Hội chợ Gỗ mỹ nghệ - Nông nghiệp và Thương mại 2018: Cơ hội để giới thiệu sản phẩm

20/09/2018 | 08:19 GMT+7

Hội chợ diễn ra tại Công viên Xà No, thành phố Vị Thanh, là dịp để người dân trong và ngoài tỉnh tham quan, mua sắm. Đồng thời, là cơ hội để các doanh nghiệp mang sản phẩm của mình đến gần hơn với người tiêu dùng.

Khách hàng quan tâm nhiều sản phẩm mới có mặt tại hội chợ.

Hội chợ lần này có quy mô 300 gian hàng đến từ 150 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Hàng hóa đa dạng, phong phú và giá cả hợp lý, thuộc các ngành hàng đồ gia dụng, hàng thủ công mỹ nghệ, thời trang, thực phẩm… Không gian trưng bày rộng rãi, dễ lựa chọn là lý do mà nhiều người muốn đến tham quan và mua sắm tại hội chợ. Chị Lê Thị Hồng Thắm, ở ấp 1, xã Vị Đông, huyện Vị Thủy, đang lựa chọn quần áo may sẵn ở một quầy thời trang trong hội chợ, chia sẻ: “Giá cả ở đây dễ mua lại có rất nhiều loại, tôi có thể vừa mua cho mình, vừa chọn đồ cho người thân nên khá tiện lợi”. Theo quan sát, có rất nhiều quầy bán quần áo may sẵn cho nam và nữ có mức giá “mềm”. Hội chợ sắp kết thúc nên nhiều gian hàng còn có giá ưu đãi một số sản phẩm như áo kiểu nữ có giá 150.000 đồng/2 cái; quần kaki, quần tây cho nam có giá 100.000 đồng/cái, áo sơ mi 100.000 đồng/cái, giày dép 30.000-100.000 đồng/đôi…

Bên cạnh mặt hàng thời trang, các gian hàng thực phẩm thu hút được sự quan tâm của người tiêu dùng. Ngoài những doanh nghiệp đã xuất hiện nhiều lần ở hội chợ, còn có thêm các doanh nghiệp mới đăng ký bán lần này, bởi hội chợ là dịp họ có thể giới thiệu rộng rãi các sản phẩm mới với khách hàng. Công ty Thực phẩm và Nước giải khát Dona Newtower (Cần Thơ) là đơn vị thường xuyên đăng ký gian hàng ở các lần hội chợ thương mại tại Hậu Giang. Đại diện đơn vị, anh Trần Hoàng Huân cho biết: “Lần này, chúng tôi giới thiệu một số sản phẩm mới của công ty như nước xoài, nước vải, nước dừa sữa… Chúng tôi triển khai chương trình ưu đãi để người mua dùng thử. Phản hồi của khách hàng đối với các sản phẩm này từ hôm khai mạc đến nay khá tốt. Mấy ngày đầu thì sức mua sắm chưa cao, một phần do ảnh hưởng thời tiết xấu. Sức mua mới phục hồi vào những ngày cuối diễn ra hội chợ”.

Đối với doanh nghiệp đã quen với các lần hội chợ là vậy, còn những doanh nghiệp mới cũng xem đây là kênh quảng bá hình ảnh thương hiệu và sản phẩm đến với người dân. Công ty TNHH MTV Sản xuất thương mại Đinh Gia lần đầu đăng ký bán tại hội chợ với sản phẩm chính là các loại hạt điều, đậu nành, mắc ca… Chị Trần Thị Thảo Uyên, quản lý gian hàng thông tin thêm: Khách hàng hiện nay cũng quan tâm đến các loại thực phẩm từ hạt vì tốt cho sức khỏe. Họ chuộng nhất là hạt điều và đậu nành nên 2 loại này bán khá chạy vào mấy ngày qua. Tuy sản phẩm còn khá mới đối với người tiêu dùng địa phương, nhưng đơn vị cũng tin rằng thông qua hội chợ sẽ có nhiều cơ hội đầu tư, hợp tác, mở rộng thị trường kinh doanh trong và ngoài tỉnh. Chị Uyên cũng tỏ ra lạc quan vào những ngày cuối ở hội chợ vì thời tiết đã thuận lợi hơn, nhiều người sẽ đến tham quan và mua sắm hơn so với những ngày đầu.

Có thể nói, tình hình thời tiết phần nào ảnh hưởng đến sức mua là nỗi lo chung của nhiều chủ gian hàng tại hội chợ lần này. Tuy nhiên, đối với anh Nguyễn Thanh Sang, chủ cơ sở kinh doanh cây giống Thanh Sang (Bến Tre) thì đó không phải vấn đề quá lớn, bởi cây giống luôn hút hàng tại các đợt hội chợ. Anh Sang cho biết: “Từ ngày khai mạc đến nay tôi đã xuống 3 xe tải, số lượng hàng ngàn cây nhưng vẫn có loại hụt hàng”. Giá cây giống có nhích lên từ 5.000-15.000 đồng/cây nhưng số lượng bán ra vẫn ổn định. Anh Tống Chí Nam, ở huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang, ghé hội chợ từ sáng sớm để chọn mua nhiều giống cây mãng cầu, sầu riêng, mít… chi phí hết 1 triệu đồng. Anh chia sẻ: “Hội chợ sắp kết thúc nên tôi cũng tranh thủ thời gian ghé mua dù không rơi vào ngày nghỉ. Tôi mua đủ loại mình cần rồi, chỉ với một lần đi hội chợ thôi. Cây giống tôi mua các đợt trước về trồng cũng mang lại hiệu quả tốt, không kém các cơ sở bên ngoài”.

Bên cạnh các gian hàng phục vụ mua sắm, hội chợ còn có chương trình văn nghệ phục vụ hàng đêm, do đó thu hút được nhiều khách tham quan hơn, nhất là vào những ngày cuối. Trong suốt thời gian diễn ra hội chợ, công tác an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm được đảm bảo, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân yên tâm tham quan, mua sắm và giải trí.

Bài, ảnh: THIÊN TRANG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích