Thành phố Vị Thanh: Doanh thu thương mại - dịch vụ tăng trên 6%

30/03/2020 | 08:45 GMT+7

(HG) - Theo Phòng Kinh tế thành phố Vị Thanh, trong quý I, tình hình hoạt động thương mại - dịch vụ trên địa bàn thành phố luôn có mức tăng trưởng ổn định và tăng 6,79% so với cùng kỳ năm trước. Cụ thể là tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ ước thực hiện quý trên 2.935 tỉ đồng, đạt 25,79% kế hoạch.

Tuy nhiên, lưu lượng hàng hóa cung ứng ra thị trường giảm, các siêu thị, trung tâm thương mại, chợ đều vắng khách do người dân e ngại đến những nơi đông người do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 gây ra. Trong quý, công tác chỉ đạo dự trữ hàng hóa, bán hàng bình ổn giá được đảm bảo và không để xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hóa trong dịp lễ, tết; công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả được các cấp, các ngành quan tâm triển khai thường xuyên góp phần bình ổn thị trường, hạn chế tình trang buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn thành phố.

Hiện tại, toàn thành phố có 6.234 cơ sở hoạt động trên lĩnh vực thương mại - dịch vụ, trong đó có 257 doanh nghiệp hoạt động trên các lĩnh vực, ngành nghề mua bán - gia công vàng bạc, tài chính - ngân hàng, kinh doanh xăng dầu, mua bán hàng điện tử, vật liệu xây dựng, dịch vụ lưu trú và ăn uống đã góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tăng tỷ trọng ngành thương mại - dịch vụ.

T.XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>