Bắt 2 đối tượng người Trung Quốc cướp tài sản và bắt giữ người trái pháp luật

05/05/2021 | 11:03 GMT+7

(HGO) - Từ tin báo của Công an thành phố Đà Nẵng, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hậu Giang cho biết vừa phối hợp với Công an huyện Long Mỹ bắt và bàn giao hai đối tượng quốc tịch Trung Quốc là Zhu Zhong Liang (sinh năm 1993) và Wu Xiao Sheng (sinh năm 1988) cho công an thành phố Đà Nẵng để điều tra hành vi cướp tài sản và bắt giữ người trái pháp luật.

 

Zhu Zhong Liang và Wu Xiao Sheng lúc mới bị bắt.

Trước đó, vào khoảng 19 giờ ngày 5-4, một người đàn ông (sinh năm 1987), quốc tịch Trung Quốc, vừa vào xe ô tô tại một bãi giữ xe ở quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng thì bị Zhu Zhong Liang và Wu Xiao Sheng cùng một đối tượng chưa xác định danh tính có đeo khẩu trang bất ngờ xuất hiện kéo anh này ra ngoài đánh đập, dùng dao khống chế buộc lên xe ô tô biển kiểm soát 43A 319.69, rồi dùng thùng giấy trùm đầu để đưa đến một nơi khác.

Tại nơi đưa đến, nhóm Zhu Zhong Liang và Wu Xiao Sheng uy hiếp, yêu cầu nạn nhân đưa tiền và liên lạc với một người bạn quốc tịch Trung Quốc khác để chúng tiếp tục bắt cóc đòi tiền. Đồng thời trong tối cùng ngày, các đối tượng tìm đến nơi ở của bạn nạn nhân trên tại một căn hộ ở phường An Hải Đông, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng, để uy hiếp buộc đưa tiền. Sợ nguy hiểm đến tính mạng, người này đã nhờ người thân chuyển vào tài khoản Zhu Zhong Liang 300 ngàn nhân dân tệ.

Không dừng lại, đến khoảng hơn 2 giờ sáng hôm sau, nhóm Zhu Zhong Liang và Wu Xiao Sheng tiếp tục khống chế buộc 2 nạn nhân nhờ người thân chuyển cho chúng thêm 400 ngàn nhân dân tệ.

Qua hơn 10 ngày giam giữ 2 nạn nhân tại căn hộ ở phường An Hải Đông, đến tối ngày 16-4, thấy không thể lấy thêm tiền, các đối tượng bỏ đi, trong đó Zhu Zhong Liang và Wu Xiao Sheng trốn về nhà vợ của Zhu Zhong Liang ở xã Vĩnh Viễn A, huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang thì bị bắt.

Tin, ảnh: THẾ PHONG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>