CÔNG TY ĐIỆN LỰC HẬU GIANG

THÔNG BÁO

23/04/2019 | 08:58 GMT+7

Nguyên nhân hóa đơn tiền điện tháng 4 tăng cao hơn so với tháng 3 và một số khuyến nghị đối với khách hàng

Trong những ngày đầu tháng 4, qua Tổng đài Chăm sóc khách hàng 19001006 - 19009000 và thông tin phản ánh trực tiếp, Công ty Điện lực Hậu Giang nhận được rất nhiều thắc mắc của khách hàng về tiền điện tăng cao, đặc biệt là trong sinh hoạt.

Để giải đáp cho vấn đề này, Chúng tôi xin thông tin đến Quý khách hàng như sau:

I. Nguyên nhân tiền điện tăng cao

1. Địa bàn tỉnh Hậu Giang đang vào mùa khô, thời tiết nắng nóng trên 300C, có thời điểm trên 360C, do vậy nhu cầu tiêu thụ điện của khách hàng tăng cao, đặc biệt là trong sinh hoạt do sử dụng nhiều thiết bị làm mát như máy điều hòa, quạt. Số liệu theo dõi cho thấy sản lượng điện tiêu thụ bình quân ngày tăng trung bình từ 2 triệu kWh/ngày trong tháng 3/2019 lên 2,45 triệu kWh/ngày những ngày đầu tháng 4 (mức tăng 22,5%).

2. Số ngày sử dụng điện của hóa đơn tháng 4 là 31 ngày nhiều hơn số ngày sử dụng điện của hóa đơn tháng 3 (dao động từ 26 đến 28 ngày do dịch chuyển lịch ghi chỉ số Tết Nguyên đán). Với số ngày sử dụng điện nhiều hơn dẫn đến lượng điện năng tiêu thụ trong tháng sẽ nhiều hơn.

3. Bộ Công thương điều chỉnh giá điện mới áp dụng từ ngày 20/3/2019 theo Quyết định 648/QĐ-BCT, đối với giá bán lẻ điện sinh hoạt tăng từ 8,33% đến 8,4% tùy theo từng bậc thang. Hóa đơn tiền điện của tháng 4 sẽ gồm có hai phần giá cũ và giá mới.

Như vậy số ngày sử dụng điện nhiều hơn, lượng điện năng tiêu thụ tăng theo quy luật hàng năm vào những tháng hè, bên cạnh việc giá bán điện điều chỉnh làm tổng số tiền điện tháng 4/2019 phải trả tăng hơn so với tháng trước.

II. Một số khuyến nghị đối với khách hàng sử dụng điện

Quý khách hàng nên sử dụng điện một cách hợp lý, hiệu quả, góp phần tiết kiệm chi phí tiền điện của gia đình. Tắt các thiết bị điện khi không sử dụng, tránh sự cố điện do quá tải dây dẫn điện trong nhà, dẫn đến chạm chập.

Công ty Điện lực Hậu Giang sẵn sàng tiếp nhận các ý kiến phản ánh của khách hàng và sẵn sàng kiểm tra, xử lý, giải đáp một cách thỏa đáng. Quý khách hàng vui lòng liên hệ Tổng đài Chăm sóc khách hàng 19001006 - 19009000, phục vụ 24/7 khi có ý kiến đóng góp hoặc thắc mắc về sử dụng điện.

Quý khách hàng có thể sử dụng công cụ tính toán hóa đơn tiền điện trực tuyến dễ dàng tại địa chỉ: http://cskh.evnspc.vn/GiaDien/Index/6 

Trân trọng!

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>