Cờ bạc cuối năm...

23/11/2017 | 09:06 GMT+7

Những con bạc “khát máu” ăn thua tiền bạc vào dịp cuối năm dậy lên như nấm mùa thu.

Họ đánh bài, đá gà, chơi game bắn cá ăn thua bằng tiền, chơi số đề, cá độ bóng đá,… để kiếm tiền mà theo cách họ nghĩ nhằm để… nuôi gia đình, vợ/chồng, con. Hậu quả nhãn tiền là liên tục gần đây các ổ bạc bị công an triệt phá, nêu tên, đưa hình ảnh lên các phương tiện thông tin đại chúng. Đến lúc này thì họ tỏ ra ăn năn, hối hận, cam kết không tái phạm; nghĩ lại không phải mình vì gia đình, vợ/chồng, con mà tại máu cờ bạc lấn át cả lý trí.

Xác suất của chuyện thắng trong những cuộc chơi ấy chỉ là 5-5 (vì có kẻ ăn người thua), thậm chí có “trò chơi” thua nhiều hơn ăn. Song máu háo thắng, tâm lý hoài vọng sẽ ăn được tiền của người khác luôn thường trực trong tâm trí của những con bạc nên họ lao vào như thiêu thân gặp đèn… 

Những gì minh chứng cho hậu quả, hệ lụy của cờ bạc ăn thua bằng tiền không một ai không biết, kể cả người trong cuộc. Đó là nghèo khó, có khá giả cũng không bền vững hoặc cũng không ai tôn trọng chuyện khá giả đó; gia đình ấy không bao giờ được xét tiêu biểu ở xóm giềng; con cái của hộ đó hầu như ít cơ hội phát triển; vợ hoặc chồng, con cái họ bị xóm giềng, thậm chí người thân dè chừng; là một trong những nguyên nhân dẫn đến trộm cắp, cướp tài sản… Tựu chung lại, chơi bạc ăn thua bằng tiền thì họ, gia đình, con cái họ sẽ không có một tương lai tiến bộ trong xã hội.

Vậy mà họ cứ trốn trui trốn nhủi ôm gà đi đá, ngồi chơi ở sòng bạc mà nơm nớp lo sợ,... như muốn cố công thể hiện cho xã hội thấy một cái gì đó le lói trong đống tro tàn.  

Cứ gần đến tết, công an và cơ quan chức năng triển khai rất nhiều biện pháp phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và thu được nhiều kết quả rất quan trọng, địa bàn thêm trong sạch vì bớt những vết nhơ !

TRÍ THỨC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>