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn…”.

Trên địa bàn huyện Châu Thành A hiện có 22.281 trẻ em, trong đó trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn là 539 em, số trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt là 1.582 em.

 

 Bài, ảnh: MỸ XUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>