THÔNG BÁO: TUYỂN SINH CAND NĂM 2021

29/03/2021 | 15:43 GMT+7

Nhằm tuyên truyền rộng rãi đến thí sinh có nguyện vọng đăng ký xét tuyển (ĐKXT) vào Đại học Công an nhân dân (CAND) năm 2021, Công an tỉnh Hậu Giang kính đề nghị Tổng Biên tập báo Hậu Giang cho đăng tải nội dung thông báo tuyển sinh vào các Học viện, trường CAND như sau:

I. TUYỂN SINH ĐẠI HỌC CHÍNH QUY TUYỂN MỚI

1. Phương thức tuyển sinh, trường áp dụng

            -  Phương thức 1: Tuyển thẳng theo quy chế tuyển sinh hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo (Bộ GD&ĐT). Áp dụng đối với tất cả các trường CAND.

- Phương thức 2: Xét tuyển kết hợp chứng chỉ quốc tế (chứng chỉ IELTS Academic hoặc chứng chỉ TOEFL iBT hoặc chứng chỉ HSK) với kết quả học tập trung học phổ thông (THPT). Áp dụng đối với Học viện Quốc tế, Học viện Chính trị CAND, ngành Nghiệp vụ An ninh, Nghiệp vụ Cảnh sát.

- Phương thức 3: Xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp THPT theo các tổ hợp (A00, A01, B00, C00, C03, D01, D04) kết hợp với kết quả học tập THPT. Áp dụng đối với tất cả các trường CAND.

- Mỗi thí sinh được tham gia xét tuyển nhiều phương thức tại một trường CAND.

2. Đối tượng, điều kiện dự tuyển

2.1. Đối tượng

- Cán bộ CAND trong biên chế.

- Chiến sĩ nghĩa vụ CAND có thời gian công tác từ 15 tháng trở lên (tính đến tháng thi tốt nghiệp THPT); công dân hoàn thành nghĩa vụ CAND hoặc hoàn thành nghĩa vụ quân sự.

- Học sinh Trường Văn hóa CAND.

- Công dân có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Hậu Giang, là Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam hoặc Đoàn viên Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

2.2. Điều kiện dự tuyển chung

2.2.1. Trình độ văn hóa: Tốt nghiệp THPT theo hình thức giáo dục chính quy hoặc giáo dục thường xuyên. Đối với người tốt nghiệp trung cấp nhưng chưa có bằng tốt nghiệp THPT phải tốt nghiệp trung học cơ sở và được công nhận hoàn thành các môn văn hóa trong chương trình giáo dục THPT theo quy định của Bộ GD&ĐT. Trong những năm học THPT hoặc tương đương đạt học lực từ trung bình trở lên (theo kết luận tại học bạ).

2.2.2. Độ tuổi: Tính đến năm dự tuyển, cán bộ CAND trong biên chế không quá 30 tuổi; học sinh Trường Văn hóa CAND, công dân có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Hậu Giang không quá 22 tuổi, người dân tộc thiểu số không quá 25 tuổi, công dân hoàn thành nghĩa vụ CAND hoặc hoàn thành nghĩa vụ quân sự nếu quá tuổi trên được dự tuyển thêm 01 lần trong thời gian không quá 12 tháng kể từ ngày có quyết định xuất ngũ đến tháng sơ tuyển.

2.2.3. Đạo đức

- Cán bộ CAND trong biên chế, chiến sĩ nghĩa vụ CAND phân loại cán bộ ở mức hoàn thành nhiệm vụ trở lên trong năm liền trước với năm dự tuyển; không trong thời gian chấp hành kỷ luật từ khiển trách trở lên hoặc đang chờ xét kỷ luật.

- Công dân hoàn thành nghĩa vụ CAND hoặc hoàn thành nghĩa vụ quân sự trong thời gian tại ngũ, hàng năm đều đạt mức hoàn thành nhiệm vụ trở lên, không vi phạm kỷ luật từ khiển trách trở lên.

- Học sinh Trường Văn hóa CAND, công dân có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Hậu Giang trong những năm học THPT và tương đương đạt hạnh kiểm từ loại khá trở lên; chưa kết hôn, chưa có con đẻ.

2.2.4. Phẩm chất chính trị: Đảm bảo theo quy định của BCA.

2.2.5. Sức khỏe: Đạt tiêu chuẩn sức khỏe loại 1, loại 2 và đáp ứng các chỉ số đặc biệt theo quy định tại số Thông tư số 45/2019/TT-BCA ngày 02/10/2019 của BCA quy định về tiêu chuẩn sức khỏe và khám sức khỏe công dân tuyển chọn thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND như sau:

- Không nghiện các chất ma túy, tiền chất ma túy; màu và dạng tóc bình thường; không bị rối loạn sắc tố da; không có các vết trổ (xăm) trên da, kể cả phun xăm trên da; không bấm lỗ tai (đối với nam), lỗ mũi và ở các vị trí khác trên cơ thể để đeo đồ trang sức; không mắc các bệnh mạn tính, bệnh xã hội; không có sẹo lồi co kéo vị trí vùng đầu, mặt, cổ, cẳng tay, bàn tay, bàn chân.

