HOÀN THIỆN CHỢ ĐỊNH AN THÚC ĐẨY KINH TẾ HUYỆN GÒ QUAO

31/12/2018 | 10:07 GMT+7

Khu dân cư thương mại Định An, nằm trên QL61, nối liền thành phố Vị Thanh và thành phố Rạch Giá, không những là dự án chiến lược của huyện Gò Quao trong tiến trình đạt chuẩn đô thị mới 2020, mà còn góp phần thúc đẩy kinh tế và mở ra nhiều cơ hội việc làm cho người dân khi sử dụng “chợ mới” thay chợ cũ Sóc Ven.

Chợ mới Định An cải thiện đời sống

Trong nếp sinh hoạt người dân xã Định An, huyện Gò Quao, thì chợ Sóc Ven là điểm giao thương tập trung với đa dạng mặt hàng như thực phẩm tươi, đồ gia dụng, hàng khô... Tuy nhiên, theo thời gian thì chợ đã khó đáp ứng tốt khối lượng trao đổi hàng hóa ngày càng lớn của các tiểu thương. Cụ thể do diện tích chợ Sóc Ven không quá rộng, nên ảnh hưởng tiêu cực đến tiến trình giao lưu hàng hóa. Thêm nữa, bến bãi chật hẹp và mặt bằng sạp hàng nhỏ khiến quy mô kinh doanh của các tiểu thương cũng bị hạn chế tối đa. Ngoài ra, cơ sở hạ tầng xây dựng từ lâu nên cũng không còn đáp ứng nhu cầu, cũng như tiêu chuẩn vệ sinh môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm theo chuẩn hiện đại.

Để khắc phục những bất cập từ chợ cũ và đáp ứng nhu cầu mua sắm, trao đổi hàng hóa của người dân, tạo sự đồng bộ về hạ tầng, UBND huyện Gò Quao đã có Quyết định số 1850/QĐ-UBND, Quyết định về việc quy hoạch chi tiết Chợ và Khu dân cư xã Định An.

Nhà đầu tư và người dân phấn khởi

Được xem là dự án trọng điểm và có nhiều tiện ích nổi trội, Chợ và Khu dân cư thương mại Định An đã đặc biệt “sốt” khách đầu tư ngay từ khi mở bán chính thức vào tháng 8-2018. Với 200 nền được bán ngay giai đoạn 1, dự án đã thực sự trở thành lựa chọn hấp dẫn không chỉ cho nhà đầu tư mà còn với cả người dân.

Ông Trần Văn Nhâm, Giám đốc Kinh doanh dự án.

Quy mô chợ hơn 20.000m2 với chuỗi 3 chợ nhà lồng chính:

- Chợ Bách hóa diện tích 6,822m2, gồm 96 lô.

- Chợ Ẩm thực diện tích 4,675m2, gồm 28 lô.

- Chợ Nông hải sản diện tích 11,739m2, gồm 106 lô và sân tự sản tự tiêu.

Theo ông Lại Xuân Phương An, Giám đốc Công ty TNHH Bình An, cho biết: Đầu tư xây dựng chợ mới Định An không chỉ góp phần giải quyết những yếu kém của chợ Sóc Ven, mà còn đáp ứng nhu cầu mua sắm, tiêu dùng của người dân và góp phần vào sự phát triển lâu dài, bền vững của hoạt động thương mại xã Định An nói riêng và huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang, nói chung.

Tiềm năng lớn, giá cạnh tranh

Dù bước sang giai đoạn 2 với nhiều nâng cấp từ cơ sở hạ tầng và sớm đưa vào sử dụng chợ trong giữa năm 2019, nhưng giá khởi điểm vẫn rất cạnh tranh chỉ từ 405 triệu đồng, hỗ trợ thanh toán tối thiểu 50% linh hoạt, chiết khấu cao lên đến 9%. Ngoài ra, các khách hàng sở hữu đất nền còn được tham gia vào chương trình tri ân đặc sắc và nhận nhiều phần quà hấp dẫn:

Giải nhất: Điện thoại IPX

Giải nhì: Tivi 42 inch

Giải ba: Laptop

Hãy nhanh tay liên hệ Phòng Kinh doanh để nhận được ưu đãi cực kỳ hấp dẫn từ chủ đầu tư.

Hotline: 0969, 15, 68, 51

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>