Mùa mua sắm cuối năm

06/12/2018 | 08:25 GMT+7

Thời điểm cuối năm là lúc nhiều đơn vị kinh doanh bước vào giai đoạn giảm giá, khuyến mãi, xả hàng để phục vụ cho dịp tết sắp đến. Bên cạnh đó, nguồn cung dần phục hồi nên giá một số loại nông sản đã giảm “nhiệt”, càng tạo tâm lý thoải mái cho người mua.

Nhiều cửa hàng thời trang có khuyến mãi và chuẩn bị nhập hàng mới để phục vụ mùa mua sắm cuối năm.

Sắp bước vào mùa cao điểm mua sắm bận rộn nhất năm, nhóm hàng thời trang thường thu hút được nhiều khách hàng, nhất là phụ nữ. Đến thời điểm này, sức mua chưa tăng mạnh, nhiều cửa hàng thực hiện các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu mua sắm và chuẩn bị nhập hàng mới. Ngoài ra, nhiều cửa hàng mở rộng hình thức kinh doanh trực tuyến, phát video trực tiếp qua mạng xã hội (live stream) để bán hàng. Điều này làm thị trường ngày càng sôi động và cạnh tranh rất cao.

Đi dọc các tuyến đường 30 Tháng 4, Trần Hưng Đạo, Nguyễn Công Trứ, các biển treo giá mặt hàng đồng giá như áo khoác đồng giá 80.000 đồng/cái, quần vải 70.000 đồng/cái, áo thun 70.000-90.000 đồng/cái… treo ở vị trí dễ nhìn thấy. Theo các chủ cửa hàng thì những mặt hàng đồng giá chủ yếu là do kiểu dáng đã qua mùa thịnh hành nên luôn có số lượng khách ổn định, chủ yếu là người có mức thu nhập trung bình.

Chị Hồng Tiếp, chủ cửa hàng thời trang Phương Vy, đường 30 Tháng 4, thành phố Vị Thanh, chia sẻ: “Yêu cầu của khách hàng ngày càng cao, họ cũng nhanh chóng cập nhật các xu hướng mới nên cửa hàng cũng chuẩn bị đủ các mặt hàng theo từng mùa. Quần áo mùa này không chỉ yêu cầu về mẫu mã mới mà số lượng cũng tăng lên. Tôi cũng đang gom vốn, chuẩn bị đi lấy hàng nhiều để bán dịp Giáng sinh và Tết Nguyên đán sắp tới. Giáng sinh thì đầm, áo tay dài, vải dệt kim hút hàng nhất, còn tết thì ưu tiên lấy nhiều mẫu có màu sắc tươi sáng. Dự kiến, tổng số lượng hàng lấy về sẽ tăng gấp 3 lần so với ngày thường”.

Ngoài ra, các cửa hàng, siêu thị điện máy cũng nhộn nhịp không kém với nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá lớn ăn theo mùa mua sắm cuối năm. Các chương trình này bắt đầu từ cuối tháng 11 đến tết với mức ưu đãi từ 20-50%. Các sản phẩm điện gia dụng, điện lạnh thường được ưu tiên giảm giá mạnh với số lượng lớn vì đây là những mặt hàng có nhu cầu thay mới lớn hơn. Bà Châu Mỹ Hương, đại diện cửa hàng điện máy Tín Hòa, đường Trần Hưng Đạo, thành phố Vị Thanh, cho biết: Cửa hàng đang chuẩn bị để chạy chương trình khuyến mãi cuối năm, bắt đầu từ cuối tháng 12. Mỗi năm có 3-4 đợt ưu đãi do cửa hàng tổ chức, nhưng sức mua thời gian này là cao nhất nên ngay từ bây giờ hàng hóa đã bắt đầu nhập về. Sắp tới còn phát tờ rơi, làm bảng quảng cáo các sản phẩm khuyến mãi và thời gian áp dụng cụ thể để người tiêu dùng biết và lên kế hoạch chọn lựa sản phẩm phù hợp.

Bên cạnh các mặt hàng thời trang thì giá các loại nông sản cũng bắt đầu giảm do số lượng các loại rau xanh có dấu hiệu phục hồi sau đợt mưa lũ. Một số loại trước đây có giá khá cao như rau má 35.000 đồng/kg, xà lách xoong 45.000 đồng/kg, cải xà lách 35.000 đồng/kg… nay đã giảm từ 5.000-15.000 đồng/kg. Bí đao có giá dao động từ 12.000-14.000 đồng/kg, đậu bắp có giá 15.000 đồng/kg, tần ô 30.000 đồng/kg; riêng cà chua giá còn cao và ở mức 30.000 đồng/kg… Chị Lê Thị Thu Nga, ở phường III, thành phố Vị Thanh, đi chợ mua thực phẩm buổi sáng, chia sẻ: “2 tháng trước, rau ăn sống vừa ít, không tươi mà giá cũng mắc đến 30.000 đồng/kg, gần đây mỗi ký giảm 5.000-7.000 đồng”. Còn bà Lê Thị Oanh, tiểu thương kinh doanh rau, củ tại chợ Vị Thanh, cũng cho biết thêm: “Tình hình tăng giá kéo dài đến hết tháng 10, qua đầu tháng 11 giá cả bắt đầu ổn định lại. Chừng hơn tháng nữa có thể những lứa rau gieo trồng sau đợt mưa cho thu hoạch, nhiều khi giá sẽ giảm so với hiện nay. Khả năng giá cả các mặt hàng rau màu Tết Nguyên đán tới đây sẽ không có biến động lớn”.

Bài, ảnh: THIÊN NGỌC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>