- Chiều cao từ 162cm đến dưới 195cm, cân nặng từ 47kg trở lên (đối với nam); chiều cao từ 158cm đến dưới 195cm, cân nặng từ 45kg trở lên (đối với nữ). Chỉ số BMI từ 18.5 đến 30 (đối với cả nam và nữ).

- Thí sinh bị cận thị được đăng ký dự tuyển vào các trường CAND phải cam kết và chữa trị đủ tiêu chuẩn thị lực khi nhập học vào các trường CAND.

- Học sinh Trường Văn hóa CAND chiều cao, cân nặng lấy theo tiêu chuẩn chiều cao, cân nặng tại thời điểm tuyển vào trường.

2.3. Điều kiện dự tuyển đối với thí sinh đăng ký dự tuyển theo từng phương thức

2.3.1. Phương thức 1

- Về giải đoạt được

+ Thí sinh được triệu tập tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế; thí sinh trong đội tuyển quốc gia dự Cuộc thi khoa học, kỹ thuật quốc tế được Bộ GD&ĐT công nhận được xét tuyển thẳng một trong các trường CAND theo nguyện vọng của thí sinh.

+ Thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia bậc THPT môn Tiếng Anh được xét tuyển thẳng vào ngành Ngôn ngữ Anh của Học viện Quốc tế.

+ Thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia bậc THPT môn Tiếng Trung Quốc được xét tuyển thẳng vào ngành Ngôn ngữ Trung Quốc của Học viện Quốc tế.

+ Thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba môn Sinh học trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia hoặc đoạt giải nhất, nhì, ba trong Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia một trong các lĩnh vực: Hóa Sinh, Y Sinh và khoa học Sức khỏe, Kthuật Y Sinh, Sinh học tế bào và phân tử, Vi Sinh, Y học chuyển dịch được xét tuyển thẳng vào ngành Y khoa gửi đào tại tại Học viện Quân y - Bộ Quốc phòng.

+ Thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba môn Tin học trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia hoặc đoạt giải nhất, nhì, ba trong Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia một trong các lĩnh vực: Hệ thống nhúng, Phần mềm hệ thống được tuyển thẳng vào Trường Đại học Kỹ thuật - Hậu cần CAND, ngành An toàn thông tin của Học viện An ninh nhân dân.

- Tốt nghiệp THPT năm 2021.

2.3.2. Phương thức 2

- Có chứng chỉ quốc tế còn thời hạn tính đến ngày 01/7/2021 của một trong các chứng chỉ sau: IELTS (Academic) đạt từ 7.5 trở lên hoặc TOEFL iBT đạt từ 110 trở lên hoặc có chứng chỉ Tiếng Trung Quốc HSK cấp 5 trở lên; riêng ngành Ngôn ngữ Trung Quốc của Học viện Quốc tế chỉ tiếp nhận thí sinh có chứng chỉ chứng chỉ tiếng Trung Quốc HSK.

Đối với các thí sinh có dự định thi chứng chỉ quốc tế trên trong thời gian sơ tuyển thì vẫn được đăng ký nhưng phải hoàn thành và nộp kết quả về Công an tỉnh trước ngày 01/6/2021 hoặc trực tiếp nộp tại các trường CAND trước ngày 01/7/2021.

- Xếp loại học lực năm lớp 10, 11, 12 đạt loại giỏi. Đối với thí sinh đang học lớp 12 vẫn được đăng ký, sau khi có điểm tổng kết năm lớp 12, căn cứ quy định để xác định đạt điều kiện hay không.

- Tốt nghiệp THPT đến thời điểm xác nhận nhập học.

2.3.3. Phương thức 3

- Từng môn thuộc tổ hợp đăng ký dự tuyển vào trường CAND đạt từ 7.0 điểm trở lên trong từng năm học THPT. Đối với thí sinh học THPT có môn ngoại ngữ là ngôn ngữ khác ngoài Tiếng Anh (đăng ký các ngành sử dụng môn tiếng Anh để xét tuyển) hoặc Tiếng Trung Quốc (đăng ký các ngành sử dụng môn Tiếng Trung Quốc để xét tuyển) nếu có nguyện vọng dự tuyển được sử dụng điểm của môn đó để sơ tuyển.

