Huyện Phụng Hiệp: Dự án điện mặt trời sẽ bắt đầu phát điện vào tháng 12-2020

13/08/2020 | 09:06 GMT+7

(HG) - Ông Nguyễn Văn Bảy, Bí thư Huyện ủy Phụng Hiệp, cùng với các phòng, ban chuyên môn của huyện vừa có buổi làm việc với lãnh đạo Công ty cổ phần Điện mặt trời VKT - Hòa An về tiến độ triển khai dự án điện mặt trời tại xã Hòa An.

Trạm biến áp 110 đang đẩy nhanh tiến độ hoàn thành.

Trao đổi với lãnh đạo công ty, ông Nguyễn Văn Bảy, Bí thư Huyện ủy Phụng Hiệp ghi nhận và đánh giá cao tinh thần nỗ lực, quyết tâm của chủ đầu tư, trong việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án. Ông cho rằng, đây là công trình quan trọng của tỉnh nên chủ đầu tư phải khẩn trương đẩy nhanh tiến độ thi công; tăng cường phối hợp với UBND huyện và các sở, ngành, địa phương trong tỉnh để giải quyết kịp thời các vướng mắc, khó khăn của dự án.

Nhà máy Điện mặt trời VKT - Hòa An có tổng diện tích đất thu hồi trong dân gần 33ha, với kinh phí bồi thường, hỗ trợ trên 57 tỉ đồng. Đến nay, dự án đã cơ bản hoàn thành xong phần san lấp mặt bằng, đang tiến hành xây dựng trạm biến áp 110, đường nội bộ, nhà điều hành, lắp thiết bị giá đỡ tấm pin, với tổng nguồn vốn đầu tư trên 700 tỉ đồng. Dự kiến tháng 12-2020 sẽ bắt đầu phát điện và hoàn thành dự án vào đầu quý I/2021. Sau khi dự án hoàn thành, mỗi ngày sẽ cung cấp 35MW điện.

Tin, ảnh: VĂN MINH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>