Sức hút từ hội chợ hàng Việt Nam - Thái Lan

12/08/2019 | 22:43 GMT+7

Hội chợ mua sắm và ẩm thực hàng Việt Nam - Thái Lan diễn ra từ ngày 8 đến ngày 18-8-2019 tại thành phố Vị Thanh đã tạo một “làn gió mới” với người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh.

Khách hàng tham quan, mua sắm tại Hội chợ mua sắm và ẩm thực hàng Việt Nam - Thái Lan.

Sản phẩm đa dạng, mới lạ

Nhiều khách hàng có chung nhận định là Hội chợ mua sắm và ẩm thực hàng Việt Nam - Thái Lan có lượng hàng hóa rất phong phú về chủng loại, nhiều mặt hàng thiết yếu với kiểu dáng và thiết kế mới lạ, thu hút. 450 gian hàng, chia làm các khu riêng biệt để khách hàng dễ dàng tham quan và mua sắm. Ngoài ra, 100 gian hàng Thái Lan tập trung bày bán các sản phẩm hóa mỹ phẩm, thời trang nam, nữ, trang sức, các loại phụ kiện thời trang… tạo không gian mua sắm mới mẻ. Giá cả trung bình các mặt hàng thời trang như áo thun, áo sơ mi nữ dao động từ 90.000-250.000 đồng/sản phẩm; áo thun, sơ mi nam 140.000-400.000 đồng/sản phẩm, các loại hóa mỹ phẩm như dầu gội, sữa tắm dao động từ 120.000-200.000 đồng/sản phẩm. Giày dép từ 110.000-320.000 đồng/đôi, túi thơm 30.000 đồng/túi… Riêng các mặt hàng tinh dầu Thái, dầu cù là từ vài chục đến vài trăm ngàn đồng/chai (tùy thể tích) được bày bán khá nhiều và thu hút đông đảo người đến tìm hiểu và chọn mua.

Bà Đinh Thị Ngọc Diệp, ở phường VII, thành phố Vị Thanh, đang tham quan tại hội chợ, cho biết: “Khi biết có hội chợ hàng Thái, Việt Nam tại Hậu Giang, tôi cùng mấy chị em trong gia đình rủ nhau đi ngay ngày khai mạc. Số lượng gian hàng rất lớn làm tôi ngạc nhiên. Vì quan tâm nhiều đến các mặt hàng hóa mỹ phẩm và quần áo thời trang nên khi đến đây thấy rất nhiều gian bày bán mặt hàng này tôi thấy thoải mái khi chọn mua”.

Còn chị Nguyễn Thị Phương Thủy, ở xã Vĩnh Viễn, huyện Long Mỹ, sau khi tham quan qua các gian hàng thì cho rằng, bên cạnh nhiều mặt hàng Việt, các loại hàng hóa xuất xứ Thái Lan có chất lượng, giá cả không quá mắc như chị từng nghĩ, rất phù hợp với túi tiền. Chị vừa mua một số mỹ phẩm có chiết xuất thiên nhiên và kem chống nắng của một gian hàng với giá chưa đến 200.000 đồng và còn tìm thêm các sản phẩm xà bông, nước giặt để mua về dùng trong nhà.

Khu vực ẩm thực của hội chợ luôn thu hút đông đảo khách hàng, bởi lần này ngoài món ngon đặc sản các vùng miền trong nước còn có nhiều món ngon từ Thái Lan như gỏi đu đủ, món nướng, bún kiểu Thái… với giá từ 25.000-50.000 đồng/phần; các thức uống trà sữa, trà đào, chè hương vị Thái Lan với giá 25.000 đồng/ly. Tuy giá cả cũng tương đương bên ngoài, nhưng các món ăn này đã thỏa mãn phần nào tâm lý muốn tìm hiểu và trải nghiệm ẩm thực của nước bạn. Chị Trương Thị Ngọc Hân, ở xã Vị Trung, huyện Vị Thủy, phấn khởi cho biết chị vừa thử các món gỏi, bún Thái và thấy khá phù hợp với khẩu vị của mình và định còn thử thêm món nướng, các loại chè Thái, bởi cơ hội để thử nhiều món ăn ở cùng một nơi thế này không phải lúc nào cũng có.

Các doanh nghiệp Thái Lan tham gia hội chợ cũng ấn tượng với lượng khách tham quan rất đông từ ngày khai mạc đến nay. Bà Raveevan Sengeat, phụ trách gian hàng của Công ty Memmpp, chuyên các loại hoa trang trí, phụ kiện, cho biết: “Trừ những khi mưa lớn thì lượng khách tham quan luôn đông, nhất là chủ nhật vừa qua. Người dân ở đây quan tâm nhiều tới khu ẩm thực và tìm mua các mặt hàng hóa mỹ phẩm. Tôi cũng bắt đầu bán được các sản phẩm bình hoa vải dù giá cả khá cao so với mặt bằng chung, trên dưới 1 triệu đồng/sản phẩm”.

Cơ hội hợp tác, mở rộng thị trường

Ngoài tạo không gian mua sắm, giao lưu văn hóa, ẩm thực Việt Nam - Thái Lan, hội chợ còn mở ra cơ hội hợp tác giữa các doanh nghiệp 2 nước mà cụ thể là các doanh nghiệp Thái Lan với các doanh nghiệp tại Hậu Giang nói riêng và khu vực ĐBSCL nói chung.

Bà Trần Thanh Trúc, phụ trách gian hàng của Công ty Tribao Fragrances, trụ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh, thông tin: Khi đến hội chợ, công ty muốn giới thiệu cho nhiều người tiêu dùng các loại nước hoa, tinh dầu 100% nguyên chất nhập khẩu Thái Lan. Giá cả các sản phẩm trung bình chỉ từ 150.000 đồng, rất phù hợp với túi tiền của bà con, công ty còn áp dụng giảm giá khi mua từ 2 sản phẩm trở lên nên mấy ngày qua bán hàng rất chạy, dù mưa vẫn có khách đến ủng hộ. Ngoài việc giới thiệu và bày bán sản phẩm, công ty cũng tìm kiếm các đối tác để mở rộng mạng lưới phân phối sản phẩm đến các thị trường tiềm năng.

Ông Nguyễn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cho biết: Mục tiêu của hội chợ lần này là kích cầu tiêu dùng, tạo điều kiện thuận lợi cho người tiêu dùng địa phương, các khu vực lân cận tiếp cận hàng hóa Việt Nam và Thái Lan có chất lượng, thương hiệu. Lần đầu tiên tổ chức tại Hậu Giang, hội chợ có ý nghĩa quan trọng đối với tỉnh trong việc đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hợp tác, đầu tư và phát triển du lịch; là động lực để thúc đẩy hoạt động giao thương, kết nối giữa cộng đồng các doanh nghiệp Việt Nam với doanh nghiệp Thái Lan và các nước trong khu vực. Tăng cường giao lưu, hợp tác đầu tư, kinh doanh, đổi mới công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, phát triển thị trường, tìm kiếm đối tác kinh doanh.

Bài, ảnh: THIÊN TRANG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>