- Cán bộ CAND, chiến sĩ nghĩa vụ tại ngũ, công dân hoàn thành nghĩa vụ CAND hoặc hoàn thành nghĩa vụ quân sự, học sinh Trường Văn hóa CAND: từng môn thuộc tổ hợp đăng ký dự tuyển vào trường CAND đạt từ 6.5 điểm trở lên trong từng năm học THPT.

- Thí sinh dự tuyển tổ hợp B00 (xét tuyển gửi đào tạo Bác sĩ đa khoa): từng môn thuộc tổ hợp đăng ký dự tuyển vào trường CAND đạt từ 7.0 điểm trở lên trong từng năm học THPT (đối với công dân thường trú tại tỉnh Hậu Giang), 6.5 điểm trở lên trong từng năm học THPT (đối với cán bộ CAND, chiến sĩ nghĩa vụ tại ngũ, công dân hoàn thành nghĩa vụ CAND hoặc hoàn thành nghĩa vụ quân sự và học sinh Trường Văn hóa); học lực năm lớp 12 đạt loại giỏi; trung bình cộng 03 môn Toán học, Hóa học, Sinh học trong 03 năm học THPT hoặc tương đương phải đạt từ 8.0 trở lên.

- Đối với thí sinh đang học lớp 12 vẫn được đăng ký sơ tuyển, sau khi có điểm tổng kết năm lớp 12, căn cứ quy định để xác định đạt điều kiện hay không.

- Tốt nghiệp THPT đến thời điểm xác nhận nhập học.

2.3.4. Điều kiện đối với các thí sinh ưu tiên cộng điểm khi xét tuyển theo Phương thức 3

- Tiêu chuẩn về giải

+ Thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba, khuyến khích trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia bậc THPT một trong các môn: Toán học, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh, Tiếng Trung Quốc khi xét tuyển các ngành có môn đoạt giải là môn thành phần của tổ hợp đăng ký xét tuyển.

+ Thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba, khuyến khích trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia môn Tin học hoặc đoạt giải nhất, nhì, ba, khuyến khích trong Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia một trong các lĩnh vực: Hệ thống nhúng, Phần mềm hệ thống khi xét tuyển ngành An toàn thông tin, các ngành do Trường Đại học Kỹ thuật - Hậu cần CAND đào tạo.

+ Thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba, khuyến khích trong Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia một trong các lĩnh vực: Hóa Sinh, Y Sinh và khoa học Sức khỏe, Kthuật Y Sinh, Sinh học tế bào và phân tử, Vi Sinh, Y học chuyển dịch khi xét tuyển ngành Y.

+ Thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba, khuyến khích trong Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia một trong các lĩnh vực: Hóa học, Hệ thống nhúng, Khoa học vật liệu, Vật lý và Thiên văn khi xét tuyển vào Trường Đại học PCCC.

- Tốt nghiệp THPT năm 2021.

2.3.5. Các trường hợp được xem xét tiêu chuẩn điều kiện về học lực của tổ hợp xét tuyển khi xét tuyển theo Phương thức 3

- Các trường hợp dự tuyển theo Phương thức 1 (khi không đủ điều kiện tuyển thẳng) và đối tượng được ưu tiên cộng điểm khi xét tuyển theo Phương thức 3.

- Thí sinh đoạt huy chương vàng, bạc, đồng các giải quốc gia (toàn quốc) trở lên thuộc lĩnh vực võ thuật, bơi lội, điền kinh hoặc thí sinh được Tổng cục Thể dục thể thao có quyết định công nhận là kiện tướng quốc gia thuộc lĩnh vực võ thuật, bơi lội, điền kinh.

- Thí sinh là con đẻ của người có công với Cách mạng theo quy định tại Điều 3 Pháp lệnh số 02/2020/UBTVQH14, gồm: Người hoạt động cách mạng trước ngày 01 tháng 01 năm 1945; người hoạt động cách mạng từ ngày 01 tháng 01 năm 1945 đến ngày khởi nghĩa tháng Tám năm 1945; Liệt sĩ; Bà mẹ Việt Nam anh hùng; Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân; Anh hùng Lao động trong thời kì kháng chiến; thương binh, bao gồm cả thương binh loại B được công nhận trước ngày 31 tháng 12 năm 1993; người hưởng chính sách như thương binh; bệnh binh; người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học; người hoạt động cách mạng, kháng chiến, bảo vệ Tổ quốc, làm nghĩa vụ quốc tế bị địch bắt tù, đày; người hoạt động kháng chiến giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc, làm nghĩa vụ quốc tế; người có công giúp đỡ cách mạng.

