Thành phố Vị Thanh: Hơn 8 tỉ đồng dự trữ hàng hóa thiết yếu

16/07/2021 | 10:12 GMT+7

(HG) - Trên địa bàn thành phố Vị Thanh hiện có 1 trung tâm mua sắm, 4 siêu thị, 3 cửa hàng tiện lợi Bách Hóa Xanh và 7 chợ. Từ khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại, đặc biệt xuất hiện nhiều cas nhiễm trong cộng đồng tại một số tỉnh, thành trong cả nước (trong đó có tỉnh Hậu Giang) đã làm ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt và hoạt động sản xuất, kinh doanh của người dân. Riêng ở thành phố Vị Thanh, tuy không có cas nhiễm Covid-19 nhưng trước tình hình diễn biến rất phức tạp của dịch bệnh làm cho nhu cầu thị trường có dấu hiệu chuyển biến tăng từ 1-3% tùy theo nhóm mặt hàng, ở một số mặt hàng thiết yếu như gạo, đường, sữa, mì gói, thực phẩm đóng gói sẵn,… nhằm dự trữ phục vụ sinh hoạt của người dân.

Theo ngành chức năng, tình hình cung cấp hàng hóa, nhất là các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu trên địa bàn thành phố Vị Thanh dồi dào, giá cả tương đối ổn định. Với 2 siêu thị (Co.opMart Vị Thanh  và Vinmarkt) và 2 cửa hàng Bách Hóa Xanh và hệ thống chợ, thành phố Vị Thanh không lo thiếu hụt hàng hóa trong những ngày sắp tới. Tuy nhiên, giá cả một số mặt hàng rau, củ, quả có sự biến động tăng nhẹ về giá do nguồn cung hạn chế, vì các chợ đầu mối ngưng hoạt động.

Theo thống kê, tổng khối lượng dự trữ hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu người dân theo từng cấp độ trên địa bàn thành phố Vị Thanh với tổng kinh phí khoảng 8,027 tỉ đồng.

H.T

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>