Người tâm thần gây án

17/06/2021 | 09:47 GMT+7

(HGO) - Ngày 16-6, tại xã Hòa An, huyện Phụng Hiệp, xảy ra một vụ đối tượng nghi bệnh tâm thần cầm dao đuổi chém người rồi chiếm giữ một căn nhà cố thủ.

Công an thu giữ hung khí của đối tượng Trần Hữu Tâm bên trong căn nhà đối tượng chiếm giữ.

Cụ thể, hơn 7 giờ sáng, Công an xã Hòa An nhận được tin báo đối tượng Trần Hữu Tâm (sinh năm 1988), cầm dao chặn trước cầu qua Trường Tiểu học Hòa An 3 nên cử lực lượng đến hiện trường thì đối tượng Tâm chạy về nhà trên Quốc lộ 61, đoạn thuộc ấp Hòa Quới A, xã Hòa An cố thủ. Trong khi Công an xã Hòa An vận động Tâm buông hung khí thì đối tượng bất ngờ lao ra đường đuổi chém những người đứng xem làm một người đàn ông bị thương, rồi chiếm giữ căn nhà đối diện.

Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo Phòng Cảnh sát Hình sự phối hợp cùng Phòng Cảnh sát Cơ động nhanh chóng khống chế đối tượng, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người dân cũng như lực lượng làm nhiệm vụ.

Sau khi triển khai, quan sát thấy đối tượng manh động, hai tay luôn cầm dao, không thể thuyết phục, lực lượng làm nhiệm vụ quyết định phá cửa, tấn công vào trong nhà và khống chế được Tâm, thu giữ hai cây dao.

Làm việc với cơ quan công an, gia đình Trần Hữu Tâm cho biết, đối tượng bị bệnh tâm thần khoảng 3 năm nay và được gia đình đưa đi bệnh viện điều trị nhiều lần, có giấy ra viện, toa thuốc. Tuy nhiên, từ khoảng tháng 12 đến nay, Tâm có dấu hiệu bệnh trở lại, không chịu uống thuốc, không chịu đi bệnh viện, lúc nào cũng mang theo dao, búa trong người nên gia đình bất lực.

Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh đã bàn giao Tâm cho Công an huyện Phụng Hiệp để làm rõ…

Tin, ảnh: THẾ PHONG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>