Các đối tượng trên nếu có nguyện vọng xét tuyển vào các trường CAND thì tiêu chuẩn về học lực của tổ hợp đăng ký xét tuyển được hạ 0.5 điểm.

            3. Chỉ tiêu, tổ hợp môn, ngành xét tuyển

 

II. XÉT TUYỂN TRUNG CẤP CHÍNH QUY TUYỂN MỚI

1. Đối tượng

- Đối tượng, điều kiện tuyển thẳng: Con đẻ của liệt sĩ CAND, con đẻ của thương binh CAND (từ 81% trở lên), con đẻ của Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân trong CAND, con đẻ của Anh hùng lao động trong CAND (áp dụng cho tất cả các thí sinh, không riêng chiến sĩ nghĩa vụ CAND tại ngũ) có trong danh sách xét tuyển đại học CAND, đảm bảo ngưỡng chất lượng đầu vào theo quy định của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và BCA, có văn bản đề nghị của Công an tỉnh (kèm hồ sơ minh chứng).

- Đối tượng, điều kiện xét tuyển: chiến sĩ nghĩa vụ nhập ngũ năm 2019, 2020 dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021, đảm bảo ngưỡng chất lượng đầu vào của BCA, có đăng ký nguyện vọng xét tuyển.

2. Chỉ tiêu

III. TUYỂN SINH ĐÀO TẠO VĂN HÓA NHỎ TUỔI (GIÁO DỤC VĂN HÓA BẬC THPT)

1. Đối tượng

- Đối tượng tuyển thẳng: Con đẻ của liệt sỹ, thương binh CAND (tỷ lệ thương tật từ 81% trở lên), con đẻ của liệt sỹ hy sinh trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, con đẻ của Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân có nguyện vọng và đảm bảo điều kiện học lực, sức khỏe, tiêu chuẩn chính trị.

- Đối tượng xét tuyển: Người dân tộc thiểu số.

2. Điều kiện dự tuyển

- Tốt nghiệp trung học cơ sở trong năm dự tuyển.

- Xếp loại học lực từ loại trung bình trở lên, hạnh kiểm đạt loại khá trong các năm học trung học cơ sở.

- Đảm bảo tiêu chuẩn chính trị theo quy định của BCA.

- Đủ sức khỏe tuyển vào CAND theo quy định của BCA, riêng: chiều cao đạt từ 150 cm trở lên đối với nam, đạt từ 148 cm trở lên đối với nữ.

- Thường trú theo quy định hiện hành từ 05 năm trở lên tính đến tháng xét tuyển tại các thôn, xã đặc biệt khó khăn, xã biên giới, xã an toàn khu, vùng bãi ngang ven biển và hải đảo theo quy định của Chính phủ; học trung học cơ sở liên tục và tốt nghiệp trung học cơ sở tại các trường đóng tại các thôn, xã đặc biệt khó khăn, xã biên giới, xã an toàn khu, vùng bãi ngang ven biển và hải đảo theo quy định của Chính phủ hoặc tại các trường dân tộc nội trú.

- Thông thạo tiếng nói của dân tộc mình hoặc dân tộc thiểu số theo từng vùng, miền của địa phương nơi thường trú.

IV. SƠ TUYỂN

             1. Thủ tục đăng ký sơ tuyển

- Người đăng ký sơ tuyển phải trực tiếp đến đăng ký và mang theo bản chính hoặc bản sao được chứng thực từ bản chính hộ khẩu, học bạ, giấy khai sinh, giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân. Đối với công dân hoàn thành nghĩa vụ CAND hoặc nghĩa vụ quân sự ngoài các giấy tờ trên, mang thêm quyết định xuất ngũ.

             - Phòng Tổ chức cán bộ trực tiếp chụp ảnh người đăng ký sơ tuyển (cán bộ, chiến sĩ trong CAND mặc quân phục khi chụp ảnh), giữ lại ảnh để dán, đóng dấu giáp lai vào phiếu khám sức khỏe, thẩm tra lý lịch, phiếu đăng ký xét tuyển đại học CAND, giấy chứng nhận sơ tuyển; trả ảnh cho thí sinh sử dụng để dán vào lý lịch tự khai và hồ sơ đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT.

2. Thời gian, địa điểm

- Thời gian: Từ ngày 29/3/2021 đến hết ngày 30/4/2021.

- Địa điểm: Công an tỉnh Hậu Giang (Số 9, Đại lộ Võ Nguyên Giáp, phường 5, thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang).

Thí sinh muốn biết thêm chi tiết xin liên hệ Phòng Tổ chức cán bộ - Công an tỉnh Hậu Giang (Điện thoại: 0693.769.305) hoặc Công an các huyện, thị xã, thành phố để được hướng dẫn.

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>