Cần quan tâm giải quyết yêu cầu hợp pháp, chính đáng của cử tri

29/11/2019 | 20:08 GMT+7

(HGO) - Tại buổi tiếp xúc với cử tri trên địa bàn thành phố Vị Thanh, bà Nguyễn Thanh Thủy, Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, mong muốn ngành chức năng tỉnh, thành phố và chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm chăm lo cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Bà Nguyễn Thanh Thủy, Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, phát biểu làm rõ thêm các vấn đề mà cử tri thành phố quan tâm.

Bà cũng mong muốn việc thu hồi đất phục vụ công trình, dự án phải đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người dân, tránh để quy hoạch kéo dài, ảnh hưởng đến đời sống Nhân dân. Gia đình phối hợp với nhà trường quan tâm giáo dục con em mình tốt hơn; thường xuyên tuyên truyền, vận động người dân địa phương giữ gìn vệ sinh môi trường nông thôn…

Cử tri nêu ý kiến với đại biểu Quốc hội tỉnh.

Trước đó, các cử tri đã kiến nghị ngành chức năng xem xét giải quyết chính sách hỗ trợ lễ, tết cho thương binh từ trần và cho người được tặng huân, huy chương kháng chiến sau khi được hưởng trợ cấp một lần; việc cấp giấy chứng nhận nhà đất cho các hộ dân đang sinh sống ở Khu dân cư 586; vấn đề đầu tư nước sạch, thu gom rác thải nông thôn.

Ngoài ra, cử tri còn băn khoăn với phương thức tính giá đất bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất; dự án chợ Phường VII chậm triển khai, thực hiện; việc đấu thầu, chất lượng thuốc cấp phát, điều trị cho người tham gia bảo hiểm y tế; tình trạng đạo đức xuống cấp của giới trẻ nói chung, học sinh nói riêng…

Các vấn đề trên đều được ngành chuyên môn tỉnh, thành phố và chính quyền địa phương giải quyết khá thỏa đáng ngay tại buổi tiếp xúc cử tri của đại biểu Quốc hội tỉnh.

Tin, ảnh: GIA NGUYỄN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>