Chị lao công…

20/03/2018 | 09:53 GMT+7

Mùa này chị cực hơn vì nắng, gió; hễ cứ quét trước là dơ sau bởi lá cây rụng hoài.

Thấy chị miệt mài trên đường Nguyễn Trãi, thành phố Vị Thanh, có người kể, mùa thu lá rụng phải cực; mùa đông thì lạnh lẽo, lại chuẩn bị cho đường sạch để đón xuân nên không mấy ngơi tay; qua tết, hàng cây sao lại rụng lá ra hoa, nhụy hoa bay túa xua, chị lại cực; rồi trái sao lớn lên lại rụng…

Một cán bộ công trình đô thị nói, đó là đoạn đường của chị quản lý nên chị phải quét cho sạch, để chỗ (đoạn đường) mình phụ trách dơ là bị kiểm điểm, kỷ luật, thậm chí cho thôi việc nếu không sửa chữa.

Điều này trước đây và hiện nay không gì khác khi trách nhiệm luôn đi liền với quyền lợi. Chị làm sạch con đường bằng cách quét rác, quét những gì không thuộc về con đường để nó thêm sạch sẽ, môi trường thêm trong lành thì được thưởng, ngược lại…

Công cuộc phòng, chống tham nhũng hiện nay ở nước ta cũng vậy, muốn… sạch thì cũng phải… quét và đang được thực hiện quyết liệt không có vùng cấm, không có ngoại lệ…  “Chống tham nhũng, lãng phí - bọn giặc nội xâm thì cũng phải như quét cầu thang”, đại tướng Nguyễn Chí Thanh từng nói.

Để quét cho sạch thì cần có quyết tâm, phải chịu cực, phải thường xuyên quét.

Chị lao công đã kiên nhẫn quét sạch đường bằng ý thức trách nhiệm cao. Chị cũng có quyết tâm, chịu cực và quét hàng ngày. Chị nói, quét riết rồi quen, nó trở thành trách nhiệm, nghĩa vụ không thể thiếu, là niềm vui, là lẽ sống!

Tôi thường trò chuyện với chị ấy. Có lần chị nói chị mới học hết lớp 9.

TRÍ THỨC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>